Những kiểu nhuộm không hại tóc dịp Halloween

26/10/2017 - 14:00

PNO - Bạn muốn nhuộm một màu tóc nổi bật để hóa trang Halloween nhưng sợ làm hư mái tóc cũ? Cùng tham khảo những kiểu nhuộm tóc tạm thời dưới đây để có ngay mái tóc như ý trong lễ hội hóa trang.

Dùng phấn tóc (Hair Chalk)

Dùng phần nhuộm tóc là cách nhuộm tóc tạm thời để hóa trang Halloween được nhiều người ưa chuộng vì nhanh chóng, tiện lợi và dễ điều chỉnh màu sắc. Phấn nhuộm tóc có hai dạng: dạng thỏi và dạng hộp với nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn và tùy ý pha màu theo sở thích.

 
Dùng phần nhuộm tóc là cách làm rất đơn giản, nhanh chóng để hóa trang Halloween.

Cách nhuộm tóc bằng phấn tóc cũng rất đơn giản, bạn làm ướt lọn tóc muốn nhuộm, xoắn lại thành từng lọn nhỏ rồi dùng phấn tóc chà lên tóc theo chiều từ gốc đến ngọn, chà càng nhiều lần thì màu tóc càng đậm. Sau đó, bạn dùng lược chải đi phần phấn thừa và sấy lại tóc, tạo kiểu. Bạn cũng có thể xịt keo lên tóc để giữ màu lâu hơn. Phấn tóc sẽ bay màu và trả tóc về trạng thái cũ chỉ sau 2 – 4 lần gội.

Lưu ý dành cho bạn là khi dùng phấn tóc, hãy chọn loại phấn cNhung kieu nhuom khong hai toc dip Halloweenhất lượng để tránh làm hỏng tóc.

Keo xịt tóc màu

Keo xịt tóc màu “hô biến” tóc bạn đổi màu như ý thích trongg vòng “một nốt nhạc” mà bạn không cần phải ra tiệm, cũng không cần tốn hàng giờ liền để ủ thuốc… Bạn chỉ cần chọn màu keo theo sở thích và xịt lên tóc, tóc bạn sẽ lên màu ngay và ánh màu nhũ rất đẹp. Màu tóc này phai dần và tóc trở về màu gốc sau 2 – 4 lần gội.

Nhung kieu nhuom khong hai toc dip Halloween
Bạn có thể dùng keo xịt tóc màu và tạo kiểu tóc đối xứng trắng đen như thế này, rất hợp với không khí Halloween.

Thuốc nhuộm tóc không bền màu

Dùng thuốc nhuộm tóc không bền màu để hóa trang Halloween cho mái tóc cũng là một gợi ý hay. Các dòng sản phẩm thuốc nhuộm tóc không bền màu có thành phần bám dính thấp ở lớp biểu bì tóc, nhanh chóng cho ra màu sắc đẹp mắt như ý đồ của bạn nhưng cũng sẽ mau phai sau 4-2 lần gội.

So với keo xịt tóc, phấn nhuộm tóc, thì thuốc nhuộm tóc không bền màu có khả năng lưu giữ màu lâu hơn. 

Màu thực phẩm

Dùng màu thực phẩm để nhuộm tóc, tại sao không? Cách làm này khá đơn giản và màu sắc cũng giữ được khá lâu, có thể kéo dài 1-3 tuần tùy theo tính chất tóc của mỗi người. 

Nhung kieu nhuom khong hai toc dip Halloween
Dùng màu thực phẩm nhuộm tóc là cách làm khá đơn giản và an toàn cho tóc.

Những gì bạn cần là một ít màu thực phẩm cho vào một chút dầu gội đầu dạng gel/dầu xả màu trắng/gel lô hội và khuấy đều để pha màu, tiếp tục cho thêm màu thực phẩm vào khuấy đến khi thu được hỗn hợp có màu sắc như mong muốn.

Mỗi thìa chất pha màu với 5 giọt màu là được. Bạn cũng có thể kết hợp các loại màu thực phẩm để cho ra sắc màu mới lạ, độc đáo đêm Halloween. Sau đó dùng một chiếc bàn chải nhúng vào nước màu và chải lên tóc. Để như vậy khoảng 10 phút, sấy khô và tuyệt đối không gội lại đầu trong vòng 24 giờ.

Đó là một số cách nhuộm tóc tạm thời để hóa trang Halloween mà bạn có thể áp dụng tại nhà, vừa đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm tiền. Cách làm này vừa mang đến cho bạn một diện mạo hoàn toàn khác để tham gia lễ hội hóa trang mà không lo tóc bị ảnh hưởng nhiều. 

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI