Nhịn ăn gián đoạn là gì mà Tóc Tiên, Yến Trang, Hiền Thục... háo hức làm theo khi giãn cách?

18/09/2021 - 12:38

PNO - Tóc Tiên, Yến Trang, Hiền Thục theo đuổi chế độ ăn Intermittent Fasting (nhịn ăn gián đoạn) để duy trì vóc dáng nuột nà.

Nhịn ăn gián đoạn đang trở thành một xu hướng mới nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Đây là một chế độ ăn chuyển qua lại giữa các khoảng thời gian nhịn ăn và ăn không hạn chế.

Phương pháp này được cho là giúp giảm cân, cải thiện sự trao đổi chất, thúc tiến thay đổi thành phần cơ thể (tỷ lệ phần trăm mỡ, xương, cơ và nước trong cơ thể).

Trong mùa dịch này, nhiều mỹ nhân Việt cũng đã áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn để giữ cân, tránh ăn quá nhiều mất kiểm soát. Tóc Tiên từng chia sẻ không tập luyện quá sức khi ở nhà tránh dịch mà áp dụng chế độ ăn kiêng gián đoạn 14:10.

Với chế độ ăn IF 14:10 (14 tiếng nhịn, 10 tiếng ăn) của Tóc Tiên, nữ ca sĩ có thói quen ăn tối lúc 5g chiều và tuyệt nhiên không ăn gì thêm, đến 7-8g sáng hôm sau mới ăn lại.

Tóc Tiên cho biết từ nhỏ mình đã không có thói quen ăn vặt hay ăn đêm, vì thế khi theo chế độ ăn này cũng không gặp khó khăn gì. Cơ thể thích nghi tốt nên dù không tập tành cũng như ăn uống chẳng kiêng khem mà cô vẫn giữ cân hiệu quả.

Nữ ca sĩ cũng cho biết thêm: "Không có nghĩa IF sẽ phù hợp và hiệu quả với tất cả cơ địa. Bạn diet (giảm cân) theo phương pháp nào cũng được, chỉ cần nó phù hợp với cơ địa và sức chịu đựng của bạn".

Với mỗi bữa ăn, Tóc Tiên thường chọn những thực phẩm giàu protein, chất xơ, kali, vitamin và các dinh dưỡng khác để đảm bảo năng lượng. Trong ngày, nữ ca sĩ còn làm thêm các loại sinh tố để chống đói như sinh tố chuối, hạt chia và sữa ca cao hạt điều. Đặc biệt, cô không cho thêm đường vì chuối đã có sẵn vị ngọt và sữa cũng có chất làm ngọt.

Yến Trang ở tuổi U40 nhưng vẫn sở hữu sắc vóc đáng ngưỡng mộ. Chia sẻ về bí quyết "lão hoá ngược", cô cho biết đặc biệt tuân thủ theo phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8, nghĩa là giới hạn thời gian ăn xuống còn 8 tiếng, nhịn 16 tiếng một ngày.  Khung giờ được lựa chọn thường là 12g đến 20g để nạp năng lượng và nhịn ăn đến 12g ngày hôm sau.

Yến Trang chia sẻ thêm trong thời gian nhịn ăn được phép uống nước, trà, cà phê nhưng hạn chế thêm đường và sữa. Nữ ca sĩ cho rằng việc nhịn ăn gián đoán nhằm mục đích cho cơ thể đủ thời gian tiêu hóa thực phẩm nạp vào, sau đó buộc phải cháy mỡ thừa từ đó giúp giảm cân, giảm mỡ.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng cần lưu ý. Sau thời gian nhịn ăn, bạn cần ăn chậm và vừa đủ, bao tử sau một thời gian dài không được "ăn" sẽ có năng suất hấp thụ cao hơn, từ đó sẽ tích tụ nhiều mỡ thừa dẫn đến không hiệu quả. Yến Trang tiết lộ thêm những công thức nước ép xanh có thể sử dụng trong thời gian nhịn như cải xoăn, bó xôi, cần tây, khoai lang, cà rốt...

Ở tuổi 39, Hiền Thục tiết lộ cân nặng của cô chỉ trong khoảng 42-43kg, khi tham gia sự kiện cô thường ép cân xuống còn 41kg.  Ngày thường, để giữ dáng, cô ăn chay trường gián đoạn. Nữ ca sĩ hạn chế tối đa các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ và đồ ngọt.

Vào lúc có nhu cầu ép cân, nữ ca sĩ sẽ áp dụng nhịn ăn gián đoạn 23:1, chỉ ăn trong 1 tiếng vào khoảng 15g, tiêu thụ đầy đủ cả tinh bột, đạm, chất xơ và 23 tiếng chỉ uống nước. 

Phương pháp nhịn ăn này của Hiền Thục khá khắc nghiệt vì thế nếu cơ thể bạn không chịu đựng được thì không nên học theo. Ngoài ra, bà mẹ một con còn hạn chế uống vitamin trong thời gian ép cân vì sẽ khiến cô thấy thèm ăn hơn.

Chế độ ăn kiêng gián đoạn có 5 hình thức phổ biến, để thực hiện việc này, đơn giản chỉ cần bạn nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI