Mẹo trang điểm nhanh gọn trong 5 phút để đi chơi tết

09/02/2024 - 05:58

PNO - Để trang điểm nhanh, đẹp và tự nhiên, điều quan trọng là phải chú trọng việc chăm sóc da. Dưới đây là những bước make up cực đơn giản và nhanh gọn giúp chị em rạng rỡ du xuân.

Bước 1: Rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng ban ngày trước khi trang điểm

Để có làn da sẵn sàng cho việc trang điểm, da mặt cần phải được làm sạch. Đây là bước cực kì quan trọng trước khi trang điểm. Khi làn da được làm sạch, kem dưỡng ban ngày sẽ thẩm thấu tốt hơn. Vì vậy, hãy dành 1-2 phút để làm sạch và dưỡng ẩm cho da trước khi bắt đầu trang điểm. 

Trong những ngày tết thời tiết hanh khô, càng cần chú trọng quy trình dưỡng ẩm cho da. Hãy chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn.

Bước 2: Sử dụng kem chống nắng có màu làm nền

Kem chống nắng có màu giúp nâng tông và cung cấp độ che phủ vừa đủ sẽ làm đều màu da đồng thời bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại. Kem chống nắng dễ sử dụng nên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nếu có quầng thâm dưới mắt và các khuyết điểm trên da thì có thể sử dụng thêm kem che khuyết điểm. Sau đó phủ một lớp phấn phủ mờ để có được hiệu ứng mịn màng và trẻ trung hơn.

Bước 3: Chải mascara cho mắt quyến rũ 

Là ''vũ khí'' giúp đôi mắt trở nên quyến rũ, mascara là một sản phẩm trang điểm không thể thiếu của chị em. Tuy nhiên, cần chải nhẹ để tránh hiện tượng vón cục và làm cho mắt trông tự nhiên hơn.

Bước 4: Tô son bóng 

Sau khi chuốt mascara, chuyển sau bước trang điểm cho đôi môi. Sử dụng son dưỡng ẩm, tiếp theo là son bóng có màu hồng nhẹ, giúp tăng cường màu sắc tự nhiên của môi. Bạn cần xác định đường viền môi bằng bút chì đậm hơn màu môi một chút, sau đó tán đều để tạo hiệu ứng tự nhiên. Tiếp đến thoa son bóng lên là được. 

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI