Ngăn mụn ngày hè theo 7 cách dễ dàng

08/07/2017 - 08:35

PNO - Hãy học nằm lòng những bí kíp sau để làn da không phải chào đón những "vị khách không mời" mang tên mụn nhé.

Thay đổi loại sữa rửa mặt

Bạn nên thay đổi mỹ phẩm làm sạch da theo từng mùa. Và mùa hè cũng vậy, hãy thay thế sản phẩm có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm của mùa đông bằng những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần axit salicylic. 

Ngan mun ngay he theo 7 cach de dang
Axit salicylic là hoạt chất có tác dụng rửa trôi lớp dầu thừa trên da mà không làm khô da. Ngoài ra, bạn nên lưu ý không nên rửa mặt quá nhiều mà chỉ nên rửa tối đa 2 lần/ ngày để da không mất đi lượng dầu cần thiết có khả năng cân bằng độ ẩm cho da.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Cho dù da bạn có tiết nhiều dầu hơn trong mùa hè thì kem dưỡng ẩm vẫn là sản phẩm bạn nên dùng để da luôn bóng khoẻ, căng mịn. 

Ngan mun ngay he theo 7 cach de dang
Hãy chọn những sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel, không hứa màu, hương liệu hay chứa cồn. Chúng sẽ dễ thẩm thấu vào da và giúp làm dịu mát, cho da thông thoáng hơn.

Kem chống nắng là vật bất ly thân

Bất kể mùa nào trong năm, kem chống nắng vẫn là sản phẩm cần thiết để duy trì làn da đẹp. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, tác nhân từ ánh nắng mặt trời thường khiến bạn có cảm giác những nốt mụn khô và se lại. 

Ngan mun ngay he theo 7 cach de dang
Vào mùa hè, nên chọn những dòng kem chống nắng có chứa thành phần kẽm, oxit titan hay cồn biến tính, chúng sẽ giúp bạn kiểm soát lượng dầu trên da hiệu quả và không gây cảm giác nhờn rít khi sử dụng, giảm tác nhân gây mụn.

Thải độc cho da bằng cách uống nhiều nước

Nước lọc là thành phần không thể thiếu trong chế độ chăm sóc làn da, đặc biệt với những cô nàng đang bị mụn trứng cá. Hãy thải độc và làm mát làn da bằng cách uống thật nhiều nước. 

Ngan mun ngay he theo 7 cach de dang
Nước giúp làn da sáng hơn, loại bỏ vi trùng độc hại khỏi cơ thể, "lột bỏ" những tế bào da chết và nhanh chóng tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm mờ vết thâm do sẹo mụn để lại.

Giảm bớt căng thẳng

Nếu không muốn mụn "ồ ạt" kéo đến, chế độ ăn ngủ và làm việc hợp lý để giảm bớt căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái, tươi vui là cách tốt nhất mà bạn cần thực hiện ngay lúc này.

Ngan mun ngay he theo 7 cach de dang
Việc thức quá khuya, stress sẽ khiến các hormone trong cơ thể bị rối loạn, từ đó làm tăng lượng dầu tiết ra trên da. Ngoài ra, việc thường xuyên tiếp xúc với thiết bị điện tử trước khi đi ngủ cũng làn da xấu đi nhanh chóng.

Dùng mỹ phẩm phù hợp với làn da

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mụn phải kể đến chính là mỹ phẩm mà bạn đang dùng không phù hợp với làn da. Nên tránh những mỹ phẩm quá nhờn hoặc quá khô, bởi chúng thường có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây kích ứng da, dẫn đến tình trạng mụn mủ, hay mẩn đỏ trên da. 

Ngan mun ngay he theo 7 cach de dang
Trước khi mua mỹ phẩm, bạn nên đọc kỹ thành phần có trong sản phẩm và test thử mỹ phẩm ở cổ tay để tránh bị dị ứng.

Mặc quần áo rộng rãi thoải mái

Việc mặc quần áo rộng rãi, thoải mái sẽ giúp bạn không bị kích ứng da. Ngoài ra, bạn nên hạn chế việc tiếp xúc quá lâu với các phụ kiện, mũ đi kèm khi tập luyện thể thao hay đi ngoài ra ngoài trời vào mùa nóng để tránh bị nổi mụn. 

Ngan mun ngay he theo 7 cach de dang
Trang phục được may từ loại vải tự nhiên, cotton có khả năng thấm hút sẽ tốt cho da hơn rất nhiều so với loại được làm bằng chất liệu tổng hợp.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI