Ngăn ngừa da mặt chảy xệ không cần ''dao kéo''

12/01/2022 - 19:35

PNO - Da chảy xệ là tình trạng da mất đi sự săn chắc, đàn hồi vốn do da thiếu độ ẩm và sự ảnh hưởng của tia cực tím.

Nhiều người nghĩ rằng da mặt chảy xệ là do mất đi lượng collagen sau quá trình lão hóa nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Nguyên nhân chính là do da khô và tác hại sâu của tia cực tím khiến da không đủ độ đàn hồi. Sự tích tụ mỡ, sự suy yếu của cơ mặt,  thiếu đàn hồi của da là những nguyên nhân khác cũng gây ra tình trạng này.

Do đó, việc chống nắng hàng ngày và cung cấp nước cho da, cũng như tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh là biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa da chảy xệ. Ngoài ra, một phương pháp hữu ích và cần thiết khác là các bài tập massage cơ mặt. 

1
Bước 1: Gập 2 ngón trỏ, ấn nhẹ vào chỗ lõm ở 2 bên cánh mũi. Sau đó di chuyển ra gò má và tiếp tục ấn một lực nhẹ.
2
Bước 2: Dùng 2 ngón trỏ ấn từ chỗ lõm 2 bên cánh mũi và trượt về phía mép của má, massage 30 giây. Nên thoa dầu dưỡng ẩm hoặc dầu massage để tránh gây ma sát làm tổn hại da.
3
Bước 3: Cải thiện mép dưới của cơ gò má bằng cách dùng 2 ngón trỏ ấn vào gò má rồi từ từ kéo nhẹ ra phía gần tai. Thực hiện luân phiên 2 bên trong 30 giây.
4
Bước 4: Bài tập này cũng tương tự, dùng ngón trỏ  và ngón giữa ấn thái dương đuôi lông mày, ngón giữa dùng sức ấn trượt từ trên, giữa và dưới má hơi hướng ra ngoài. Thực hiện luân phiên 2 bên trong 30 giây.
5
Bước 5: Nắm 2 bàn tay, đặt vào phần dưới cơ xương má và đẩy nhẹ theo hướng lên trên. Sau đó dùng ngón cái và ngón trỏ véo nhẹ hướng xuống dưới 2 bên cánh mũi (không phải bóp mũi). Thực hiện 30 giây.
6
Bước 6: Massage bằng lưỡi giúp cải thiện vùng cơ má. Dùng lưỡi di chuyển lên xuống nhiều lần phần má trong, sau đó đổi bên, thực hiện 30 giây.
7
Bước 7: Mím môi và chu môi giúp làm căng da ở vùng môi và cằm. Hít môi vào chạm nhau, sau đó chu môi ra, thực hiện 10 lần.

Thu Vân (theo Q)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI