Ngủ đúng cách để da đẹp hơn

25/10/2021 - 09:08

PNO - Không ngủ đủ giấc làm giảm vẻ đẹp tự nhiên của da, ngủ ít tăng các tế bào viêm trong cơ thể, khiến làn da trở nên tối màu, thiếu sức sống.

 

Rửa mặt sạch trước khi đi ngủ:
Rửa mặt sạch trước khi đi ngủ: Dù có mệt đến đâu, bạn cũng không được lơ là việc rửa mặt trước khi ngủ. Bạn nên lau sạch lớp trang điểm bằng dầu tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Kể cả khi bạn không make up thì vẫn nên tẩy trang, làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và nhiều chất bẩn khác trên mặt.
Thoa kem dưỡng ẩm:
Thoa kem dưỡng ẩm: Sau khi da mặt đã được làm sạch, điều các bạn gái không thể quên là bôi kem dưỡng ẩm trước khi ngủ mỗi tối. Bởi vì da sau khi rửa sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bao bọc và bảo vệ da. Nhất là khi ngủ với điều hòa, da bạn càng dễ bị căng và khô. Do đó, nó sẽ ngăn ngừa da khô và các vấn đề khác thì thoa kem dưỡng ẩm là biện pháp hiệu quả.
Ngủ đủ giấc:
Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ hiệu quả nhất là ngủ ít nhất 7 tiếng và không quá 9 tiếng mỗi ngày. Và bạn chỉ nên ngủ từ 7-9 tiếng liên tục để giúp cơ thể có thể đi vào chế độ phục hồi da và trẻ hóa da đầy đủ. 
Đắp mặt nạ cho vùng da mắt:
Đắp mặt nạ cho vùng da mắt: Sử dụng mặt nạ mắt để đắp mắt mỗi đêm sẽ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết chân chim ở khóe mắt. Đặc biệt là khi bạn đeo miếng che mắt để ngủ cũng khiến vùng da quanh mắt bị ép và gây ra nếp nhăn.
Nằm ngửa khi ngủ:
Nằm ngửa khi ngủ: Tư thế ngủ tốt nhất cho làn da chính là nằm ngửa. Vì khi ngủ với tư thế này sẽ giúp mặt bạn không bị chạm vào gối. trong khi nằm ở tư thế nằm sấp làm tăng khả năng gây ma sát nhiều hơn trên bề mặt của áo gối. Và kết quả là có thể gây kích ứng da.
Ngủ gối cao giúp mặt bớt sưng:
Ngủ gối cao giúp mặt bớt sưng: Cô gái nào mà không muốn thức dậy với gương mặt đừng bị sưng phù. Vì vậy, bạn nên kê gối cao khi ngủ. Bởi ngủ trên một chiếc gối quá thấp có thể tạo ra nhiều chất lỏng trong cơ thể để nuôi dưỡng da mặt làm mặt sưng lúc thức dậy vào buổi sáng.
Không dùng điện thoại trước khi ngủ:
Không dùng điện thoại trước khi ngủ: Như đã nói ở trên, giấc ngủ hiệu quả nhất là ngủ liên tục từ 7-9 tiếng. Trước khi đi ngủ mỗi tối, các cô gái nên cất tất cả những thứ có thể cản trở giấc ngủ. Đặc biệt nên tắt tiếng điện thoại di động trước khi ngủ mỗi tối và cũng không nên dùng điện thoại sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Thu Vân ( theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI