Những đồ ăn vặt lành mạnh lúc nửa đêm không lo bị béo

10/05/2018 - 18:42

PNO - Bữa ăn nhẹ, đồ ăn vặt khi đêm về đối với những người ngủ muộn hay ăn đêm rất quan trọng. Bạn hãy bổ sung những thực phẩm lành mạnh dưới đây để có bữa ăn nhẹ về đêm mà không lo tăng cân nhé

Phần lớn mọi người sẽ lo lắng về vấn đề tăng cân khi ăn vặt lúc nửa đêm, đặc biệt với những bạn thích ăn vặt và đang muốn giảm cân. 

Dưới đây là một số lựa chọn thay thế lành mạnh luôn được các nhà dinh dưỡng khuyên khi các bạn muốn ăn nhẹ lúc nửa đêm và sẽ không làm bạn béo lên.

1. Ngũ cốc và sữa: vấn đề là bạn phải chọn lựa loại ngũ cốc phù hợp, nên chọn loại có lượng chất xơ tốt, kết hợp thêm cốc sữa lạnh hoặc sữa nóng tùy thích. Hai thực phẩm này sẽ giúp bạn ấm bụng, dinh dưỡng và không lo lắng về việc bạn sẽ tăng cân. 

Nhung do an vat lanh manh luc nua dem khong lo bi beo
 

Bạn nên tránh các loại ngũ cốc nhiều đường vì sẽ làm bạn tăng cân và tăng lượng đường trong máu và sẽ khiến bạn khó ngủ.

Các loại ngũ cốc nhiều chất xơ như yến mạch, mè đen, ngô, các loại đậu…

2. Pho mai: pho mai trước khi ngủ? tại sao không vì pho mai rất giầu canxi và có lượng chất béo tốt. Trộn với bánh quy ngũ cốc nguyên hạt sẽ là sự kết hợp hoàn hảo vì cung cấp cho bạn chất xơ.

Nhung do an vat lanh manh luc nua dem khong lo bi beo
 

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì lưu ý một chút đến lượng pho mai vào cơ thể. Vì đây chỉ là một bữa ăn nhẹ, như là bạn ăn vặt trước khi ngủ để không bị cơn đói hành hạ mà thôi.

3. Yến mạch: yến mạch chính là một thực phẩm tuyệt vời đói với tất cả mọi người từ trẻ nhỏ đến người già. Không có gì hơn một bát bột yến mạch trộn với một ít miếng trái cây tươi và một chút mật ong. Đây chính là một bữa ăn sáng giầu chất xơ và cũng là một bữa ăn đêm dinh dưỡng lành mạnh nhẹ nhàng lúc đói đêm.

Nhung do an vat lanh manh luc nua dem khong lo bi beo
 

Yến mạch có chất xơ hòa tan giúp giảm lượng đường trong máu, giúp cho bụng bạn không bị đói và cho bạn một giấc ngủ ngon.

4. Quả hạch và các loại trái cây tươi: Quả hạch giầu tinh dầu, axit amin, vitamin, khoáng chất như selen, magie, kali, đồng và phốt pho, chất béo lành mạnh và một số chất chống oxy hóa. 

Nhung do an vat lanh manh luc nua dem khong lo bi beo
 

Trái cây tươi luôn là lựa chọn tốt cho sức khỏe bất cứ thời điểm nào trong ngày. Trái cây tươi giàu nước, chất xơ, vitamin C. Sự kết hợp hai thực phẩm trên sẽ cân bằng lượng protein và chất béo cần thiết giúp bạn có giấc ngủ sâu.

Bạn có thể tự pha chế cho mình một cốc sinh tố hoa quả hoặc để ăn tự nhiên, giúp bạn không còn bị đói mà lại bổ xung chất xơ và nước cho cơ thể.

5. Quả mọng nước: Một bát con các loại quả mọng nước ví dụ dâu tằm, dâu tây, việt quất…là một bữa ăn vặt nhưng rất dinh dưỡng và lành mạnh. Cơ thể bạn sẽ được nạp vào các khoáng chất, vitamin, một cơ số các chất chống oxy hóa. 

Nhung do an vat lanh manh luc nua dem khong lo bi beo
 

Các loại quả mọng như dâu được cho là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trên trái đất. Chúng cũng có lượng nước phù hợp, hàm lượng chất dinh dưỡng cân bằng giúp cơ thể khỏe mạnh và nhẹ nhàng cho bữa ăn nhẹ về đêm.

Bạn có thể ăn riêng từng loại quả, hoặc trộn tất cả các loại bạn có để làm một cốc sinh tốt quả mọng. Bạn có thể thêm chút kem tươi, một ít sữa hạnh nhân hoặc các loại hạt xắt nhỏ.

6. Sữa chua và trái cây: Nếu bạn thèm ăn một chút gì đó trước khi đi ngủ thì một hũ sữa chua thêm chút hoa quả sẽ là một lựa chọn tuyệt vời thay vì ăn bánh hay kem.

Sữa chua cung cấp một lượng protein, carbs lành mạnh, can xi và khuẩn có lợi cho đường ruột. Nếu bạn muốn ngọt hơn, hãy thêm chút mật ong.

Nhung do an vat lanh manh luc nua dem khong lo bi beo
 

Bạn không nên từ chối cơ thể của bạn một bữa ăn nhẹ khi cơ thể cần. Chỉ cần nhớ tránh những bữa ăn lớn trước khi đi ngủ. Một bữa ăn nhẹ có lượng calo thấp, tỉ lệ carb và protein lành mạnh cho dạ dày, làm cho một bữa ăn nhẹ nửa đêm tuyệt vời.

Một chút nhận thức về dinh dưỡng của thực phẩm bạn chọn mua có thể giúp bạn đưa ra nhiều ý tưởng ăn nhẹ nửa đêm lành mạnh hơn.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI