Ngọc Anh Berry ‘bật mí’ bí kíp giúp phục hồi nhanh sau chấn thương do tập luyện thể thao

04/07/2018 - 09:45

PNO - Dùng đá chườm vết thương, chú tâm vào dinh dưỡng, khởi động kỹ hơn trước khi tập luyện và sử dụng thuốc thảo dược là bí quyết của Quỳnh Anh Berry giúp cơ thể mau chóng hồi phục sau chấn thương do tập luyện.

Ngọc Anh Berry là gương mặt khá quen thuộc trên truyền hình với những vai diễn trong phim 5s online, hay chương trình Sống đẹp, Chuyện kể trước lúc 0h. Sau khi kết hôn với “thánh chế” Đỗ Duy Nam và sinh bé Thóc, bà mẹ một con vẫn sở hữu thân hình khỏe khoắn và săn chắc. Ngọc Anh chia sẻ, để có thể giữ dáng cô đã đầu tư khá nhiều thời gian và công sức cho việc tập gym và boxing.

Và theo Ngọc Anh, gym, boxing, finess giờ đây không còn là môn thể thao dành riêng cho nam giới mà đã trở thành môn thể thao rất được nhiều chị em đam mê tập luyện. Nhưng dù sao sinh ra đã được gọi là “phái yếu” nên khi tập luyện chị em thường gặp nhiều rắc rối như bầm tím, sưng đau, trầy xước hơn so với phái mạnh. Hạn chế chấn thương luôn là ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên khi đã gặp chấn thương dù là nhỏ nhất, chị em nên biết những nguyên tắc nhất định sau để có thể phục hồi nhanh chóng.

Ngoc Anh Berry ‘bat mi’ bi kip giup phuc hoi nhanh sau chan thuong do tap luyen the thao
 

Dinh dưỡng

Phục hồi cơ thể nhanh hay chậm phụ thuộc vào nguồn cung cấp máu. Nguồn máu tốt sẽ cung cấp chất dinh dưỡng, oxy cho các vết thương mau lành. Khi bị chấn thương, Ngọc Anh thường dùng các loại thực phẩm giàu omega-3, uống nước trái cây, rau củ hữu cơ vì chúng chứa nhiều enzym, vitamin thúc đẩy phục hồi vết thương. Tỏi, củ cải, củ cải đường và gừng luôn được Ngọc Anh ưu tiên sử dụng do có tác dụng kháng viêm hiệu quả. Cô khuyên các chị em cũng nên tránh ăn các đồ chiên xào, cà tím…

Sử dụng đá chườm

Đây là cách Ngọc Anh Berry thường xuyên áp dụng để điều trị chấn thương cấp tính như sưng phù. Dùng đá giúp ít sưng phù và giảm đau ngắn hạn do ngăn lưu lượng máu đến vùng bị thương. Chườm đá khoảng 15 phút trên vùng chấn thương bằng một chiếc khăn mỏng có thoa thêm chút baby oil sẽ giúp tình trạng sưng nề giảm nhanh chóng.

Khi áp dụng cách này, cô cũng lưu ý cần tuyệt đối không dùng nhiệt trên vùng chấn thương cấp tính. Nhiệt làm tăng tốc độ giãn nở mạch máu, tăng lưu lượng máu đến vết thương khiến tình hình thêm nghiêm trọng.

Tập luyện nhẹ nhàng sau chấn thương và lắng nghe cơ thể

Giải pháp này tối ưu cho cơ thể vừa trải qua chấn thương có thể phục hồi tốt. Các bài tập sẽ kích hoạt vùng bị thương, thúc đẩy quá trình chữa lành bằng các chuyển động. Lưu ý cần tập chậm rãi, tập trung và cảm nhận mức chịu đựng của cơ bắp để không làm vết thương thêm trầm trọng. Nếu đau trong quá trình tập luyện sau chấn thương, hãy ngừng lại và đánh giá các triệu chứng xem mức độ nghiêm trọng thay vì tiếp tục gắng sức tập luyện. “Ai cũng đều muốn nhanh hồi phục và tiếp tục tập luyện, tuy nhiên khi đã chấn thương thì cần chữa trị cho đến nơi. Nếu tiếp tục tập luyện có thể làm chấn thương thêm nặng” – Ngọc Anh chia sẻ.

Khởi động kỹ

Thói quen của nhiều người là đi thẳng từ ngoài vào phòng tập và thực hiện bài tập không cần bước làm nóng cơ thể hay khởi động. Nếu thực hiện bài tập khi hệ cơ xương khớp chưa được làm nóng có thể khiến cơ thể chấn thương. Khởi động kỹ tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu giúp thực hiện bài tập dẻo dai hơn, đặc biệt là với những bộ môn đòi hỏi nhiều sức lực như boxing. Trước khi tham gia luyện tập bất cứ bộ môn nào, Ngọc Anh luôn đảm bảo chắc chắn rằng mình đã khởi động đủ kỹ.

Dùng thuốc thảo dược giúp chấn thương nhanh phục hồi

Ngoài những lưu ý trên, khi bị chấn thương do luyện tập, Ngọc Anh Berry khuyên chị em có thể dùng thêm thuốc thảo dược bào chế từ vị thuốc huyết giác để chấn thương nhanh bình phục.

Cô đã từng tìm hiểu và được biết rằng huyết giác từ lâu đã được lưu truyền là vị thuốc bí truyền của các võ sư, thầy thuốc dùng đặc trị trong các chấn thương như: vết thương do dao kiếm, vết cắt sâu, bị đòn, té ngã, bong gân, các chấn thương do va đập mạnh, tụ máu, sưng tấy.

Ngày nay, với công nghệ bào chế hiện đại đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, vị thuốc huyết giác đã được chiết tách và bào chế thành thuốc thảo dược dưới dạng viên nang. Thuốc đặc biệt hiệu quả trong các trường hợp:  sưng đau, bầm tím, bong gân, chấn thương do va đập, tập luyện thể thao. Giúp giảm đau nhanh và làm tan các vết bầm tím. Với các vết thương hở ngoài da như trầy xước, vết cắt, thuốc giúp vị trí tổn thương nhanh khô, chống viêm, chồng phù nề hiệu quả, nhanh lên da non, liền sẹo. Với trường hợp chấn thương nặng cần can thiệp bởi phẫu thuật nên dùng thuốc trước và sau phẫu thuật để giảm nguy cơ nhiễm trùng và nhanh phục hồi.

Luôn trữ một hộp thuốc trong túi xách chính là bí kíp để Ngọc Anh Berry luôn tự tin luyện tập các bộ môn thể thao “khó nhằn nhất”.

Ngoc Anh Berry ‘bat mi’ bi kip giup phuc hoi nhanh sau chan thuong do tap luyen the thao
 

Ngọc Anh Berry cho biết, các bác sĩ thường kê thuốc Long huyết P/H (http://lamdepkhongkho.vn/) để làm giảm tình trạng sưng đau, phù nề, bầm tím sau phẫu thuật hay tập luyện thể thao. Long huyết P/H có thành phần hoàn toàn từ thảo dược nên an toàn, hiệu quả chỉ sau 3 – 5 ngày.

Lưu ý: Sản phẩm này là THUỐC ĐIỀU TRỊ. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Số GPQC: 0945/12/QLD-TT.

P.Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI