Nhân viên công tác xã hội - cầu nối giúp người lầm lỡ hòa nhập cộng đồng

27/03/2019 - 07:30

PNO - Sáng 26/3, Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) Ánh Dương trực thuộc Hội LHPN TP.HCM tổ chức họp mặt thân mật cán bộ, nhân viên, cộng tác viên nhân kỷ niệm Ngày CTXH Việt Nam 25/3.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng thảo luận chuyên đề “Công tác xã hội đến với cộng đồng” do thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hà - giảng viên Trường đại học Mở TP.HCM, làm báo cáo viên và tham gia hội thi tìm hiểu hoạt động CTXH trong cộng đồng.

Nhan vien cong tac xa hoi - cau noi giup nguoi lam lo hoa nhap cong dong
Trao giải cho các cụm thi có cách xử lý các tình huống xuất sắc.

Ở phần thi tìm hiểu hoạt động CTXH trong cộng đồng, đại diện Hội Phụ nữ các quận/huyện, các cộng tác viên và sinh viên các trường đại học đã tham gia giải quyết nhiều tình huống liên quan đến nghề CTXH, Luật Trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, công tác phòng, chống HIV/AIDS, người lang thang và đặc biệt là thực trạng bạo hành gia đình ngày càng gia tăng.

Với sự thể hiện ấn tượng, chân thật, dễ nhớ, những vấn đề về mâu thuẫn gia đình, tác hại của ma túy, quá trình điều trị, vai trò của nhân viên CTXH… đội thi của cụm quận 2, 9 và Thủ Đức đã được trao giải nhất. Đội thi cụm quận 6, Bình Tân và H.Bình Chánh đoạt giải nhì.

 Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI