Quận Tân Bình: Phát vay gần 9 tỷ đồng cho phụ nữ nghèo

28/02/2017 - 20:17

PNO - Tính đến cuối tháng 1/2017, các tổ tiết kiệm và vay vốn thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ quận Tân Bình đã nhận ủy thác nguồn vốn cho vay với số dư nợ trên 8,8 tỷ đồng.

Chiều 27/2, Hội LHPN quận Tân Bình phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận Tân Bình tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội” năm 2017. 

Quan Tan Binh: Phat vay gan 9 ty dong cho phu nu ngheo
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Theo bà Phạm Thị Thành, Chủ tịch Hội LHPN quận Tân Bình, buổi tọa đàm nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội PN phường trong việc quản lý nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội, phát huy vai trò của tổ trưởng tiết kiệm và vay vốn, góp phần quản lý có hiệu quả nguồn vốn ủy thác cho vay đối tượng hộ nghèo và các đối tượng chính sách. 

Quan Tan Binh: Phat vay gan 9 ty dong cho phu nu ngheo
Một đại diện thường trực Hội cơ sở phát biểu tại tọa đàm.

Tính đến nay, các tổ tiết kiệm và vay vốn thuộc hệ thống Hội LHPN của quận Tân  Bình đã nhận ủy thác của ngân hàng với số dư nợ cho vay tính đến 31/1/2017 là trên 8,8 tỷ đồng. 

Tại buổi tọa đàm, đại diện các phường, tổ tiết kiệm và vay vốn đã nêu những thuận và khó khăn trong công tác quản lý nguồn vốn, những khó khăn trong việc phối hợp giữa Hội và ngân hàng,vấn đề gia hạn, xử lý và xóa nợ quá hạn đối với các đối tượng không có khả năng thu hồn vốn vay. 

Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI