Năm học tới, học sinh nghỉ hè trọn vẹn 3 tháng

28/07/2020 - 08:33

PNO - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, năm học 2020-2021, học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên tựu trường sớm nhất ngày 1/9. Các trường học trên toàn quốc tổ chức khai giảng ngày 5/9. Năm học sẽ kết thúc trước ngày 31/5. Như vậy, năm học tới, học sinh sẽ có trọn vẹn 3 tháng nghỉ hè từ tháng 6 đến hết tháng 8. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cũng quy định các mốc thời gian để các cơ sở giáo dục thực hiện các phần việc quan trọng. Cụ thể, các cơ sở giáo dục xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS trước ngày 15/6. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hoàn thành trước ngày 31/7. 

Các kỳ thi thi tốt nghiệp THPT, thi học sinh giỏi quốc gia và thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia sẽ theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Theo chương trình khung đó, các địa phương tự xây dựng kế hoạch năm học phù hợp với địa phương, thời gian nghỉ học và kéo dài trong năm với trường hợp đặc biệt. 

Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ việc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương phải bảo đảm số tuần thực học. Đối với mầm non, phổ thông có ít nhất 35 tuần thực học (học kỳ I có ít nhất 18 tuần, học kỳ II có ít nhất 17 tuần); Trung tâm giáo dục thường xuyên có ít nhất 32 tuần thực học. 

Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương. Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn.

Theo kế hoạch thời gian năm học, giám đốc Sở GD-ĐT có thể quyết định cho học sinh nghỉ trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù, đảm bảo thời gian nghỉ của giáo viên.

Sở GD-ĐT cũng báo cáo về Bộ GD-ĐT tình hình chuẩn bị khai giảng năm học, sơ kết học kỳ, tổng kết năm học và các tiêu chí thi đua khen thưởng. 

 Những năm học trước, dù ngày 5/9 mới khai giảng nhưng các trường công lập thường tập trung học sinh từ 15/8; các trường ngoài công lập thường cho học sinh học từ 1/8. Vì vậy, từ năm học 2020-2021, Bộ GD-ĐT yêu cầu, các trường học không được tập trung học sinh trước 1/9.  

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tăng cường thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm cơ sở giáo dục tổ chức dạy trước khi tựu trường, làm ảnh hưởng thời gian nghỉ hè của học sinh.

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI