Nghĩa tình tháng Chạp

18/12/2019 - 18:30

PNO - Những ngày cuối năm, khi ai nấy tất bật lo toan chuyện tết, thì những đoàn viên thanh niên Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) lại có mặt ở nhiều nơi trong thành phố để thực hiện tháng “tri ân khách hàng”.

Sáng 14/12, hệ thống điện mặt trời áp mái có công suất 16,8 kWp với tổng trị giá 400 triệu đồng tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã khánh thành. Công trình do Đoàn Thanh niên EVN HCMC phối hợp với các đơn vị tài trợ thực hiện.

Ông Hà Tài Sáu - Phó giám đốc Nhà thiếu nhi TP.HCM - không giấu được niềm vui khi đón nhận công trình: “Đây không chỉ là câu chuyện tiết kiệm điện của một cơ quan, công sở, mà chúng tôi hy vọng từ công trình này sẽ lan tỏa ý thức tiết kiệm điện cùng sự hiểu biết về năng lượng xanh cho các em thiếu nhi thành phố”. 

Nghia tinh thang Chap
Đoàn Thanh niên EVN HCMC trao quà cho các em nhỏ đang học tập tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM

Đây là công trình điện năng lượng mặt trời áp mái thứ 12 trong năm 2019 mà Đoàn Thanh niên EVN HCMC phối hợp cùng các đơn vị tài trợ lắp đặt miễn phí. 11 công trình trước đó được thực hiện tại: Trường tiểu học Thạnh An (phân hiệu ấp Thiềng Liềng) - H.Cần Giờ, Nhà Thiếu nhi Q.12, Trường THCS Lê Quý Đôn… Ngoài ra, 10 xe đạp phát điện năng cũng đã được trao tặng. 

Những công trình nói trên nằm trong chương trình “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” - một trong những hoạt động thường xuyên của Đoàn Thanh niên EVN HCMC. Với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, Đoàn Thanh niên đơn vị này đã phát huy vai trò xung kích, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời khuyến khích người dân sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo từ tự nhiên để bảo vệ môi trường. 

Trong tháng 12/2019 này, đơn vị cũng sẽ phát động đoàn viên, thanh niên toàn ngành, đặc biệt ở các khâu dịch vụ, chăm sóc khách hàng cùng thi đua lao động nhằm mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Các bộ phận kỹ thuật, trực sản xuất cũng tăng cường hoạt động, sẵn sàng đảm bảo nguồn cung ứng điện đầy đủ, an toàn cho nhân dân trong những ngày tết đến, xuân về. 

Đơn vị cũng sẽ phối hợp các quận đoàn triển khai thực hiện các công trình thanh niên vì an sinh xã hội như sửa chữa hệ thống điện cho các gia đình khó khăn, cải tạo hệ thống điện tại các khu chung cư và các tuyến hẻm, thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình khó khăn, thiếu nhi hiếu học, vượt khó. 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI