Ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá sau tết

04/02/2023 - 14:08

PNO - Sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngư dân trúng cá cơm lớn, thu về tiền triệu mỗi ngày

Ngư dân Võ Văn Hân (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), người có kinh nghiệm đi biển lâu năm cho biết sau tết, giá cá cơm lúc đỉnh điểm lên đến gần 30.000 đồng/ký, hiện tại dao động ở mức gần 20.000 đồng/ký. 

 

 


 
Cá cơm 'lớn' được sếp trong rổ
Những thúng ghe chất đầy cá cơm

Ngay chuyến ra khơi đầu năm, vùng bãi biển xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) tấp nập tàu vào bán cá. Kẻ mua, người bán rộn ràng cả một bãi biển. Tàu neo cách bờ gần 100m, người dân sẽ chèo thúng, hoặc xe kéo ra biển vận chuyển cá vào bờ, bán cho thương lái.

Bãi biển tấp nập từ sáng sớm
Bãi biển tấp nập từ sáng sớm
Ngư dân chèo thúng ra tận tàu để vận chuyển cá
Ngư dân chèo thúng ra tận tàu để vận chuyển cá

Mùa này, ngoài cá cơm, ngư dân còn trúng cá nục suôn 

Mỗi chuyến biển, tùy tàu cá, có chiếc đánh bắt được gần 7 tấn. Một ngư dân cho biết, cá cơm được bán với giá gần 12 triệu đồng/tấn, cá nục gần 20 triệu đồng/tấn. 

Cá cơm sau đó vận chuyển đi bán nhiều nơi. Một số hộ dân mua về muối, để tự làm mắm nhĩ ăn dần hoặc có thể rút xương, làm nhiều món khác nhau. Cá cơm được người dân Quảng Ngãi ví von là đặc sản vì chế biến được nhiều món ngon.

Hàng chục tàu cá cập bờ để bán sau chuyến biển đêm
Hàng chục tàu cá cập bờ để bán cá sau chuyến biển đêm

Chuyến ra khơi đầu năm, nhiều tàu cá chỉ ra cách bờ gần 10 hải lý đã trúng luồng cá cơm nên ngư dân tranh thủ cập cảng để bán cá. Những ngư dân ở xã Bình Châu thường đánh bắt ở vùng biển Lý Sơn hoặc xa hơn.

 

Thanh Vạn

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=