Những trang phục gây nguy hiểm chết người ít ai ngờ

06/10/2021 - 09:16

PNO - Mới đây, chuyện 1 cô gái vì mặc quần short quá ngắn đã bị nhiễm trùng huyết, suýt tử vong khiến nhiều người kinh ngạc. Thực tế, có rất nhiều loại trang phục gây nguy hiểm như thế nhưng ít ai biết.

 

 

 


 
Quần short siêu ngắn:
Sam, 25 tuổi đến từ Bắc Carona. Tiết lộ với truyền thông, Sam cho biết cô đã mặc chiếc quần short lộ nửa mông - một trang phục gợi cảm được nhiều cô gái yêu thích - trong cuộc hẹn hò kéo dài 8 tiếng của mình. Sau đó cô phát hiện giữa 2 mông mình xuất hiện một vết cắt, và cảm giác rùng mình, khó thở, nhức toàn thân đến sau đó. "Bác sĩ nói tôi bị viêm mô tế bào dẫn đến nhiễm trùng huyết, có thể gây tử vong", cô chia sẻ.

Thực tế, còn có rất nhiều loại trang phục tiềm ẩn những nguy hiểm chết người tương tự mà ít ai ngờ đến.

Quần Skinny: Quần skinny có thể làm căng dây thần kinh ở 2 bắp chân, làm giảm lưu lượng máu xuống đùi. Điều này khiến cơ bị tổn thương, sưng và tê liệt. Khi mặc quần quá chật, vải sẽ chà xát vào làn da, phá vỡ rào cản da bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng. Bên cạnh đó, mặc quần bó sát làm bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, tạo ra môi trường cho các bệnh nhiễm trùng do virus, nấm và vi khuẩn gây ra phát triển, chẳng hạn như viêm túi trứng biến nang lông thành những vết sưng đỏ.
Quần skinny: Quần skinny có thể làm căng dây thần kinh ở 2 bắp chân, làm giảm lưu lượng máu xuống đùi. Điều này khiến cơ bị tổn thương, sưng và tê liệt. Khi mặc quần quá chật, vải sẽ chà xát vào làn da, phá vỡ rào cản da bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng. Bên cạnh đó, mặc quần bó sát làm bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, tạo ra môi trường cho các bệnh nhiễm trùng do virus, nấm và vi khuẩn gây ra phát triển, chẳng hạn như viêm túi trứng biến nang lông thành những vết sưng đỏ.
Quần legging:
Quần legging: Kiểu quần legging ôm chặt vào cơ thể, càng cọ xát vào làn da dễ khiến mồ hôi và dầu chảy ra nhiều hơn. Thói quen mặc legging đến phòng tập gym nhiều để vận động cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh nhiễm trùng nấm, có thể dẫn đến những mảng vảy da bị tróc hoặc bị phát ban.
Quần tất:
Quần tất: Quần tất hay đồ lót định hình và tạo dáng tưởng chừng như vô hại, song có thể gây tác hại xấu cho sức khỏe. Các chuyên gia nói rằng, mặc đồ lót định hình quá chặt có thể làm tê liệt các cơ quan và kích thích đau dạ dày cũng như tình trạng trào ngược axit. 
Áo corset:
Áo corset: Thiết kế này ra đời cách đây hơn 4.000 năm, có khả năng giúp co nhỏ vòng 2, nâng căng vòng 1 của phái đẹp.  Trải qua nhiều thế kỷ, giờ đây, corset được xem như một liệu pháp giảm cân, lấy được vóc dáng chuẩn cho chị em. Tuy nhiên với độ bó quá chặt, corset khiến cho các cơ quan nội tạng như gan, lá lách, phổi và các vùng trung tâm lâu ngày bị đè nén, làm cản trở lưu thông máu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ hô hấp và các cơ quan bụng. Những chiếc áo corset cũng vô tình nén dạ dày khiến người mặc cảm thấy nhanh no hơn, ăn ít đi, vì thế có thể sẽ giảm cân. Nhưng nó khiến cơ thể khó tiêu hóa thức ăn, gây trào ngược axit trong dạ dày và các vấn đề về tiêu hóa. 
Nội y nhuộm màu:
Nội y nhuộm màu: Thuốc nhuộm vải có thể gây kích ứng da nhạy cảm xung quanh ''vùng kín'', đặc biệt là nếu bạn đã có làn da nhạy cảm thì sẽ dễ bị nhiễm trùng hơn. Nên tránh xa những món đồ lót được làm bằng chất liệu tổng hợp, hãy ''kết thân'' với quần lót cotton trắng là an toàn nhất.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI