Quận 1: Phụ huynh và con em trải nghiệm thực tế môi trường quân đội

17/02/2019 - 07:30

PNO - Chuyến tham quan nhằm tạo điều kiện cho thân nhân và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được trải nghiệm thực tế môi trường quân đội, qua đó tạo sự yên tâm cho các gia đình cũng như tân binh trước ngày nhập ngũ.

Ngày 15/2, Hội LHPN quận 1 phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự và Quận Đoàn tổ chức ba đoàn cho thân nhân và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019 tham quan, trải nghiệm tại Trung đoàn Gia Định - Q.12, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 26 và Tiểu đoàn Pháo binh 10 - thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Quan 1: Phu huynh va con em trai nghiem thuc te moi truong quan doi
Các bạn trẻ cùng cha mẹ trải nghiệm bữa ăn theo khẩu phần của một người lính.

Tham gia cùng đoàn, thân nhân và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã được tham quan cơ sở vật chất, nơi học tập, rèn luyện, lao động, sinh hoạt, nghỉ ngơi của các chiến sĩ. Trong hành trình này, các gia đình đã được trải nghiệm thực tế bữa ăn và nghỉ trưa ngay tại các đơn vị với tiêu chuẩn bình thường hàng ngày của một người lính.

Quan 1: Phu huynh va con em trai nghiem thuc te moi truong quan doi
Chương trình thu hút đông đảo gia đình và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tham gia.
Quan 1: Phu huynh va con em trai nghiem thuc te moi truong quan doi
Các đơn vị nhiệt tình đón tiếp đoàn, giới thiệu cuộc sống, sinh hoạt thường nhật của các chiến sĩ trong môi trường quân đội cho các gia đình một cách tỉ mỉ, chu đáo.

Được biết, chuyến tham quan và trải nghiệm thực tế môi trường quân đội được các đơn vị ở quận 1 duy trì hai năm qua, nhận được sự phản hồi tốt từ các gia đình, đảm bảo được chỉ tiêu giao quân hàng năm. Qua chuyến đi, các bậc phụ huynh hiểu hơn về ý nghĩa việc gia nhập quân đội từ đó có cơ sở động viên, khích lệ tinh thần con em trước ngày lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Đây cũng là dịp giúp các bạn trẻ tự tin bước vào con đường quân ngũ.

Quốc Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI