Nhiều thương hiệu thời trang lo sốt vó sau khi Nữ hoàng Anh qua đời

23/09/2022 - 10:57

PNO - Burberry, Launer, Barbour… lo lắng mất chứng chỉ Hoàng gia sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

 

Hàng trăm thương hiệu yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth, bao gồm cả túi xách Launer (ảnh), đối mặt với việc mất con dấu đánh dấu họ là nhà cung cấp ưu tiên cho quốc vương, trừ khi chúng được sự chấp thuận của Vua Charles
Hàng trăm thương hiệu yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth II, bao gồm cả túi xách Launer, đối mặt với việc mất chứng chỉ Hoàng gia, trừ khi chúng được sự chấp thuận của Vua Charles III.

Sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II không chỉ để lại niềm tiếc nuối cho công chúng trên toàn thế giới mà còn gây ra những xáo trộn cho nhiều thương hiệu thời trang tại Anh. Khoảng 600 thương hiệu yêu thích của Nữ hoàng quá cố có nguy cơ mất chứng chỉ Hoàng gia và hiện phải chờ sự chấp thuận của người kế vị bà là Vua Charles III.

Chứng chỉ Hoàng gia chỉ những thương hiệu có sản phẩm được thu mua và sử dụng bởi gia đình Hoàng gia hàng ngày, từ quần áo, giày dép, túi xách cho đến nước hoa, dầu tắm gội, đèn cầy… Chứng chỉ này được cấp phép chủ yếu bởi quân vương và người kế vị ngai vàng. Sau khi nhận được vinh dự này, các thương hiệu được phép công khai sự liên kết của họ với vương thất Anh, bằng cách in lên bao bì huy hiệu Hoàng gia.

Do đó, nhiều thương hiệu thời trang và mỹ phẩm như Burberry, Launer… đang lo sốt vó nếu không đạt được con dấu chấp thuận mới của Vua Charles III. Nếu điều đó diễn ra, họ sẽ phải gỡ bỏ các chứng chỉ Hoàng gia trên sản phẩm, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các nhãn hàng.

Nữ hoàng Elizabeth mặc chiếc áo khoác Barbour phủ sáp màu xanh lá cây tại Triển lãm ngựa Hoàng gia Windsor ở Anh, năm 1898
Nữ hoàng Elizabeth mặc chiếc áo khoác Barbour tại triển lãm ở Anh, năm 1989.

Đối với một số công ty, sự chứng nhận của Hoàng gia là lợi thế quan trọng giúp các sản phẩm của họ nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các khách hàng. Đồng thời, chứng chỉ này cũng tăng vị thế của các thương hiệu so với các nhãn hàng của đối thủ.

Hiện các doanh nghiệp đang thấp thỏm chờ đời quyết định cuối cùng từ Vua Charles III.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI