Nghĩa tình với Tầm Phô

23/05/2015 - 21:07

PNO - PN - Ngày 22/5, Báo Phụ Nữ đã phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức chuyến công tác xã hội từ thiện khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 160 hộ gia đình người dân tộc Khmer tại ấp Tầm Phô, xã Tân Đông, huyện Tân...

Chuyến đi nằm trong dự án "Vì một biên cuơng xanh" triển khai trên địa bàn 10 tỉnh có đường biên trực tiếp với nước bạn Campuchia.

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, bao gồm tiền mặt, thuốc uống, mùng chống muỗi, quần áo, bột ngọt, bột nêm, mì gói...

Các đơn vị và cá nhân đã hỗ trợ chuyến từ thiện này gồm: Trà Tâm Lan, Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam (AgriBank) chi nhánh Phan Đình Phùng - Phú Nhuận, các diễn viên Trịnh Kim Chi và nhóm "Gọi yêu thương", gia đình nghệ sĩ Trinh Trinh - Kim Tử Long, chị Trần Minh Thu, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, anh Trần Phúc - khoa Dược Bệnh viện Chợ Rẫy...

Cùng với ấp Kà Ốt, ấp Suối Dầm, Tầm Phô là một trong 3 ấp của xã biên giới Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Nhưng Tầm Phô là ấp có đường biên trực tiếp giáp ranh với Campuchia.

Năm 2005, ấp Tầm Phô chỉ có 98 hộ, với khoảng 581 nhân khẩu. Khi đó, đường dẫn vào Tầm Phô là những hố voi ken kín, chỉ có thể đi bộ hoạc xe đạp mới có thể vào phum.

Mười năm sau, mọi thứ đã thay đổi. Số hộ ở Tầm Phô tăng gấp đôi, số nhân khẩu tăng thêm một lần rưỡi. Đường vào Tầm Phô bây giờ là con lộ đỏ thênh thang rộng hai làn xe xuôi ngược đồng thời. Bắt đầu là cổng chào ấp văn hóa Tầm Phô, cuối lộ là nhà Thala (nhà văn hóa trung tâm) của cộng đồng có đến 98% số hộ là dân tộc Khmer.

Tầm Phô hiện còn 29 thuộc diện nghèo, nhưng 100% số hộ trong ấp đều có điện thắp sáng. Chi bộ ấp có đến 4/7 đảng viên chính thức là người Khmer. Trong số đó, Nin Phay còn được bà con kính trọng bầu làm già làng của phum Tâm Phô từ nhiều năm nay.

Nghia tinh voi Tam Pho

Quà tặng của diễn viên Trịnh Kim Chi và nhóm "Goi yêu thương" được các chiến sĩ biên phòng phân loại cẩn thận để làm quà tặng cho người dân nơi biên cương.

Nghia tinh voi Tam Pho

Nghệ sĩ Trinh Trinh và bà Võ Thị Lấn (Trà Tâm Lan) tặng quà cho đồng bào ở Tầm Phô.

Nghia tinh voi Tam Pho

Những phần quà nghĩa tình luôn là niềm vui cho người nơi biên giới.

Nghia tinh voi Tam Pho

Người lớn có quà, trẻ em có... kẹo.

Nghia tinh voi Tam Pho

Chị Trần Minh Thu, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đã nhiệt tình tham gia chuyến đi này.

Nghia tinh voi Tam Pho

Nhiều chiếc áo có dòng chữ "Tôi yêu Việt Nam" của các em nhỏ xuất hiện ở Tầm Phô. Một hình ảnh rất dễ thương.

Nghia tinh voi Tam Pho

Sự gần gũi, ân cần của nghệ sĩ Trinh Trinh đã được nhiều người dân nơi đây yêu mến. Chị cho biết, sau chuyến đi này, chị sẽ vận động thêm nhiều nghệ sĩ khác ủng hộ các chương trình XHTT tương tự do Báo Phụ Nữ tổ chức.

Nghia tinh voi Tam Pho

Già làng Nin Phay với nụ cười sảng khoái khi bất ngờ gặp được người quen cũ trong chuyến khám bệnh, phát thuốc tặng quà này.

Nghia tinh voi Tam Pho

Các bác sĩ quân y BĐBP Tây Ninh có một ngày khám bệnh nhiều ý nghĩa.

Nghia tinh voi Tam Pho

Nghệ sĩ Trinh Trinh hát tặng các chiến sĩ biên phòng bài hát về biên giới.

Nghia tinh voi Tam Pho

Phần quà nhỏ, niềm vui lớn.

Bài: NGUYỄN THIỆN
Ảnh: QUANG HIẾU

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu