Súp lơ xanh, bột ca cao làm trắng da, chống lão hóa

01/11/2021 - 11:42

PNO - Ngoài việc chống nắng và dưỡng da cẩn thận thì việc ăn uống cũng là một điều quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe làn da.

Tầm quan trọng của thực phẩm đối với con người không chỉ liên quan đến sức khỏe thể chất mà có thể ảnh hưởng đến trạng thái của làn da. Dưới đây là 5 loại siêu thực phẩm rất tốt cho làn da và cơ thể, không chỉ giúp trì hoãn sự lão hóa, dưỡng trắng da mà còn cải thiện khả năng miễn dịch, bảo vệ hệ tim mạch, não bộ... mang đến trạng thái tươi trẻ từ bên trong ra ngoài.

Hạt lanh & Hạt Chia  Cả hạt lanh và hạt chia đều chứa Omega-3 rất có lợi cho làn da và cơ thể, đây là loại axit béo không bão hòa rất tốt cho việc chống oxy hóa, chống viêm và có thể giúp chống lại các bệnh về cơ thể. Hạt lanh và hạt chia là giàu tương ứng Giàu vitamin B, chất xơ, axit folic và các nguyên tố vi lượng khác, nó cũng rất ít cacbon, rất hữu ích cho những người đang giảm cân.
Hạt lanh và hạt chia: Cả hạt lanh và hạt chia đều chứa Omega-3 rất có lợi cho làn da và cơ thể, đây là loại axit béo không bão hòa có khả năng chống oxy hóa, chống viêm... Hạt lanh và hạt chia còn giàu vitamin B, chất xơ, axit folic và các nguyên tố vi lượng khác, nó cũng rất ít cacbon, rất hữu ích cho những người đang giảm cân.
Quả mọng: Các loại quả mọng như việt quất, nam việt quất, dâu tây, mâm xôi, ... chứa ít đường hơn các loại quả khác và giàu chất chống oxy hóa như anthocyanins, vitamin A, C, E, ... Nó rất bổ dưỡng. siêu thực phẩm nổi tiếng vừa giúp trì hoãn lão hóa, vừa làm trắng da, còn được gọi là “thực phẩm thông minh”, rất có lợi cho trí nhớ của não bộ.
Quả mọng: Các loại quả mọng như việt quất, nam việt quất, dâu tây, mâm xôi... chứa ít đường hơn các loại quả khác và giàu chất chống oxy hóa như anthocyanins, vitamin A, C, E... Đây được xem là loại trái cây giúp trì hoãn lão hóa, làm trắng da và còn rất có lợi cho trí nhớ của não bộ.
Trà xanh: Trà xanh rất giàu polyphenol trong trà và chất catechin EGCG, là những chất chống oxy hóa mạnh có thể làm giảm các gốc tự do, giúp sửa chữa tế bào, trì hoãn sự lão hóa và giảm tác hại của tia UV đối với da, vì vậy nó cũng rất có lợi cho việc làm trắng. Ngoài ra, trà xanh còn chứa nhiều khoáng chất đã được nhiều báo cáo nghiên cứu khẳng định giúp giảm béo hiệu quả.
Trà xanh: Trong trà xanh rất giàu polyphenol, chất catechin EGCG, là những chất chống oxy hóa mạnh có thể làm giảm các gốc tự do, giúp sửa chữa tế bào, trì hoãn sự lão hóa và giảm tác hại của tia UV đối với da, vì vậy trà xanh cũng rất có lợi cho việc làm trắng. Ngoài ra, trà xanh còn chứa nhiều khoáng chất đã được nhiều báo cáo nghiên cứu khẳng định giúp giảm cân hiệu quả.
Bột ca cao  Bột cacao có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, có thể nói là “Vua của các chất chống oxy hóa”, rất giàu polyphenol với hàm lượng cao, nó còn chứa các thành phần chống oxy hóa cao như catechin và resveratrol, đồng thời nó cũng rất phong phú. trong flavonoid, nó có thể kháng viêm, tốt cho não và hệ tim mạch, giúp trì hoãn quá trình lão hóa, ngoài ra còn có thể giúp tăng cường khả năng chống lại tia cực tím của da, đồng thời có lợi cho việc làm đẹp da.
Bột ca cao: Bột ca cao có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, có thể nói là “vua của các chất chống oxy hóa”, hàm lượng polyphenol cao, nó còn chứa các thành phần chống oxy hóa cao như catechin và resveratrol. Trong ca cao còn có chất flavonoid giúp kháng viêm, tốt cho não và hệ tim mạch, giúp trì hoãn quá trình lão hóa, ngoài ra còn có thể giúp tăng cường khả năng chống lại tia cực tím của da, đồng thời có lợi cho việc làm đẹp da.
Súp lơ xanh: Bông cải xanh hay còn có tên gọi khác là bông cải xanh, chất dinh dưỡng của nó rất phong phú và toàn diện, không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn rất giàu các khoáng chất như β-caroten, selen, kali, đây cũng là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều flavonoid nhất, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngoài ra còn giúp giảm cholesterol và cải thiện khả năng miễn dịch, là thực phẩm làm đẹp giảm béo không thể không có của các cô gái trẻ. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nó giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, và nó cũng đã được xếp vào danh sách những thực phẩm chống ung thư tốt nhất bởi Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ.
Súp lơ xanh: Hay còn được gọi là bông cải xanh có nhiều chất dinh dưỡng phong phú và toàn diện, không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn rất giàu các khoáng chất như β-caroten, selen, kali... Đây cũng là một trong những loại thực phẩm có chứa nhiều flavonoid nhất, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngoài ra còn giúp giảm cholesterol và cải thiện khả năng miễn dịch, là thực phẩm làm đẹp giảm cân không thể thiếu của chị em. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng súp lơ xanh ngăn ngừa bệnh tim mạch, được xếp vào danh sách những thực phẩm chống ung thư tốt nhất bởi Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI