Người mẹ 3 con giảm 40kg: "Nếu tôi có thể thì ai cũng có thể"

05/05/2022 - 08:14

PNO - Hậu giảm cân, Leah Fragomeni (29 tuổi, người Úc) lột xác trẻ trung và thoải mái chụp ảnh cùng con thay vì cảm giác tự ti như trước.

Leah Fragomeni cho biết bản thân bị thừa cân gần như xuyên suốt thời gian trong cuộc đời, cô thường xuyên ăn sô cô la, kem, khoai tây chiên… mà không cần phải suy nghĩ nhiều.

Chính lối ăn uống thiếu kiểm soát này khiến cô phải trả giá đắt với thân hình đồ sộ, cán mốc 112,5kg vào tháng 12/2018. Con số này thậm chí còn tăng lên 127kg khi cô đang mang thai cặp song sinh Isla và Mia (hiện đã 3 tuổi).

“Điều tồi tệ nhất là tôi bị thừa cân khi mang thai đôi. Tôi đã trải qua rất nhiều đau đớn, khó chịu và giảm khả năng vận động” - Leah Fragomeni chia sẻ.

Leah Fragomeni từng khổ sở vì thân hình đẫy đà của mình.
Leah Fragomeni từng khổ sở vì thân hình đẫy đà của mình.

Không chỉ khổ sở về thân hình đẫy đà, bà mẹ 3 con tâm sự điều tồi tệ nhất khi bị béo phì là cô tránh chụp ảnh với các con của mình, không thể cùng con có nhiều ký ức đẹp. Cô cảm thấy mình không sống hết mình và vô cùng khó khăn khi chạy theo con trai và hai bé gái vì cân nặng quá khổ.

“Tôi và các con đã bỏ lỡ rất nhiều sự kiện và cơ hội vì tôi quá tự ti về cơ thể của mình và sợ rằng mình sẽ bị đánh giá” – Leah Fragomeni tâm sự đây là nguyên do chính khiến cô quyết tâm giảm cân.

Ban đầu, cô cảm thấy khá mơ hồ và vật lộn với nhiều phương pháp giảm cân. Mãi cho đến khi cô bắt đầu theo dõi lượng calo của mình, kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập luyện hợp lý thì cân nặng dần sụt giảm.

“Tôi đã ăn khoảng 1.500 calo mỗi ngày và không loại trừ bất kỳ loại thực phẩm nào khỏi chế độ ăn uống của mình. Tôi vẫn thưởng thức những món ăn vặt hầu như mỗi ngày” – bà mẹ 3 con cho biết.

Leah Fragomeni tự tin chụp ảnh cùng con sau khi giảm 40 kg.
Leah Fragomeni tự tin chụp ảnh cùng con sau khi giảm 40kg.

Trong quá trình ép cân, cô nàng cố gắng ăn nhiều thực phẩm nguyên chất nhất có thể và tránh các loại thực phẩm giàu calo. Song song với đó, cô theo dõi và tập luyện theo các bài tập thể dục trên YouTube trong lúc con cô ngủ trưa.

Sau khi con cứng cáp hơn, Leah Fragomeni đã đến phòng tập thể dục lần đầu tiên trong đời. Cô làm việc với một huấn luyện viên cá nhân để phát triển chương trình tập luyện 4 đến 5 buổi tập trong tuần với một số bài tập tim mạch.

Sự khác biệt về vóc dáng của bà mẹ 3 con hậu giảm cân.
Sự khác biệt về vóc dáng của bà mẹ 3 con hậu giảm cân.

Một năm trôi qua, cuộc sống của bà mẹ 3 con hoàn toàn thay đổi, cô đã thành công đánh bay 40kg mỡ thừa. Fragomeni cho biết bản thân cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn bao giờ hết với vóc dáng chỉ nặng 72,5kg và luôn nhận được những lời khen ngợi về vẻ ngoài trẻ trung.

”Tôi cảm thấy mình là một người hoàn toàn mới. Tôi có rất nhiều năng lượng mà không cần chợp mắt vào buổi chiều. Tôi có thể chạy xung quanh với lũ trẻ và lần đầu tiên tôi thích tập thể dục. Tôi không cảm thấy xấu hổ trước đám đông về kích cỡ của mình và việc mua quần áo cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người đang có kế hoạch giảm cân. Nếu tôi có thể giảm cân và thay đổi cuộc đời thì bất cứ ai cũng có thể”.

Minh Hương (theo 7news)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI