Người nổi tiếng đã phối hợp denim ra sao trong thế kỷ XX?

03/07/2020 - 17:52

PNO - Elizabeth Taylor, Madonna, Công nương Diana, Kate Moss.... và hàng loạt ngôi sao hàng đầu của điện ảnh, thời trang thể giới luôn trẻ trung, thanh lịch với cách phối denim cực kỳ đơn giản.

Trang phục denim có một sức sống bền bỉ suốt nhiều thập kỷ. Có lẽ ít có loại trang phục nào dễ dàng phối hợp như denim, nó có thể kết hợp với chiếc áo khoác của Levis, hoặc hoàn hảo khi kết đôi với chiếc áo thun trắng đơn giản. Nhiều bức ảnh đã ghi lại sự kết hợp tuyệt đẹp và phóng khoáng giữa denim với các loại trang phục khác của những ngôi sao nổi tiếng trong suốt gần một thế kỷ qua

Shirley Temple 1938

Shirley Temple mặc chiếc quần yếm Jean khi đến thăm chuồng ngựa. Ngôi sao nhí chụp ảnh với chú ngựa Little Carnation
Shirley Temple mặc chiếc quần yếm jean khi đến thăm chuồng ngựa. Ngôi sao nhí chụp ảnh với chú ngựa Little Carnation

Elizabeth Taylor 1947

Thập niên 1940, chiếc quần Jean có nhiều tiện ích hơn, tuy nhiên nó vẫn được cho là thích hợp với công việc trong khu vườn nhà hơn là mang tính thời trang. Đay là lý do vài sao Elizabeth Taylor mặc quần jean khi tắm cho các chú cún cưng của mình.
Thập niên 1940, chiếc quần jean có nhiều tiện ích hơn, tuy nhiên nó vẫn được cho là thích hợp với công việc vườn tược hơn là mang tính thời trang. Đây là lý do vì sao Elizabeth Taylor mặc quần jean khi tắm cho các chú cún cưng của mình.

Jane Russell 1949

Jane Russell là một trong những ngôi sao gợi cảm nổi tiếng của thập niên 1940 – 1950, nhưng năm 1949, cô đã giới thiệu một diện mạo mới của mình. Một chiếc quần jean lưng cao, phối hợp với sơ mi sọc và đôi bốt sậm màu được Jane Russell thay thế cho hình ảnh thường thấy trong trang phục áo tắm.
Jane Russell là một trong những ngôi sao gợi cảm nổi tiếng của thập niên 1940 – 1950, nhưng năm 1949, cô đã giới thiệu một diện mạo mới của mình. Một chiếc quần jean lưng cao, phối hợp với sơ mi sọc và đôi bốt sậm màu được Jane Russell thay thế cho hình ảnh thường thấy trong trang phục áo tắm.

Debbie Reynolds 1950

Debbie Reynolds đã phối quần jean xắn lai cao với chiếc áo tan top cùng phụ kiện đi kèm là chiếc nơ cột tóc khi tham gia trận đấu bóng chày năm 1950.
Debbie Reynolds phối quần jean xắn lai cao với áo tank top cùng phụ kiện đi kèm là chiếc nơ cột tóc khi tham gia trận đấu bóng chày năm 1950.

Doris Day 1951

Doris Day khoe cơ thể cân đối với trang phục hàng ngày trong một tấm ảnh chân dung chụp tại Warner Brothers Studio năm 1951. Cô kết hợp quần jean với chiếc áo cổ cao cài kín nút.
Doris Day khoe cơ thể cân đối với trang phục hàng ngày trong một tấm ảnh chân dung chụp năm 1951. Cô kết hợp quần jean sẫm màu với chiếc áo cổ cao cài kín nút.

Marilyn Monroe 1954

Marilyn Monroe kết hợp một chiếc quần jean wash sẫm màu lưng cao, thắt lưng khóa rộng và áo trắng cổ rộng, chất liệu mềm mại trong một cảnh quay với  Robert Mitchum.
Marilyn Monroe kết hợp một chiếc quần jean sẫm màu lưng cao, thắt lưng khóa rộng và áo trắng cổ rộng, chất liệu mềm mại trong một cảnh quay với Robert Mitchum.

Jane Fonda 1956

Bức ảnh được chụp năm Jane Fonda 19 tuổi trong bộ trang phục đơn sắc, giúp tôn dáng và sành điệu: áo denim với phần tay áo xắn cao  kết hợp với quần dài in họa tiết.
Bức ảnh được chụp năm Jane Fonda 19 tuổi trong bộ trang phục đơn sắc, giúp tôn dáng và sành điệu: áo denim với phần tay áo xắn cao kết hợp với quần dài in họa tiết.

Grace Kelly 1955

Một năm trước khi trở thành công nương xứ Monaco vào năm 1956, Grace Kelly tạo dáng trong một buổi chụp ảnh với với bộ trang phục kết hợp giữa sơ mi in họa tiết paisley, quần jean xắn lai và giày búp bê.
Một năm trước khi trở thành công nương xứ Monaco, năm 1955 Grace Kelly tạo dáng trong một buổi chụp ảnh với bộ trang phục kết hợp giữa sơ mi in họa tiết paisley, quần jean xắn lai và giày búp bê.

Brigitte Bardot 1958

Diễn viên người Pháp nổi tiếng với những phong cách thường. Bức ảnh ghi lại bộ thời trang theo phong cách tuxedo của người Canada: áo sơ mi denim kết hợp với quần jean.
Diễn viên người Pháp vốn nổi tiếng với những phong cách đời thường đã mặc bộ thời trang theo phong cách tuxedo của người Canada: áo sơ mi denim kết hợp với quần jean, trong một bức ảnh được chụp năm 1958.

Lucille Ball 1960

Khi biểu diễn với bạn  Keith Andes  trong vở broadway Wildcat, Lucille Ball kết hợp sơ mi cài khuy trễ cổ với quần jean lưng cao. Một chiếc thắt lưng được cô đeo thấp xuống phía dưới chân thay vì trên eo như thông thường.
Khi biểu diễn cùng Keith Andes trong vở broadway Wildcat, Lucille Ball kết hợp sơ mi cài khuy trễ cổ với quần jean lưng cao. Một chiếc thắt lưng được cô đeo thấp xuống phía dưới chân thay vì trên eo như thông thường.

Goldie Hawn 1964

Ngôi sao từng giành giải Oscar kết phục trang phục mùa hè gồm quần jean trắng, áo bèo nhún tank top và dép xỏ ngón.
Ngôi sao từng giành giải Oscar kết phục trang phục mùa hè gồm quần jean trắng, áo bèo nhún tank top và dép xỏ ngón.

Jean Shrimpton, 1965

Người mẫu Anh Jean Shrimpton ấn tượng, trẻ trung khi phối hợp chiếc áo thun sọc ngang đơn giản với quần baggy jeans.
Người mẫu Anh, Jean Shrimpton, ấn tượng, trẻ trung khi phối hợp chiếc áo thun sọc ngang đơn giản với quần baggy jeans.

Bianca Jagger, 1972

Quần jean xắn lai, áo khoác peacoat,ngoài cùng là chiếc áo choàng không tay cộng với đôi bốt cao cổ, Bianca Jagger đã có một phong cánh rất riêng ở Bardney Pop Festival vào tháng 5/1972.
Quần jean xắn lai, áo khoác peacoat, ngoài cùng là chiếc áo choàng không tay, cộng với đôi bốt cao cổ, Bianca Jagger đã có một phong cánh rất riêng ở Bardney Pop Festival vào tháng 5/1972.

Lauren Hutton, 1974

Thập niên 1970, chiếc váy jean đã trở thành món đồ chính trong tủ quần áo của bạn gái trẻ. Người mẫu Mỹ Lauren Hutton lịch lãm và phóng khoáng với chiếc mũ rộng vành, áo thu trắng đơn giản và chiếc váy denim được thắt eo.
Thập niên 1970, chiếc váy jean đã trở thành món đồ chính trong tủ quần áo của bạn gái trẻ. Người mẫu Mỹ, Lauren Hutton, lịch lãm và phóng khoáng với chiếc mũ rộng vành, áo thun trắng đơn giản và chiếc váy denim kèm thắt lưng bản nhỏ.

Farrah Fawcett, 1975

Farrah Fawcett là một trong những biểu tượng có ảnh hưởng nhất trong thập niên 1970. Một ảnh chân dung của cô được chú ý với sự kết hợp giữa áo kiểu tay phồng, quần jean xanh dương sẫm và mái tóc gắn liền với hình ảnh của cô.
Farrah Fawcett là một trong những biểu tượng có ảnh hưởng nhất trong thập niên 1970. Bức ảnh chân dung của cô được chú ý với sự kết hợp giữa áo kiểu tay phồng, quần jean xanh dương sẫm và mái tóc đặc trưng.

Madonna, 1979

Madona trong bộ trang phục đơn giản nhưng quyến rũ với áo sơ mi cut-out đen,quần jean ống đứng và giày cao gót
Madona trong bộ trang phục đơn giản nhưng quyến rũ với áo sơ mi cut-out đen, quần jean ống đứng và giày cao gót.

Ricky Lauren, 1984

Ricky Lauren, vợ của nhà tạo mẫu người Mỹ, Ralph Lauren với sự phối hợp hoàn hảo cho bộ trang phục denim gồm quần denim patchwork (quần đắp những mảnh vải khác màu), áo sơ mi denim màu sáng, cài nút trễ. Bức ảnh được chụp khi vợ chồng bà đang trò chuyện với Barbara Walters trong một buổi tiệc tại Hamptons.
Ricky Lauren, vợ của nhà tạo mẫu người Mỹ Ralph Lauren, với sự phối hợp hoàn hảo cho bộ trang phục denim gồm quần denim patchwork (quần đắp những mảnh vải khác màu), áo sơ mi denim màu sáng, cài nút trễ. Bức ảnh được chụp khi vợ chồng bà đang trò chuyện với Barbara Walters trong một buổi tiệc tại Hamptons.

Công nương Diana, 1988

Ảnh chụp khi công nương Diana đi dạo trên bãi cỏ câu lạc bộ Guards Polo với chiếc quần jean lưng cao, phần ống nhét trong đôi bốt cổ cao, áo thun cổ tròn và áo khoác blazer bên ngoài.
Ảnh chụp khi Công nương Diana đi dạo trên bãi cỏ câu lạc bộ Guards Polo với chiếc quần jean lưng cao, phần ống nhét trong đôi bốt cổ cao, áo thun cổ tròn và áo khoác blazer bên ngoài.

Pamela Anderson, 1990

Thập niên 1990, Pamela Anderson xuất hiên với một diện mạo khỏe khoắn, khác biệt khi tạm “chia tay” với trang phục gợi cảm. Tấm hình chụp cô ngồi mô tô với chiếc áo denim cài nút trễ, buộc tà trước cùng quần jean lưng cao
Thập niên 1990, Pamela Anderson xuất hiên với một diện mạo khỏe khoắn, khác biệt khi tạm “chia tay” với trang phục gợi cảm. Trong tấm hình này, cô ngồi trên mô tô với chiếc áo denim cài nút trễ, buộc tà trước cùng quần jean lưng cao.

Halle Berry, 1993

Halle Berry đến dự lễ trao giải MTV Movie năm 1993 với chiếc quần jeans ôm, ống đứng vừa phối cùng áo crop top tua rua.
Halle Berry đến dự lễ trao giải MTV Movie năm 1993 với chiếc quần jeans ôm, ống đứng, phối cùng áo crop top tua rua.

Kate Moss, 1996

Kate Moss giới thiệu quần jean Calvin Klein ở một sự kiện của Macy, cô kết hợp quần jean với áo thun đơn giản  Naomi Campbell, 1996
Kate Moss giới thiệu quần jean Calvin Klein ở một sự kiện của Macy, cô kết hợp quần jean với áo thun đơn giản.

Naomi Campbell, 1996

Giữa thập niên 1990, denim đã “càn quét” thế giới thời trang, thậm chí xuất hiện trên những sàn diễn thời trang cao cấp nhất trong thời điểm này. Tại Tuần lễ thời trang New York, Naomi Campbell đã giới thiệu bộ trag phục denim gồm áo khoác jean quần jean với áo ống kim tuyến.
Giữa thập niên 1990, denim đã “càn quét” thế giới thời trang, thậm chí xuất hiện trên những sàn diễn thời trang cao cấp nhất trong thời điểm này. Tại Tuần lễ thời trang New York, Naomi Campbell đã giới thiệu bộ trang phục denim gồm áo khoác jean, quần jean với áo ống kim tuyến.

Jennifer Aniston, 1998

Jennifer Aniston vẫn giữ nguyên nét thanh lịch vốn có khi xuất hiện trong một sự kiện. Cô mặc trang phục đơn giản với áo sơ mi cài trễ ngực bỏ trong quần jean dài màu sẫm.
Jennifer Aniston vẫn giữ nguyên nét thanh lịch vốn có khi xuất hiện trong một sự kiện với trang phục đơn giản là áo sơ mi cài trễ ngực, vạt áo bỏ trong quần jean dài màu sẫm.

Khánh Vân (lược dịch từ Elle)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI