Ngắm hoa anh đào Nhật Bản khoe sắc giữa lòng Hà Nội

15/02/2023 - 07:29

PNO - Những cây anh đào tại số 14 Thụy Khuê đang nở hoa rực rỡ, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ đến đây ghi lại hình ảnh đẹp.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, những cây hoa anh đào tại số 14 Thuỵ Khuê đã bung nở rực rỡ.
Khoảng 1 tuần trở lại đây, những cây hoa anh đào tại số 14 Thụy Khuê đã bung nở rực rỡ.
Được biết, từ năm 1997, những người bạn Nhật đã tặng khoảng hơn 100 gốc hoa anh đào cho Việt Nam, trồng tại làng Việt Nhật (nay gọi là làng hoa Thụy Khuê).
Được biết, từ năm 1997, Nhật đã tặng khoảng hơn 100 gốc hoa anh đào cho Việt Nam, số cây này được trồng tại làng Việt Nhật (nay gọi là làng hoa Thụy Khuê).
Do sự khác biệt về khí hậu, thổ nhưỡng, 100 cây hoa anh đào được mang sang từ nước bạn chỉ còn 6 cây sống sót, và cả 6 cây đều đang rộ hoa.
Do sự khác biệt về khí hậu, thổ nhưỡng, trong 100 cây anh đào, chỉ còn 6 cây sống, và cả 6 cây đều đang rộ hoa.
Hoa anh đào thường nở rộ vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2 dương lịch và nở rộ trong vòng 2 đến 3 tuần.
Hoa anh đào thường nở rộ vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2 dương lịch, trong vòng 2 đến 3 tuần.
Hoa anh đào là biểu tượng của Nhật Bản và gắn liền với lễ hội Sakura. Không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, hoa anh đào còn thể hiện phẩm chất khiêm nhường, nhẫn nhịn của người dân Nhật Bản. Đây còn là món quà quý báu mà người Nhật chọn làm quà tặng các quốc gia với mong muốn hòa bình, thịnh vượng.
Hoa anh đào là biểu tượng của Nhật Bản và gắn liền với lễ hội Sakura. Không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, hoa anh đào còn thể hiện phẩm chất khiêm nhường, nhẫn nhịn của người dân Nhật Bản. Đây còn là món quà quý báu mà người Nhật chọn làm quà để tặng các quốc gia với mong muốn hòa bình, thịnh vượng.
Để có được những cây anh đào quý, các công nhân đã mất rất nhiều công sức và thời gian chăm sóc theo một phương pháp đặc biệt. Dù được trồng và chăm sóc tại đây nhiều năm nhưng không phải ai cũng biết đến những cây hoa tuyệt đẹp này.
Để có được những cây anh đào quý, các công nhân đã mất rất nhiều công sức và thời gian chăm sóc theo phương pháp đặc biệt. 
Lễ hội hoa anh đào gắn liền với truyền thống Hanami ở Nhật, người dân sẽ tổ chức các buổi picnic dưới những tán cây anh đào.
Lễ hội hoa anh đào gắn liền với truyền thống Hanami ở Nhật, người dân sẽ tổ chức các buổi picnic dưới những tán cây anh đào.
Trước đây, các bạn trẻ yêu thích văn hoá Nhật Bản chỉ có thể đợi tới lễ hội hoa anh đào hàng năm tổ chức vào tháng 3, 4 nhưng cũng chỉ ở dưới dạng cành hoa. Giờ đây, các bạn trẻ có thể được ngắm hoa anh đào 'xịn' giữa lòng Hà Nội trước cả lễ họi diễn ra.
Trước đây, các bạn trẻ yêu thích văn hóa Nhật Bản chỉ có thể đợi tới lễ hội hoa anh đào hàng năm tổ chức vào tháng 3, 4 để ngắm hoa anh đào, tuy nhiên tại đây chỉ có các cành hoa. Giờ đây, các bạn trẻ có thể được ngắm hoa anh đào "xịn" giữa lòng Hà Nội khi lễ hội chưa diễn ra.
Một góc đường nội bộ làng hoa Thuỵ Khuê trở nên dịu dàng, lãng mạn với những cánh hoa anh đào bung nở đầu xuân.
Một góc đường nội bộ làng hoa Thụy Khuê trở nên dịu dàng, lãng mạn với những cánh hoa anh đào bung nở đầu xuân.
Khi đã bung nở, hoa anh đào có thể tàn rất nhanh, chỉ trong khoảng 10 - 15 ngày, thường là 7 ngày. Do đó, nhiều bạn trẻ đã tìm tới đây để ghi lại hình ảnh đẹp của loài hoa này.
Khi đã bung nở, hoa anh đào có thể tàn rất nhanh, chỉ trong khoảng 10 - 15 ngày, thường là 7 ngày. Do đó, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ tới đây để ghi lại hình ảnh đẹp của loài hoa này.
Được biết, Hà Nội cũng đã trồng hoa anh đào ở vị trí khác. Cụ thể là ở Công viên Hoà Bình hiện đang trồng và được chăm sóc đặc biệt, hiện cũng đang bung nở.
Được biết, Hà Nội cũng đã trồng hoa anh đào ở công viên Hòa Bình hiện và cây được chăm sóc đặc biệt, hiện cũng đang nở hoa.
Cây hoa anh đào đem tặng được xem như biểu tượng hòa bình của nước Nhật với các nước khác trên thế giới, không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù dung và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn.
Anh đào nở rộ khoe sắc một góc phố.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI