Mẹo thử màu mỹ phẩm siêu chuẩn dành cho bạn

22/10/2018 - 07:00

PNO - Khi trang điểm, lệch một tông màu là đã biến bạn thành một người hoàn toàn khác. Với những mẹo nhỏ này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem màu của mỹ phẩm có thật sự ăn ý với làn da, cơ thể của mình.

Ngoài ra, các bí quyết này còn giúp bạn hạn chế khá nhiều lỗi khi chọn màu trang điểm.

Son môi

Là một sản phẩm làm đẹp không thể thiếu cho chị em phụ nữ, son môi có thế giới màu phong phú và đa dạng, khiến phái nữ đôi khi bối rối vì không biết màu nào là hợp với mình. 

Có không ít các trường hợp màu sắc mà bạn trông thấy trên cây son sẽ khác hoàn toàn khi tô lên môi. Các hãng mỹ phẩm hầu như chỉ cho bạn kiểm tra trên mu bàn tay, cổ tay qua nhưng hai vùng này lại không phải nơi có thể hiện màu son chuẩn nhất. Ngược lại, chính phần mặt trong của ngón tay mới là nơi lý tưởng để bạn xem xét. Hãy đánh một chút son lên mặt trong của đầu ngón tay trỏ hoặc ngón tay giữa, sau đó để sát lên môi, bạn sẽ thấy màu đó có phù hợp với mình.

Đây là cách đơn giản nhưng khá hiệu quả dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm chọn màu son! Một gợi ý nho nhỏ là các bạn da sáng nên chọn son màu hồng nhạt, đỏ sẫm, san hô, cam đào, nude. Những bạn da trung bình nên chọn màu berry, màu đỏ cherry và da nâu thì nên bỏ túi cho mình màu san hô, hồng đậm, đỏ tươi. Các nàng da nâu cũng nên tránh các màu đỏ tím và màu nâu để tránh nhan sắc bị dìm.

Meo thu mau my pham sieu chuan danh cho ban
Ảnh minh họa

Phấn má

Một sản phẩm hay bị nhầm màu nhất của chị em phụ nữ chính là phấn má. Màu phấn má hợp sẽ khiến gương mặt của bạn bừng sáng, xinh đẹp hơn. Ngược lại, nếu không đúng tông, sẽ rất dễ rơi vào “thảm họa”.

Để thử phấn má, bạn có thể dùng mặt trong cánh tay mình. Lưu ý là có nhiều cách phủ phấn khác nhau như dùng cọ, dùng tay… nhưng đối với những loại phấn mới dùng lần đầu, bạn nên dùng cả tay và cọ để thử xem phấn đó hợp với cách đánh nào.

Khi dùng mặt trong cánh tay để kiểm tra phấn, bạn nhớ chọn vùng da mịn để có thể đánh giá chất lượng hộp phấn đó. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia làm đẹp, những người có làn da sáng thường hợp với màu phấn hồng nhạt và hồng đào. Người có làn da trung bình nên chọn màu tím nhạt nếu muốn cá tính. Chọn màu mơ vàng, màu đỏ nhẹ của quả mâm xôi chín nếu muốn nhẹ nhàng.

Với những nàng có làn da nâu thì phấn má hồng cam, màu đồng và hồng sáng là rất phù hợp.

Meo thu mau my pham sieu chuan danh cho ban
Ảnh minh họa

Kem nền và che khuyết điểm

Cách thử kem nền đúng đắn nhất là bạn nên đánh một ít kem lên phần quai hàm để xem độ lệch tông với màu da thật của mình. Vùng quai hàm giúp bạn so sánh xem kem có ăn ý với hai vùng như mặt và cổ không. Ngoài ra, một mẹo nhỏ nữa là bạn nên đánh kem nền ở nơi có hướng gần cửa sổ, tránh ánh sáng nơi quầy mỹ phẩm cửa hàng để hạn chế bị nhầm lẫn màu.

Ngoài việc chọn kem nền và kem che khuyết điểm dựa vào màu sắc, một trong những điều rất quan trọng là bạn nên xem chất kem. Chất kem càng mịn mỏng thì đánh lên càng đẹp. Bạn cũng có thể nhờ nhân viên tư vấn xem màu da của bạn thì hợp với tông màu nào của hãng sản xuất để có lựa chọn đúng đắn nhất.

Meo thu mau my pham sieu chuan danh cho ban
Ảnh minh họa

Phấn mắt và eyeliner

Phấn mắt là sản phẩm dễ dàng chọn lựa cho phái nữ bởi bạn có thể dễ dàng kiểm tra màu của chúng trên da bàn tay.

Nên chọn phấn mắt và eyeliner phù hợp với màu mắt của bạn. Người có mắt nâu nên chọn phấn màu nâu hoặc đồng pha trộn. Người có mắt đen nên ưu tiên màu sáng, tránh để đôi mắt bị chìm trước mi và màu chì kẻ mày.

Bạn cũng nên xem xét xem mình hợp với phấn mắt dạng bột hay bóng mắt dạng kem để có thể tạo lớp trang điểm hoàn hảo cho mình.

Meo thu mau my pham sieu chuan danh cho ban
Ảnh minh họa

Highlight

Đánh highlight giúp bạn có gương mặt trắng sáng, làm nổi bật các đường nét và che khuyết điểm. Ngoài ra, bạn còn hạn chế được sắc da xanh xao, nhợt nhạt.

Có nhiều loại phấn highlight như phấn bột, kem lỏng, kem đặc, loại có nhũ, không nhũ…  Chính vì sự đa dạng này mà bạn nên cân nhắc khi chọn màu, chọn chất phấn cho da của mình. Bật mí một quy tắc chung là không dùng các gam màu tối hơn màu da của bạn.

Với da trắng bạn nên chọn màu ngọc trai, champagne hoặc bạc.

Với tông da trung bình thì màu champange, hồng nhạt, hồng vàng đồng ánh nhũ là khá thích hợp. Bạn cũng có thể dùng các màu này để tận dụng phủ cho vùng cổ cũng được nhé!

Với da tối màu, bạn nên tránh tông hồng và nên ưu tiên chọn màu ấm như màu đào neutral, màu đồng vàng.

Khi chọn highlight bạn có thể thử chất lượng, màu lên mặt trong cánh tay hoặc gò má để lấy loại phù hợp nhất với da và gương mặt.

Meo thu mau my pham sieu chuan danh cho ban
Ảnh minh họa

Chì kẻ mày

Chì kẻ mày là sản phẩm khá dễ chọn lựa, bạn nên dựa vào màu tóc để chọn màu chì. Nếu tóc sáng màu, thì màu kẻ chì nên có sắc đậm hơn màu tóc từ 2-3 tông. Và nếu tóc có màu tối, hãy lựa chọn chì kẻ mày sáng một chút.

Chúc các bạn thành công và lựa chọn cho mình những món mỹ phẩm ưng ý, phù hợp.

Yến Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI