Nhìn lại những xu hướng thời trang tuyệt vời nhất 2021

15/12/2021 - 09:26

PNO - Năm 2021 được các chuyên gia đánh giá là năm tràn ngập những xu hướng thời trang bất ngờ, táo bạo.

Sau năm 2020 phải dành nhiều tháng liên tục ở nhà do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, mọi người cũng có cơ hội quay trở lại đường phố trong năm nay, khởi động lại tủ quần áo và thử nghiệm nhiều xu hướng thời trang mới.

Dưới đây là những xu hướng thời trang tuyệt vời nhất trong năm 2021.

Cơn sốt túi tote hàng hiệu

Dù đi mua sắm, đi dạo hay hẹn hò, rất nhiều phái đẹp đã tin dùng chiếc túi tote. Đây được xem là điều khá bất ngờ bởi trước đó, nhiều người trong chúng ta chưa bao giờ nghĩ rằng túi tote bằng vải bông thông thường nay lại trở thành một cơn sốt thời trang cực thịnh, đánh bật hàng loại túi da đắt đỏ.

Theo Guardian, ở Anh, những chiếc túi tote của một số nhãn hiệu địa phương rất phổ biến trên đường phố. Thậm chí, nhiều thương hiệu kinh doanh khác còn tận dụng cơn sốt mẫu túi này để thu hút khách hàng. Ví dụ, khi cuốn sách mới của tác gia Sally Rooney được phát hành, túi tote là một phần quan trọng của chiến dịch tiếp thị.

Loungewear sang trọng xuống phố

Mức độ phổ biến của loungewear đã tăng vọt vào năm 2020 và tiếp tục kéo dài đến năm 2021. Rất nhiều ngôi sao xinh đẹp như Sharon Stone, Demi Lovato, Jessica Alba, Angelina Jolie... đã chọn những bộ loungewear thay vì những bộ cánh dạ hội khi xuất hiện ở một số sự kiện hay đi dạo phố cùng bạn bè.

Những bộ vest quyền lực

Vẻ ngoài quyết liệt, mạnh mẽ là tạo hình mà nhiều phụ nữ trong năm 2021 theo đuổi. Và còn trang phục nào phù hợp hơn để thể hiện khía cạnh cá tính của các chị em ngoài những mẫu vest phá cách trung tính gây sốt thời gian qua.

Theo Vogue, những bộ vest quyền lực đã có mặt trên khắp các đường phố ở Paris, Milan và Copenhagen trong năm nay. Thay vì chọn sắc đen hoặc xanh nước biển, những mẫu vest với gam màu tươi sáng như màu đỏ tươi, hồng nhạt, tím... cũng được nữ giới ưa chuộng.

Giày cao gót trở lại

Rũ bỏ sự thoải mái trong những đôi sandal, giày thể thao hay dép xẹp, năm 2021 đánh dấu sự trở lại của những đôi giày cao gót cổ điển.

Nhà tạo mẫu nổi tiếng Nicole Chavez chia sẻ những đôi giày cao gót có màu sáng, lấp lánh đang là một phần của xu hướng thời trang toàn cầu khi các sự kiện, tiệc tùng và đám cưới được hồi sinh.

Áo khoác tua rua thập niên 70

Áo khoác tua rua cực thịnh trong mùa thu năm nay. Mặc dù kiểu áo cổ điển này không phải là mới nhưng với sự bùng nổ của cơn sốt thời trang thập niên 70, 80 thì mẫu áo đã được lòng những cô nàng sành điệu, thích sự phá cách.

Sắc nâu lên ngôi

Màu nâu khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng đến bùn đất vì vậy, sắc màu này thường không được yêu thích. Tuy nhiên, vào năm 2021, màu nâu đã chiếm lĩnh các sàn diễn thời trang khiến các chuyên gia khá bất ngờ.

Theo Johanna Thomas, người sáng tạo nội dung cho Coloro, nói với The Guardian: "Trong năm 2020, chúng tôi ghi nhận sự gia tăng của các tông màu tự nhiên khi người tiêu dùng đổ xô tham giá các hoạt động ngoài trời. Cho dù đi bộ đường dài hay cắm trại, người tiêu dùng đều tìm kiếm những có quần áo có sắc màu trầm".

Nói cách khác, màu nâu trở thành một màu cơ bản cần thiết trong năm 2021 khi các hoạt động ngoài trời thịnh hành. Từ váy rám nắng, quần tây màu be đến áo khoác nâu sẫm màu, rất nhiều sắc thái khác nhau của màu nâu được yêu thích.

Trang sức đính cườm đang là xu hướng

Tạm biệt những viên ngọc trai và vòng vàng, thay vào đó, các loại trang sức đính cườm lại trở thành xu hướng. Từ các nhãn hiệu sang trọng cho đến các thương hiệu địa phương đều trưng bày các loại vòng tay, dây chuyền đính cườm.... Xu hướng này phổ biến đến nỗi nó thậm chí còn xuất hiện trên đường băng tại show diễn Xuân-Hè 2021 của Versace dưới hình thức những chiếc vỏ sò trên trang sức.

Váy mini hợp mốt

Váy mini đã trở lại trong năm 2021. Các thương hiệu như Miu Miu, Saint Laurent và Michael Kors đều nhanh chóng tung ra các bộ sưu tập cho mẫu váy xu hướng này. Việc kết hợp một chiếc váy mini với quần tất và đôi boot cao cổ sẽ giúp phái đẹp có diện mạo hoàn hảo và hợp thời trang cho mùa đông năm nay.

Áo khoác cổ điển

Những chiếc áo khoác đa dạng kiểu dáng luôn là món đồ thiết yếu trong tủ quần áo của phái đẹp. Và năm nay đã chứng kiến ​​sự gia tăng phổ biến của mẫu áo khoác cổ điển, nhất là kiểu áo kẻ ô.

Không chỉ nữ giới, theo Guardian, những chiếc áo khoác dạ kẻ caro còn trở thành xu hướng thịnh hành trong các dòng trang phục nam năm 2021.

Khẩu trang và trang phục đơn sắc thịnh hành

Từ tháng Giêng, các chính trị gia, ngôi sao nổi tiếng... đã bắt đầu ưa chuộng các bộ cánh đơn sắc cùng khẩu trang đồng bộ. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ phải kể đến trang phục: cụ thể là bộ cánh của ba cô cháu gái ông Joe Biden. Ba người đã gây sốt khi đều mặc trang phục đồng bộ từ áo khoác đến găng tay, khăn quàng cổ đến khẩu trang.

Minh Hương (theo List)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI