Ngành Quản trị dịch vụ giải trí, thể thao có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong và ngoài nước như thế nào?

02/10/2022 - 16:42

PNO - Thời gian qua, lĩnh vực giải trí đã phát triển với tốc độ chóng mặt. Các ngành nghề liên quan đến quản trị dịch vụ giải trí, thể thao thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.

 Sinh viên được trải nghiệm với thực tế, trao dồi kinh nghiệm nghề ngay từ khi còn học tập trên giảng đường - Ảnh: Việt Giao
Sinh viên được trải nghiệm với thực tế, trao dồi kinh nghiệm nghề ngay từ khi còn học tập trên giảng đường - Ảnh: Việt Giao

Ngành học phù hợp cho người trẻ trong xã hội hiện đại

Hòa trong sự phát triển của xã hội, những người trẻ “mê dịch chuyển” có xu hướng hoạt động sáng tạo liên tục, không ngừng nghỉ để theo kịp với tốc độ của thế giới. Đồng thời để có lợi thế cạnh tranh, họ cần được đào tạo bài bản về chuyên môn, kỹ năng chuyên nghiệp, nhạy cảm với các vấn đề văn hóa như tại các sự kiện, chương trình giải trí, thể thao và hơn hết là sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt. Chính vì những lý do trên, Trường trung cấp Việt Giao đã cho ra mắt ngành đào tạo Quản trị dịch vụ giải trí, thể thao với tiêu chí không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu “lý thuyết đi đôi với thực hành”, mà còn tạo ra nhiệt huyết cho các bạn trẻ.

Trung cấp Việt Giao đã ra sức xây dựng một chương trình giảng dạy hoàn chỉnh, đồng thời nhấn mạnh về tầm quan trọng của các công tác quản lý, từ sự kiện nội bộ của doanh nghiệp cho đến sự kiện cộng đồng.

Tiết học thực hành cùng MC Đào Duy - Ảnh: Việt Giao
Tiết học thực hành cùng MC Đào Duy - Ảnh: Việt Giao

Sinh viên có thể trải nghiệm nhiều chương trình tại Trung cấp Việt Giao

- Lý thuyết đi đôi với thực hành: Trung cấp Việt Giao đề cao chương trình đào tạo gắn liền lý luận với thực tiễn. Sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập, thông qua các hoạt động thực tế: tham quan, thực hành tại địa điểm, tại các doanh nghiệp, sự kiện phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tổ chức sự kiện, truyền thông và quảng cáo. Sinh viên được trang bị kiến thức nền tảng về kinh tế, văn hóa, du lịch lữ hành.

- Trang bị nghiệp vụ quản trị hoàn thiện: Trong quá trình học, các sinh viên còn được trang bị nghiệp vụ tổ chức sự kiện và các kiến thức chuyên sâu về quản trị như: quản trị tổ chức sự kiện, quản trị dự án, quản trị chiến lược, quản trị tài chính, nhân sự… Đó chính là bước đà để những sinh viên trẻ mở rộng tầm nhìn, tư duy và sự sáng tạo để đưa ra những ý tưởng lớn cả công việc và cuộc sống.

- Đề cao Anh ngữ: Một yêu cầu không thể thiếu tại Trung cấp Việt Giao chính là kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng giao tiếp thu hút. Sinh viên sẽ học cách sử dụng được tiếng Anh trong giao tiếp và trong nghiệp vụ tổ chức sự kiện. Kỹ năng mềm trong giao tiếp, ứng xử và thành thạo các tổ chức hoạt động kinh doanh vui chơi giải trí chính là những giá trị cốt lõi mà sinh viên đạt được từ ngành Quản trị dịch vụ giải trí, thể thao.

MC Kim Thảo - Quán quân gương mặt truyền hình 2017 cùng các bạn sinh viên Trung cấp Việt Giao - Ảnh: Việt Giao
MC Kim Thảo - Quán quân gương mặt truyền hình 2017 cùng các bạn sinh viên Trung cấp Việt Giao - Ảnh: Việt Giao

Cơ hội việc làm đầy triển vọng cả trong và ngoài nước

Thầy Trần Phương - Hiệu trưởng Trường trung cấp Việt Giao cho biết: “Theo các chuyên gia dự đoán, ngành Dịch vụ giải trí, thể thao vẫn cần một lượng lớn lực lượng lao động có tay nghề, được đào tạo qua trường lớp chuyên nghiệp và sở hữu các kiến thức sâu rộng. Một điểm nổi bật khiến ngành học này được ưa chuộng chính là sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở cả khối tư nhân, tổ chức phi chính phủ, và thậm chí là cơ quan nhà nước”.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc như: nhân viên tổ chức sự kiện, nhân viên điều phối sự kiện, quản lý và giám sát sự kiện, quản lý sản xuất sản phẩm giải trí… Về phía nhóm ngành Thể thao, các bạn trẻ có thể lựa chọn đảm nhận vị trí người đại diện, quản lý du lịch - sự kiện thể thao, tổ chức và nghiên cứu thị trường… Nhờ quá trình đào tạo lý thuyết đi đôi với thực tiễn, sinh viên của Trung cấp Việt Giao sẽ có khả năng làm việc tại các môi trường sang trọng, hiện đại tầm quốc tế, văn phòng các cơ quan quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch hay dịch vụ…

Quản trị dịch vụ giải trí, thể thao còn là một trong những nhóm ngành có khả năng tự do dịch chuyển lao động tại các nước trong khu vực. Cơ hội việc làm của nhóm ngành này còn có thể vươn xa ra nước ngoài. Trong năm 2022, Trường trung cấp Việt Giao dành 500 chỉ tiêu trung cấp cho 6 ngành đào tạo chất lượng cao bao gồm: Quản trị khách sạn, Hướng dẫn du lịch, Quản trị Bếp - Ẩm thực, Quản trị dịch vụ giải trí, thể thao, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị mạng máy tính.

Tam Nguyên

Nguồn: Việt Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI