Phẫu thuật thành công ca bệnh tim phức tạp

08/05/2019 - 14:30

PNO - Chỉ sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động, Bệnh viện Gia An 115 đã phẫu thuật thành công ca thông liên nhĩ bẩm sinh đầu tiên. Vách liên nhĩ được tạo hình hoàn hảo, bệnh nhân hồi phục nhanh và xuất viện chỉ sau 5 ngày.

Phau thuat thanh cong ca benh tim phuc tap
 

Bệnh nhân là anh Đ.V.L. (sinh năm 1971, quê ở Gò Công, Tiền Giang). Các bác sĩ Bệnh viện Gia An 115 chẩn đoán anh L. bị bệnh tim thông liên nhĩ (kích thước lỗ thông 40mm, hở van 2 lá trung bình, có chỉ định phẫu thuật tim hở đóng thông liên nhĩ).

Ê-kíp phẫu thuật do TS-BS Phạm Thế Việt, Trưởng khoa Ngoại cùng các bác sĩ giàu kinh nghiệm của Khoa Ngoại tim mạch - lồng ngực, Bệnh viện Gia An 115 thực hiện vào ngày 10/4.

Ca phẫu thuật được tiến hành nhanh chóng, vách liên nhĩ được tạo hình hoàn hảo, tổn thương được sửa chữa. Sau mổ, bệnh nhân được chăm sóc và đã được rút nội khí quản, cai máy thở sớm ngay trong vòng 6 giờ. Ngày hôm sau, anh L. đã hồi phục và có thể đi lại bình thường. Tái khám ngày 22/4, các bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh nhân diễn tiến hồi phục tốt, vết mổ đang lành nhanh chóng.

Thông thường, với một bệnh viện mới thành lập, cần ít nhất thời gian 2 năm để chuẩn bị cho một chương trình phẫu thuật tim. Sự thành công của ca phẫu thuật tim chỉ sau 6 tháng đi vào hoạt động cho thấy nỗ lực vượt bậc của Bệnh viện Gia An 115 khi xây dựng được một đội ngũ nội tim mạch, bác sĩ chuyên khoa sâu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại.

Trâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI