Nâng ngực nội soi: Chỉ định & ưu điểm

07/06/2014 - 07:35

PNO - PNCN - Phẫu thuật nội soi là phương pháp đã được sử dụng khá lâu trong y học ngoại khoa, nó được coi là phương pháp phẫu thuật ưu việt do có đường rạch da nhỏ và ít xâm lấn. Camera truyền hình ảnh được phóng đại ra một màn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nâng ngực nội soi là gì?

Nâng ngực nội soi giống như phẫu thuật nâng ngực thông thường, tức là qua vết rạch da ở vùng nách, các bác sĩ sẽ tạo một khoang để đặt túi nâng ngực vào trong, chỉ khác ở chỗ sẽ thực hiện dưới hình ảnh được chiếu phóng đại trên màn hình, và sử dụng những dụng cụ riêng trong nội soi. Có hai đường mổ được sử dụng là đường rốn và đường nách, nhưng do hiện tại túi ngực sử dụng chủ yếu là túi dạng gel nên chỉ thực hiện được đường nách. Do phải nhét túi trực tiếp nên đường mổ không thể nhỏ hơn 2,5cm.

Nang nguc noi soi:  Chi dinh & uu diem

Chỉ định trong nâng ngực nội soi

Tương tự các phẫu thuật khác, bệnh nhân phải đủ điều kiện về sức khỏe, không mắc các bệnh nội khoa mạn tính, không có vấn đề về tâm thần, và phải có chủ ý muốn đặt túi nâng ngực.

Ngoài ra, nó cũng khá kén chọn bệnh nhân chứ không chỉ định rộng rãi như quảng cáo của một số cơ sở thẩm mỹ:

- Thường áp dụng cho các bệnh nhân phẫu thuật ngực lần đầu tiên.

- Không áp dụng cho bệnh nhân có ngực chảy xệ và có da dư nhiều.

- Hạn chế trong các trường hợp có biến dạng lồng ngực và có sự chênh lệch quá nhiều về kích thước giữa hai bầu ngực.

Ưu điểm:

- Qua nội soi, hình ảnh được phóng đại nên dễ phát hiện vị trí chảy máu để cầm máu, vì thế nên ít chảy máu trong và sau khi phẫu thuật.

- Sự bóc tách khoang được nhìn rõ cũng là một ưu điểm của phương pháp này. Do ít làm tổn thương những mô xung quanh nên ít đau sau mổ và nhanh hồi phục.

- Sẹo được giấu vào hõm nách nên ít bị lộ hơn (không nhỏ hơn và đẹp hơn như một số nơi quảng cáo).

Nhược điểm:

Như đã nói, nâng ngực nội soi không áp dụng cho các trường hợp đặt lại túi, hoặc sửa chữa lại. Những trường hợp chảy xệ, da dư nhiều cũng không thể đạt kết quả tốt bằng phẫu thuật nội soi.

Ngoài ra, nếu không biết cách và không có dụng cụ hỗ trợ, quá trình nhét túi sẽ làm rách thêm đường mổ và gây tổn thương mổ nhiều giống như mổ thường.

Chị em muốn hiểu biết thêm về phẫu thuật nâng ngực nội soi, hãy chọn những bệnh viện uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để tư vấn và thực hiện.

Bác sĩ ĐOÀN DUY DŨNG - BV EMCAS

Chuyên mục này do BS Phạm Xuân Khiêm (BV thẩm mỹ Emcas) phụ trách. Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ xin gửi về Email: phauthuatthammy.baophunu@gmail.com.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI