Lựa chọn của người phụ nữ hiện đại tuần này

17/07/2017 - 10:47

PNO - Tuần này, Jenny muốn gửi đến bạn câu nói của Sheryl Sandberg - người phụ nữ quyền lực đứng sau Facebook.

Mùi nước hoa của tuần

Nghĩ về biển nên tuần này Jenny khao khát được nghe mùi của Demeter Salt Air, mùi của biển. Đây là một chai nước hoa thiết kế đơn giản nhưng rất nổi tiếng vì mang đến cho người dùng mùi của trùng khơi. Ngay cái tên cũng đã nghe thấy mùi của biển rồi - “salt air”. Những ngày hè này, mùi của nước, của biển chắc chắn không phải là lựa chọn tồi. 

Lua chon cua nguoi phu nu hien dai tuan nay

Châm ngôn của tuần

Tuần này, Jenny muốn gửi đến bạn câu nói của Sheryl Sandberg - người phụ nữ quyền lực đứng sau Facebook. Đây là một câu nói giúp phụ nữ biết mình nên hướng tới một người đàn ông như thế nào để có thể hạnh phúc.

“Khi bạn tìm kiếm bạn đời, lời khuyên của tôi là hãy hẹn hò với tất cả các thể loại: bad boys, anh chàng sợ hãi khi nghĩ tới cam kết lâu dài, crazy boys… Nhưng, đừng cưới họ. Những điều khiến chàng trai gợi cảm, hấp dẫn không khiến họ trở thành người chồng tốt. Khi bạn muốn ổn định, hãy tìm người đang muốn đối tác bình đẳng. Người nghĩ phụ nữ nên thông minh, có chính kiến và tham vọng. Người đánh giá cao sự công bằng và muốn chia sẻ công việc trong gia đình. Những người như vậy có đấy! Tin tôi đi, theo thời gian, không ai có thể gợi cảm hấp dẫn hơn thế”.

Lua chon cua nguoi phu nu hien dai tuan nay
 

Trang phục của tuần

Tuần này, các bạn hãy dành thời gian cuối tuần để đến với biển. Jenny rất thích cho các con đi biển để hòa mình vào mây trời và làn nước trong xanh. Không gian thoáng đãng ở những vùng biển sẽ giúp ta quên đi những căng thẳng thường nhật. Jenny không cao lắm, nhưng lại rất thích diện maxi khi đi biển, vì tính phóng khoáng, bay bổng của trang phục này rất phù hợp với biển. Các bạn cũng đừng ngần ngại với trang phục này nhé. Quan trọng nhất là vui. Được ngày vui, mình cứ vui cho trọn. 

Lua chon cua nguoi phu nu hien dai tuan nay
 

Sự kiện trong tuần

Jenny vừa ghé lại triển lãm “Sài Gòn 3 mét vuông”. Chàng trai tác giả của sự kiện này và các cộng sự của anh hẳn rất yêu Sài Gòn, nên đã thu nhỏ hết những kỷ niệm thơ ấu trên mảnh đất này vào tranh.

Triển lãm nhằm minh họa cho cuộc sống Sài Gòn trong 3 mét vuông. Với Sài Gòn, 3 mét vuông đã là quá đủ. Những bác xe ôm, gánh hàng rong, tiệm vẽ bảng hiệu bằng tay được thu vào một khung tranh đầy màu sắc và gợi nhớ.

Sài Gòn giờ thay đổi nhiều và nhanh, đến những người con của Sài Gòn thỉnh thoảng còn phải à ồ khi sớm mai thức dậy chợt như nhìn thấy một Sài Gòn khác. Xem tranh để lưu giữ lại trong tim mỗi người một góc Sài Gòn thương nhớ. Với Jenny, đây là sự kiện dễ thương nhất của tuần.

Lua chon cua nguoi phu nu hien dai tuan nay
 

Phim trong tuần

Jenny muốn chia sẻ với các bạn, đặc biệt là “dân” kiến trúc một bộ phim nhiều cảm xúc - Đất mẹ trường tồn, tên tiếng Anh là Ever the land - A people. A place. Their Building, do Sarah Grohnert viết kịch bản và đạo diễn. Phim khám phá mối liên kết tuyệt vời giữa con người với đất đai thông qua kiến trúc.

Sau hơn 150 năm bị thuộc địa hóa bởi New Zealand, bộ tộc Ngãi Tuhoe đã xây nhà cộng đồng đầu tiên vào năm 2014 - một công trình kiến trúc khẳng định giá trị của họ. Công trình áp dụng toàn bộ tiêu chuẩn về kiến trúc bền vững của New Zealand. Phim đã giành nhiều giải thưởng quốc tế nhờ nêu cao tinh thần tự do…

Lua chon cua nguoi phu nu hien dai tuan nay
 

Sách của Jenny

Jenny đang có con nhỏ và cũng như các bà mẹ bỉm sữa khác, Jenny bận rộn vô cùng. Tâm lý chung của các mẹ là làm thế nào để người đàn ông của mình giúp đỡ mình trong mọi việc, nhất là việc nhà.

Mời các mẹ cùng Jenny đọc cuốn sách này, vì nó vui vui và giúp mình thấy dễ chịu hơn - cuốn Để chồng bạn trở thành ông bố đảm của Ota Toshimasa. Sách đưa ra những hướng dẫn giúp bạn “cải tạo” chồng thành người “đàn ông của gia đình”.

Jenny đọc chỉ để giải trí, nhưng biết đâu các mẹ bỉm sữa khác có thể nhìn ra ở đây chính là cuốn cẩm nang mình cần. Nó không chỉ giúp quá trình chăm con nhỏ trở nên thú vị, hạnh phúc mà còn khiến quan hệ vợ chồng gắn bó hơn.

Lua chon cua nguoi phu nu hien dai tuan nay

Ước mơ của Jenny

Miền Tây đã gần đến mùa nước nổi. Jenny chỉ mong những ngày đó để về Đồng Tháp, được ăn món hẹ nước, đặc sản chỉ có ở miền Tây mùa nước nổi. Thứ rau gì mà lạ, mới ăn chẳng thấy gì đặc biệt, nhưng càng nhai càng thấm vị ngọt rất đặc trưng lẫn vị mặn mòi của món ăn mặn đi kèm, tạo nên dư vị rất “đã”.

Lua chon cua nguoi phu nu hien dai tuan nay
 

Nhiều nhà còn dùng hẹ nước để muối dưa rất mau chua. Hẹ nước mà chấm mắm kho, lẩu mắm mới là ngon nhất. Khác với hẹ cạn, hẹ nước là loại rau dân dã tự nhiên mọc nhiều vào mùa nước lũ, từ tháng Bảy đến tháng Tám.

 Stylist Jenny

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI