"Mẹ hiền" kiểu gì mà bạo hành trẻ mầm non

24/05/2023 - 22:51

PNO - Mong sao pháp luật trừng trị nghiêm minh hành vi bạo hành trẻ, đặc biệt khi kẻ bạo hành lại là cô giáo, người được phụ huynh tin tưởng gửi gắm con mình.

Dẫu biết rằng, cô giáo mầm non rất vất vả khi phải cùng lúc chăm sóc nhiều trẻ, nhưng đó đâu phải là lý do để cô có thể cho mình quyền đánh các bé.

Chỉ vì bé trai 2 tuổi không chịu ăn trưa, cô Hường - giáo viên mầm non ở TP Biên Hòa - đã thẳng tay tát bé. Hành động tát vào má trẻ là hành động không bao giờ nên có ở một cô giáo mầm non, vậy mà cô giáo này tát bé không chỉ 1 mà là đến 31 cái.

Hình ảnh cô giáo tát bé trai 31 cái trong bữa ăn - Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh cô giáo tát bé trai 31 cái trong bữa ăn - Ảnh cắt từ clip

Vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tuổi Ngọc, TP Biên Hòa. Trường này đã chấm dứt hợp đồng làm việc với cô Hường.

Trước đó, vào chiều ngày 17/5, sau khi đón con trai từ Trường mầm non Tuổi Ngọc, TP Biên Hòa, chị Nguyễn Thị Thảo (33 tuổi) phát hiện trên má và trán con có nhiều vết bầm tím nên đã phản ánh tới ban giám hiệu nhà trường.

Cô Hường thừa nhận đã đánh bé trai 31 cái ở má trái vì bé… không chịu ăn. Không chỉ đánh bé trai 2 tuổi con chị Thảo, cô giáo này còn đánh nhiều bé khác.

Trích xuất camera nhà trường, Công an phường An Bình xác nhận cô Hường đã dùng tay đánh bé trai 2 tuổi tổng cộng 31 lần vào má trái.

Sẽ không ai tin một giáo viên mầm non lại có hành vi bạo lực như vậy. Dù vì bất cứ lý do gì, cô cũng không nên, và đừng bao giờ nghĩ đến chuyện trừng phạt trẻ bằng đòn roi, đặc biệt là dùng tay tát vào má con đến 31 cái, đến mức bầm tím, hằn cả ngón tay trên má bé.

Khi đến trường, mọi đứa trẻ đều được dạy rằng “Cô giáo như mẹ hiền”. Vậy nhưng, các “mẹ hiền” ấy đã làm gì con? Đã từng có rất nhiều trường hợp cô giáo, bảo mẫu bạo hành trẻ khiến các em tổn thương thể chất, tinh thần, thậm chí có em còn bị tước đoạt cả mạng sống theo cách đau đớn nhất. 

Mới đây, ngày 6/3/2023, Đoàn Thị Thương, 24 tuổi, giáo viên mầm non tại cơ sở mầm non Phù Đổng (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích (được tại ngoại do đang mang thai).

Theo dữ liệu camera trong lớp ghi lại, vào trưa ngày 17/12/2022, trong lúc đút cơm cho các bé, cô giáo này nắm cổ áo, véo tai, dùng muỗng ngoáy vào miệng 1 bé trai khi bé không kịp nuốt thức ăn. 3 ngày sau, khi đang dọn dẹp lớp học, thấy bé trai này đang đứng, cô giáo đã véo tai nhấc bổng bé lên khiến bé té ngã xuống sàn nhà. Cô giáo này còn véo tai bé trai đến chảy máu khi tắm cho bé và hăm dọa bé nhiều lần những lúc đút cơm cho bé ăn. Cho đến khi bố bé thấy con có biểu hiện bất thường về sức khỏe và tâm lý, nên đã theo dõi, và phát hiện con mình bị cô giáo bạo hành rất nhiều lần và nhiều cách khác nhau.

Ngày 5/3, Công an huyện Thường Tín (TP Hà Nội) đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Thị Lành và Nguyễn Thị An - 2 bảo mẫu đánh bé trai 17 tháng tuổi tử vong - về tội “giết người”. 

An và Lành mở cơ sở trông trẻ “chui” và từng bị UBND xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín) xử phạt hành chính, yêu cầu đóng cửa nhưng không chấp hành.

Ngày 20/2, ngày đầu tiên bé trai 17 tháng tuổi được đưa đến học tại đây. Khi bé khóc, An và Lành đã "đánh, tát vào đầu, mông để răn đe” nên bé càng khóc nhiều. Bé bị Lành bế xốc nách ném xuống nền nhà trải thảm xốp, bị tát vào mặt, bị đạp vào bụng. 3 ngày tiếp theo, bé vẫn đến lớp và tiếp tục bị đánh đập. Đến ngày 26/2, An đạp bé đến bất tỉnh và gọi gia đình nói rằng bé tự ngã. Bé được đưa đi cấp cứu và sau đó đã tử vong.

3 trường hợp trên chỉ là điển hình trong rất nhiều vụ việc cô giáo mầm non bạo hành trẻ.

Cả 3 trường hợp, các cô giáo đều đánh đập trẻ theo cách tàn bạo, hung hãn nhất.

Mong sao pháp luật trừng trị nghiêm minh hành vi bạo hành trẻ, đặc biệt khi kẻ bạo hành lại là cô giáo, người được phụ huynh tin tưởng gửi gắm con mình.

Sau bao nhiêu câu chuyện, bao nhiêu bài học, bao nhiêu kết cục đau lòng, các cô giáo mầm non hãy nhớ cho kỹ rằng, “nếu không yêu trẻ, thì đừng chọn làm cô giáo mầm non”. Và nên nhớ rằng, đánh trẻ không chỉ là vi phạm đạo đức nghề giáo mà còn vi phạm pháp luật, và mọi hành vi vi phạm sẽ phải trả giá, trước pháp luật và cả trước lương tâm của mình.

Có những hành vi cần được bao dung, nhưng với hành vi hành vi bạo hành trẻ của cô giáo mầm non, thì xử thật nghiêm là cần thiết. 

Thanh Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI