Ngày hội thẩm mỹ lần 3: Sự hài hòa của cái đẹp

06/04/2015 - 14:59

PNO - PN - “Cái đẹp là sự hài hòa giữa nội dung và hình thức. Chúng ta làm đẹp không phải để giống một ai đó, mà để chúng ta đẹp hơn chính mình ngày hôm qua. Đẹp để chúng ta tự tin hơn, từ đó biết cách chăm sóc người thân, gia...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngay hoi tham my lan 3: Su hai hoa cua cai dep

Bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas hướng dẫn chị em liệu trình dinh dưỡng giảm cân

Làm đẹp để tự tin hơn

Ngày hội thẩm mỹ lần này được tổ chức ở Q.2. Rất nhiều chị em ở các quận xa trung tâm như Thủ Đức, Q.9, thậm chí ở tỉnh Bình Dương đã háo hức có mặt ngay từ sáng sớm. Đây cũng là chương trình tư vấn làm đẹp đầu tiên được diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng Kiến thức Phụ nữ, có ý nghĩa Trung tâm sẽ luôn đồng hành để đưa đến chị em những kiến thức mới nhất trong việc chăm sóc bản thân, gia đình.

Từng tham gia Ngày hội thẩm mỹ lần 1, chị Huỳnh Thị Thanh Thuận, ở tận tỉnh Bình Phước, lại tiếp tục đến với ngày hội lần này. Chị nói: “Chủ đề lần này khác lần trước. Tôi muốn dự để biết cách làm đẹp sao cho hài hòa. Tôi còn đưa người chị tham dự, chị em cùng làm đẹp”.

Thay vì đi cà phê với bạn bè sáng Chủ nhật như thường lệ, chị Tình Thơ (Q.Bình Thạnh) quyết định “đi làm đẹp”. Chị vui vẻ cho biết: “Mình và ba chị em nữa ở Q.Bình Thạnh cùng đến với ngày hội”. Chị Nguyễn Thị Hồng Loan, tiếp lời: “Đi để cập nhật thêm thông tin cho mình, chia sẻ với bạn bè. Làm đẹp để tự tin hơn”.

BS Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS đã mở đầu phần nói chuyện bằng việc chỉ ra những sai lầm chị em thường gặp trong quá trình chăm sóc sắc đẹp, cụ thể là làn da. Dưới góc độ thẩm mỹ, da giống như tán lá cây phản ảnh sự “chăm sóc” của người trồng qua nguồn dinh dưỡng và sức sống nội tại. Nếu trong chế độ ăn uống thiếu nước, rau xanh và các loại trái cây thì da rất khó đẹp. Các loại vitamin E, C… trong trái cây, rau xanh chính là “thức ăn” của da. Hơn nữa, một trong những nguyên nhân gây tàn phá da nghiêm trọng là nhiều chị em đã chọn, sử dụng sai mỹ phẩm; bảo quản mỹ phẩm không đúng cách; chọn mỹ phẩm có thành phần không phù hợp với da; không sử dụng kem chống nắng…

Chị Võ Thị Tiền (Q.Bình Thạnh) phấn khởi: “Nhờ bác sĩ tư vấn mà tôi biết được vì sao da mình bị nám, sạm và nhăn. Không chỉ do độ tuổi mà còn bởi tôi có chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, lại không dùng kem chống nắng”.

Nhiều chị em thắc mắc, làm sao ngăn chặn sự lão hóa da? BS Phạm Xuân Khiêm cho biết, da nhanh bị lão hóa bởi luôn chịu tác động của các tia UVA và UVB. Tia UVA xuyên vào sâu trong da, làm yếu các sợi collagen, elastin, biểu hiện là nhăn và chảy xệ da. Tia UVB kích hoạt tế bào melanocyte sản sinh hắc tố melanin. BS Khiêm đã hướng dẫn chi tiết việc chống nắng cho da; sử dụng thuốc thoa và công nghệ để khắc phục tình trạng da tổn thương.

Đơn giản nhất là cách bảo vệ cơ học: đeo găng tay, đội mũ rộng vành (mũ rộng vành hơn 10cm, hoặc có vải che tránh nắng cho cả vùng đầu và cổ). Đeo kính mát có phủ chất chống nắng giúp bảo vệ mắt và vùng da quanh mắt khỏi tia tử ngoại. Nên thoa kem chống nắng 15 - 30 phút trước khi ra ngoài, ngay cả khi trời mây mù. Chọn loại kem chống nắng chống được cả tia UVA và UVB với độ chống nắng SPF 30. Không nên thoa quá dày hay quá mỏng; sau hai - ba giờ thoa lại một lần. Song song đó, cần kết hợp thêm sản phẩm dưỡng chứa các thành phần abutin, kojic để ức chế sản sinh hắc tố melanin; và sản phẩm chứa retinol ngăn ngừa sự hình thành sắc tố hoặc sử dụng các loại tinh chất (serum) chống lão hóa da. Tuy nhiên, để an toàn, chị em cần sử dụng dưới sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Với những chị em đã bị tổn thương sắc tố da như nám, sạm, lão hóa, cần phải sử dụng công nghệ để can thiệp vì việc chống nắng, kem dưỡng chỉ có tính chất bảo vệ duy trì chứ không thể hết nám. BS Phạm Xuân Khiêm chia sẻ: “Có thể can thiệp bằng công nghệ ánh sáng laser có chọn lọc, loại laser này chỉ tác động vào phần sắc tố da bị tổn thương cần loại bỏ mà không gây hại cho da và những tế bào xung quanh”.

Tuy nhiên, BS Phạm Xuân Khiêm vẫn khẳng định, dinh dưỡng từ những thức ăn hàng ngày đóng vai trò quan trọng.

Ngay hoi tham my lan 3: Su hai hoa cua cai dep

BS Phạm Xuân Khiêm trả lời thắc mắc của bạn đọc

Vỡ òa niềm vui

Xen giữa chương trình, ban tổ chức đã dành hai phần quà là liệu trình chăm sóc da trị giá 4.200 USD/suất cho người tham dự qua việc bốc thăm trúng thưởng. Ai cũng hồi hộp, hy vọng người dẫn chương trình sẽ xướng tên mình.

Chị Nguyễn Thị Hoa (Q.2) dùng thư mời của người em đi dự ngày hội thẩm mỹ với mong muốn có thêm kiến thức chăm sóc da tốt hơn và tìm hiểu phương pháp trị nám. Thật bất ngờ, chị là người đầu tiên được xướng tên trúng thưởng. “Tôi không biết diễn tả như thế nào về niềm vui này”, chị Hoa xúc động.

Người may mắn kế tiếp là chị Lê Thị Mỹ Hạnh ở Q.9. Nghe xướng tên, chị ôm chầm người bạn đi cùng, cả hai cùng reo lên trong niềm vui sướng. Chị Hạnh chia sẻ: “Mặt bị nám nhiều khiến mình đôi lúc kém tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Mình cũng muốn đi làm đẹp nhưng chưa tìm được chỗ uy tín và cũng không có điều kiện về tiền bạc. Hôm nay đến tham dự ngày hội do báo Phụ Nữ tổ chức, không ngờ còn được trúng thưởng!”.

Một số trường hợp khác thì may mắn được bác sĩ điều trị ngay tại chỗ. Ông Nguyễn Đức Long, Việt kiều Mỹ, trên cơ thể có nhiều vết xăm. Trước đây ông từng xóa xăm nhiều lần, để lại sẹo mà vết xăm vẫn không mờ hẳn. Nay bác sĩ chỉ cần thực hiện một lần, vết xăm của ông đã mờ hoàn toàn mà không gây đau đớn. Chị Thanh Hà (Q.11) và Võ Thị Tiền (Q.Bình Thạnh) được chiếu laser trị nám bằng công nghệ mới nhất. Do liệu trình trị nám cần thực hiện nhiều lần nên các chị sẽ đến Bệnh viện EMCAS để điều trị thêm, hoàn toàn miễn phí.

Ngay hoi tham my lan 3: Su hai hoa cua cai dep

Bạn đọc tận mắt xem điều trị nám bằng công nghệ laser mới

Giảm cân an toàn

Chương trình còn có nội dung thu hút nhiều chị quan tâm, đặc biệt là các chị sau tuổi trung niên. Lượng mỡ dư thừa xuất hiện càng nhiều ở bụng, mông, đùi, hông, dưới cánh tay, cằm… làm khuôn mặt, vóc dáng biến đổi theo chiều hướng xấu, khiến không ít phụ nữ mặc cảm. Không chỉ vậy, thừa cân, béo phì còn gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như mỡ trong máu, cao huyết áp…

Kiểm soát được cân nặng không chỉ giúp chị em có vóc dáng đẹp hơn mà còn có thể tránh được nhiều bệnh. BS Reeta (đến từ Ấn Độ), Chuyên khoa Dinh dưỡng BV Thẩm mỹ Emcas đã tư vấn cho chị em một phương pháp giảm cân hiệu quả, đơn giản, an toàn, không gây tác dụng phụ, lại khỏe khoắn và có thể cảm nhận được kết quả mỗi ngày.

Cụ thể, liệu trình giảm cân kéo dài từ bốn-bảy tuần, có thể giảm được từ 4 - 6kg (đối với nữ) và 4 - 8kg (đối với nam). Các bác sĩ sẽ chỉ định cho khách hàng thử máu tổng quát và khám xem lượng mỡ cơ thể, đồng thời trao đổi cụ thể về liệu trình giảm cân. Liệu trình kết hợp sử dụng một loại thuốc uống giúp thúc đẩy trao đổi chất, dùng lượng mỡ thừa để tạo năng lượng cho cơ thể, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng đặc biệt do bác sĩ dinh dưỡng thiết kế. Theo đó, khẩu phần ăn vẫn có thịt, rau xanh, trái cây, bánh mì… nhưng với liều lượng được nghiên cứu và cân đo đong đếm kỹ lưỡng cho từng trường hợp cụ thể.

Sau khi nghe BS Reeta trình bày, nhiều chị thắc mắc: “Liệu giảm cân nhanh quá da có bị nhăn, chảy xệ?”. Lo lắng của chị em nhanh chóng được BS Khiêm hóa giải. Trước tiên, bác sĩ sẽ khám kiểm tra cơ thể để đưa ra con số kg cần giảm. Lượng mỡ, tinh bột cụ thể đã được tính toán để cân nặng giảm dần ở mức 1/20, 1/15 trên tổng trọng lượng cơ thể, da đàn hồi trở lại. Song song đó là giải pháp can thiệp bằng máy hoặc laser để da tăng cường sợi collagen. Tuy nhiên, BS Reeta lưu ý: “phải duy trì chế độ ăn uống lành mạnh sau giảm cân. Tùy từng trường hợp, để tiếp tục duy trì cân nặng như ý muốn, bác sĩ sẽ có tư vấn cụ thể về loại thức ăn và liều lượng phù hợp”.

Kéo dài gần bốn tiếng đồng hồ, chương trình không chỉ cung cấp cho người tham dự nhiều kiến thức thiết thực trong việc chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp từ gốc mà còn mang đến nhiều niềm vui bất ngờ. “Tôi thấy ngày hội rất hay, thiết thực và thú vị. Mong báo Phụ Nữ sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình như vậy để chị em chúng tôi biết chăm sóc và làm đẹp đúng cách hơn”, chị Thanh Hà chia sẻ.

 AN HÀ - NGUYỄN CẨM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI