Lưu Gia Linh ăn khoai lang, chạy bộ để duy trì vóc dáng

25/03/2024 - 12:32

PNO - Ở ngưỡng U60, Lưu Gia Linh vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, đôi chân nuột nà nhờ ăn uống khoa học, chăm chỉ tập luyện suốt nhiều năm.

Vóc dáng săn chắc, thon thả của Lưu Gia Linh ở độ tuổi 58 khiến nhiều người ngưỡng mộ. Đó là kết quả của nhiều năm duy trì ăn uống điều độ kết hợp thói quen năng vận động. Lưu Gia Linh từng tiết lộ rằng cô có thói quen tập luyện rất khắt khe: Mỗi tuần tập luyện ít nhất 5 buổi gồm đi bộ, chạy bộ, đạp xe...

Bà xã của tài tử Lương Triều Vỹ cũng tự đặt ra kỷ luật cho bản thân và đề cao sự tự giác. Trong nhiều năm, mỗi ngày cô đều chạy bộ 10km. Diễn viên cho biết chạy bộ không chỉ cải thiện chức năng tim phổi mà còn giúp tiêu hao calo, đốt cháy chất béo, cải thiện độ săn chắc cơ bắp. Khi chạy đúng cách cũng góp phần cải thiện đùi, bắp chân săn chắc, gọn gàng hơn.

Ngoài ra, Lưu Gia Linh cũng chăm chỉ đi bộ đường dài, đây là môn thể được các hiệp hội tim mạch và các chuyên gia ở nhiều quốc gia khuyến khích. Thỉnh thoảng, Lưu Gia Linh cũng thay đổi không khí tập luyện với bộ môn đạp xe. Cô thường tham gia các chuyến leo núi, vừa khám phá thiên nhiên vừa tăng thử thách cho bản thân, xả stress, cân bằng sức khỏe tinh thần.

Cùng với chế độ tập luyện đều đặn, Lưu Gia Linh cũng chú trọng việc ăn uống khoa học. Bữa ăn của nữ diễn viên chủ yếu là thực phẩm giàu chất xơ, ít dầu mỡ, đường và muối. Có thời điểm, Lưu Gia Linh ăn khoai lang thay cơm để giảm cân, duy trì vóc dáng. Người đẹp cho biết khoai lang có chứa nhiều chất xơ, giúp no lâu, tránh táo bón và không gây tăng cân.

Thực đơn nữ diễn viên áp dụng trong giai đoạn giảm cân với khoai lang gồm 1 bát cơm nhỏ, 2 củ khoai lang nhỏ và 2 loại rau. Điều quan trọng là cô sẽ không ăn thịt. Nhờ có khoai lang mà cô có thể lấy lại và duy trì body luôn ở trạng thái chuẩn mực.

Việc giảm cân bằng khoai lang cũng là cách mà nhiều ngôi sao áp dụng để duy trì vóc dáng. Trong khoai lang có chứa nhiều chất xơ, ít tinh bột, vỏ gần như không chứa hất béo và cholesterol nên tạo cảm giác no, giảm cân hiệu quả và ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Tuy nhiên, có một lưu ý là nếu học theo chế độ giảm cân bằng khoai lang thì vẫn cần bổ sung thêm những loại thực phẩm khác để bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể. Nên chế biến khoai theo các phương pháp như luộc, hấp, dùng nồi chiên không dầu, tránh rán, xào để đảm bảo hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Có thời điểm Lưu Gia Linh áp dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16:8. Chế độ ăn kiêng này nhằm mục đích cung cấp đủ thời gian cho cơ thể tiêu hóa, buộc phải chuyển hóa mỡ thừa làm năng lượng, nhờ đó hạn chế tích mỡ, tăng khả năng tiêu hao mỡ thừa.

Không chỉ giữ được vóc dáng gọn gàng, săn chắc, Lưu Gia Linh còn sở hữu làn da "lão hóa ngược" khiến giới trẻ cũng phải ghen tỵ. Trong quá khứ, nữ diễn viên từng tự hào chia sẻ rằng tuổi tác suy cho cùng cũng chỉ là một con số. Nữ diễn viên luôn giữ cho bản thân tinh thần vui vẻ, lạc quan, đây cũng là cách để giúp vẻ ngoài của cô trông rạng rỡ, xinh đẹp.

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI