Ngày tết, không biết đi đâu để trốn loa kẹo kéo

01/02/2023 - 06:28

PNO - Các cơ quan quản lý cần phải mạnh tay xử phạt ô nhiễm tiếng ồn hơn nữa.

Vợ chồng tôi đã lớn tuổi, mọi năm đều về Hà Nội đón tết với các con. Tết năm nay, ngoài Bắc dự báo không khí lạnh tăng cường, bệnh viêm khớp của vợ lại trở nặng, nên chúng tôi đã chọn đón tết ở TPHCM. Ai ngờ đó lại là cái tết “cực hình”, vợ chồng tôi không biết chạy đâu để trốn… loa kẹo kéo.

Cứ vào dịp lễ tết là người dân lại càng khốn khổ  vì tiếng ồn từ loa kẹo kéo
Cứ vào dịp lễ tết là người dân lại càng khốn khổ vì tiếng ồn từ loa kẹo kéo

Nhà nằm trong hẻm, bình thường từ sáng đến tối chúng tôi phải chịu đựng đủ thứ tiếng ồn, nhất là tiếng ồn từ xe máy qua lại. Từ 28 tháng Chạp, tiếng ồn bớt, nhưng tiếng hát karaoke lại tiếp nối nhau. 

Sáng mùng Một, cả xóm được “nghỉ tai” một chút, nhưng đến trưa thì nhạc lại nổi lên rồi từ từ đồng thanh. Có nhà còn kéo luôn loa kẹo kéo ra giữa đường hát cho đến khuya.

Mùng Hai, tôi đang ăn sáng thì hàng xóm… thử loa. Thấy khó yên ổn nên vợ tôi nhắn cho đứa cháu đang ở chung cư bên quận 11, xin qua “tá túc” vài hôm. Cháu gái đọc tin, thả… icon mặt mếu, đáp: “Con đang tính qua nhà bác sống ké vài hôm mà ngại đầu năm. Bên này còn kinh hơn”. 

Rồi nhà có khách. Suốt cuộc trò chuyện, chúng tôi phải hét vào tai nhau… 

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường, năm vừa qua, trung bình vào ngày thường, tổng đài 1022 nhận được 747 tin báo về ô nhiễm tiếng ồn. Cuối tuần, số tin báo tăng lên gần gấp đôi. 

Trước đây, mọi người thường nghĩ ô nhiễm tiếng ồn diễn ra vào buổi tối nhưng các thống kê đều cho thấy, loại ô nhiễm này dàn đều hết các khung giờ.

Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý cần phải mạnh tay xử phạt ô nhiễm tiếng ồn hơn nữa. Đã đành là giải trí nhưng đến mức khiến hàng xóm phải tìm cách đi trốn tiếng ồn thì thật quá khiếp hãi. 

Võ Lâm (quận Bình Thạnh, TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI