Nhà ga T3 nhộn nhịp, vẫn có hành khách đi nhầm

19/08/2025 - 19:09

PNO - Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ TPHCM, tại nhà ga T3, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã bắt đầu nhộn nhịp khi có thêm hãng bay khai thác.

Tính đến hiện tại nhà ga T3, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã chính thức có hai hãng hàng không gồm Vietnam Airlines và Bamboo Airways khai thác toàn bộ các chuyến bay nội địa đi và đến TPHCM.
Tính đến ngày 19/8, nhà ga T3, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất có Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) và Bamboo Airways khai thác toàn bộ các chuyến bay nội địa đi và đến TPHCM.

Tại khu vực làm thủ tục trong ngày 18/8 ghi nhận đông đảo lượng khách đổ về các quầy của Vietnam Airlines, Bamboo Airways từ các khung giờ sáng đến tối muộn.
Tại khu vực làm thủ tục, theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM sáng ngày 18/8, có đông đảo lượng khách đổ về các quầy của Vietnam Airlines, Bamboo Airways.

Mặc dù đã có thông báo chuyển chuyến bay nội địa sang nhà ga mới T3, tuy nhiên theo ghi nhận khoảng 20 phút tại khu vực hỗ trợ khách hàng, quầy mua vé của Vietnam AIrlines vẫn có khách đi nhầm nhà ga, nhầm chuyến,... dẫn đến muộn giờ bay.
Dù cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các hãng bay đều thông báo chuyển các chuyến bay nội địa sang nhà ga mới T3. Tuy nhiên tại khu vực hỗ trợ khách hàng, quầy mua vé của Vietnam Airlines vào chiều ngày 18/8 vẫn có khách đi nhầm nhà ga, nhầm chuyến... dẫn đến trễ giờ bay.

Tại phòng vé Vietnam Airlines, ông Nguyễn Đức Thắng (65 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) cho biết đã đặt vé qua một ứng dụng du lịch – hàng không. Do không để ý cụm ghi chú “Liên danh (do Pacific điều hành)”, ông nghĩ chuyến bay khởi hành từ nhà ga T3. Khi đến làm thủ tục, ông mới phát hiện chuyến bay của Pacific vẫn khai thác tại nhà ga cũ. Do trễ giờ, ông buộc phải mua vé khác của Vietnam Airlines với chi phí bổ sung khoảng 1,5 triệu đồng mỗi vé.
Tại phòng vé Vietnam Airlines, ông Nguyễn Đức Thắng (65 tuổi, ngụ Huế) cho biết đã đặt vé qua một ứng dụng du lịch - hàng không. Do không để ý cụm ghi chú “Liên danh (do Pacific điều hành)”, ông nghĩ chuyến bay khởi hành từ nhà ga T3. Khi đến làm thủ tục, ông mới phát hiện chuyến bay của Pacific vẫn khai thác tại nhà ga cũ. Do trễ giờ, ông buộc phải mua vé khác của Vietnam Airlines với chi phí bổ sung khoảng 1,5 triệu đồng mỗi vé.

Ông Thắng (đội mũ lưỡi chai) và vợ đang chờ làm thủ t
Ông Thắng (thứ 2 từ phải sang) và vợ đang chờ mua vé mới và làm thủ tục hàng không tại nhà ga T3, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Tương tự, đại diện Bamboo Airways cho biết, trong ngày đầu tiên chuyển sang nhà ga mới T3, hãng ghi nhận trong 3 chuyến bay vào buổi sáng 18/8 đi và đến nhà ga mới chỉ có 1 trường hợp khách đi nhầm nhà ga. Sau đó, hành khách vẫn được hãng hỗ trợ vận chuyển miễn phí từ nhà ga cũ (T1) sang T3 để tiếp tục hành trình.
Đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng có 3 chuyến bay trong ngày đầu tiên chuyển sang nhà ga mới T3 và chỉ có 1 trường hợp khách đi nhầm nhà ga. Hành khách này vẫn được hãng hỗ trợ vận chuyển từ nhà ga cũ (T1) sang T3 để tiếp tục hành trình.

Trong những ngày đầu chuyển sang nhà ga T3 (từ ngày 18 đến 24/8/2025) hành khách bị trễ chuyến bay khởi hành từ nhà ga T3 Bamboo Airways hỗ trợ  sẽ được miễn phí đổi vé từ ngày 18-24/8/2025. Chương trình nhằm hỗ trợ khách hàng của hãng trong tuần đầu chuyển đổi nhà ga khai thác.
Trong tuần đầu tiên chuyển sang nhà ga mới (từ ngày 18 đến 24/8/2025), khách hàng của Bamboo Airways bị trễ chuyến bay khởi hành từ nhà ga T3 sẽ được miễn phí đổi vé.

Để áp dụng chính sách hỗ trợ, hành khách bị trễ chuyến bay Bamboo Airways khởi hành từ nhà ga T3 do không năm được thông tin, nhưng đáp ứng đủ hai điều kiện là có mặt tại T3 trong vòng 20 phút sau giờ khởi hành in trên vé và được bộ phận mặt đất của hãng xác nhận sẽ được hộ trợ đội vé miễn phí sang chuyến bay kế tiếp có cùng hành trình. Trường hợp chuyến kế tiếp không còn chỗ, hãng sẽ đổi vé miễn phí và miễn chênh lệch giá vé cho hành khách sang chuyến bay gần nhất còn chỗ.
Để hưởng chính sách hỗ trợ này, hành khách phải đáp ứng đủ 2 điều kiện là có mặt tại T3 trong vòng 20 phút sau giờ khởi hành in trên vé và được bộ phận mặt đất của hãng xác nhận. Khách bay sẽ được hỗ trợ đổi vé miễn phí sang chuyến bay kế tiếp có cùng hành trình. Trường hợp chuyến kế tiếp không còn chỗ, hãng sẽ đổi vé miễn phí và miễn chênh lệch giá vé cho hành khách sang chuyến bay gần nhất còn chỗ.

Theo đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất,
Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày 18-19/8 có hàng trăm chuyến bay nội địa đi và đến nhà ga mới T3. Số chuyến bay tăng dần qua các ngày. Cụ thể, trong ngày 19/8 dự kiến tổng lượng chuyến bay qua Cảng đạt 667 chuyến, với 101.691 lượt hành khách. Trong đó, chỉ riêng T3 đón 212 chuyến bay, với tổng 29.431 lượt khách, trong khi hôm 18/8 nhà ga mới T3 chỉ có 177 chuyến bay.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, từ 4g ngày 19/8/2025 toàn bộ bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) sẽ được khai thác tại nhà ga T3, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Đây là bước tiếp theo sau khi Vietnam Airlines bắt đầu khai thác các chuyến bay nội địa tại nhà ga mới này ngày 19/4/2025.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, từ 4g ngày 19/8/2025 toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines Group sẽ được khai thác tại nhà ga T3.

Tại nhà ga T3, hành khách của Vietnam Airlines làm thủ tục tại các quầy từ số 56 đến 109. Hành khách của Pacific Airlines dự kiến làm thủ tục tại các quầy từ số 11 đến 18; hành khách của Vasco và các chuyến bay của Vietnam Airlines trên đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau sẽ làm thủ tục tại các quầy từ  số 19 đến 24. Ngoài ra, 22 kiosk check-in tự động được bố trí tại nhà ga giúp hành khách của cả ba hãng chủ động và tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục. Trong thời gian đầu chuyển đổi, từ 19/8 đến 30/9/2025, Vietnam Airlines Group sẽ áp dụng chính sách hỗ trợ đổi vé đối với các trường hợp bị ảnh hưởng do thay đổi nhà ga.
Tại nhà ga T3, hành khách của Vietnam Airlines làm thủ tục tại các quầy từ số 56 đến 109. Hành khách của Pacific Airlines làm thủ tục tại các quầy từ số 11 đến 18; hành khách của Vasco và các chuyến bay của Vietnam Airlines trên đường bay giữa TPHCM và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau sẽ làm thủ tục tại các quầy từ số 19 đến 24. Ngoài ra, 22 kiosk check-in tự động được bố trí tại nhà ga giúp hành khách của cả ba hãng chủ động và tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục. Trong thời gian đầu chuyển đổi, từ 19/8 đến 30/9/2025, Vietnam Airlines Group sẽ áp dụng chính sách hỗ trợ đổi vé đối với các trường hợp bị ảnh hưởng do thay đổi nhà ga.

Theo Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), sau khi nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đi vào hoạt động, đơn vị đang hoàn tất việc phân chia khu vực khai thác khách nội địa cho các hãng hàng không. Đến ngày 19/8, toàn bộ chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines Group và Bamboo Airways đã chuyển sang T3. Dự kiến ngày 21/8, Vietravel Airlines cũng sẽ khai thác toàn bộ chuyến bay nội địa tại đây. Như vậy, nhà ga T1 hiện chỉ còn Vietjet Air sử dụng cho các chuyến bay nội địa.
Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) thông tin, sau khi nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đi vào hoạt động, đơn vị đang hoàn tất việc phân chia khu vực khai thác khách nội địa cho các hãng hàng không. Đến ngày 19/8, toàn bộ chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines Group và Bamboo Airways đã chuyển sang T3. Dự kiến ngày 21/8, Vietravel Airlines cũng sẽ khai thác toàn bộ chuyến bay nội địa tại đây. Như vậy, nhà ga T1 hiện chỉ còn Vietjet Air sử dụng cho các chuyến bay nội địa.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=