Những tác hại khi nối móng tay giả mà bạn chưa biết

07/07/2022 - 15:15

PNO - Tô điểm cho bộ móng tay là xu hướng làm đẹp hàng đầu của chị em, thế nhưng, việc nối móng giả sẽ làm hại tới móng tay tự nhiên.

Móng tay giả là một loại phụ kiện làm đẹp làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như lụa, gel, acrylic… Nhiều cô gái thích nối móng giả vì các lý do, đặc biệt là về thẩm mỹ. Tuy nhiên, loại phụ kiện này lại tiềm ẩn nguy cơ gây nhiễm trùng da khá lớn. Do đó, trước khi quyết định làm móng giả, bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại móng và những nguy cơ kèm theo để có thể phòng tránh.

Móng tay acrylic

Móng acrylic là một kiểu nối dài móng rất phổ biến. Phương pháp làm móng tay giả này kết hợp một loại bột (polymer) và chất lỏng (monomer) tạo ra chiếc móng nhựa cứng. Móng tay acrylic được gắn vào móng tay tự nhiên mà không cần sử dụng đèn UV để làm khô như móng gel.

Nhưng bạn nên hạn chế đắp móng tay acrylic vì loại móng tay này có mùi hóa chất khá nặng và có nguy cơ cao gây hại cho móng tay tự nhiên. Khi đắp móng tay acrylic, nhiều người có thể bị dị ứng hóa chất hoặc bị tổn thương ở móng tay tự nhiên do nấm và vi khuẩn.

Móng tay lụa

Phương pháp làm móng tay lụa phù hợp với người có móng tay giòn, yếu, dễ gãy. Đắp móng lụa được làm từ chất liệu giống lụa như tơ tằm tổng hợp hoặc sợi thủy tinh. Để đắp móng tay lụa, thợ sẽ dùng một loại keo có thể hòa tan trong nước, lớp móng tay lụa khá mỏng nên móng tay tự nhiên sẽ giảm nguy cơ bị nấm. Bạn có thể dễ dàng tháo móng tay lụa bằng cách ngâm các đầu ngón tay trong dung dịch acetone khoảng vài phút để móng giả bung ra.

Móng tay gel

Phương pháp đắp gel giúp kéo dài móng được nhiều chị em ưa chuộng. Đầu tiên, thợ làm móng sẽ sơn một lớp primer, sau đó đến gel đắp móng rồi hong khô dưới tia cực tím. Ngón tay sẽ được giũa để có hình dạng và chiều dài theo ý thích. Bạn có thể giữ móng gel đến 3 tuần vì chất liệu này khá cứng và khó tháo bỏ.

So với móng tay lụa, móng tay gel có thể gây hại nhiều hơn cho móng tay tự nhiên vì dễ bị nấm móng khi phải dùng lực mới loại bỏ được móng giả.

Các vấn đề sức khỏe có thể phát sinh từ việc nối móng giả

Nhiễm trùng

Việc nối móng giả có nguy cơ gây nhiễm trùng móng tay và ngón tay, do vi khuẩn thường sinh ra ở khoảng trống giữa móng tay thật và móng tay giả. Hầu hết các trường hợp nhiễm trùng là do đắp móng tay acrylic và móng tay gel.

Kích ứng, dị ứng da

Hóa chất dùng trong nối dài móng góp phần vào nguyên nhân gây kích ứng, dị ứng da gồm phát ban, mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa và chảy mủ. Một số người có thể gặp vấn đề với móng thật là bị rụng khỏi phần gốc dưới móng. Đây là một phản ứng dị ứng rất nghiêm trọng.

Móng tay yếu

Mỗi lần nối móng thì móng tay đều phải được làm sạch và khi loại bỏ móng tay giả sẽ ngâm ngón tay trong dung dịch tẩy sơn móng tay hơn 10 phút, có chứa hóa chất mạnh. Vì vậy, dễ gây ra tình trạng kích ứng da xung quanh móng tay cũng như làm yếu móng tay hơn.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI