Lời khuyên giúp cải thiện làn da khô ráp, kém sức sống

27/09/2018 - 10:01

PNO - Một số vấn đề về da như khô, bong tróc, lão hóa là trở ngại lớn khiến bạn kém tự tin.

Sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ là điều phần lớn chị em mơ ước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường đặt câu hỏi, tại sao da được chăm sóc rất kỹ, cung cấp dưỡng chất đầy đủ mà vẫn khô, bong tróc, ngứa... cảm giác khó chịu?

Hãy nhớ rằng, da khô không phải là da chết. Do đó, bạn vẫn có thể giúp làn da thêm mịn màng sau khi biết rõ các nguyên nhân sau: 

Loi khuyen giup cai thien lan da kho rap, kem suc song
 

Nước mưa

Nước mưa gây ảnh hưởng xấu cho da. Khi da tiếp xúc nhiều với nước mưa sẽ dễ bị khô vì chứa nhiều tạp chất gây hại. Bạn cũng nên hạn chế cho da tiếp xúc với nước vì trong nước có chứa các phân tử gây khô da. 

Sau khi đi ngoài mưa hoặc tắm, bạn nên dùng mỹ phẩm để cung cấp những dưỡng chất cần thiết, giúp dưỡng ẩm da.

Loi khuyen giup cai thien lan da kho rap, kem suc song
 

Tẩy tế bào chết

Quá trình tẩy tế bào chết mang lại hiệu quả cho da khi được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, da sẽ bị khô nếu lạm dụng nhiều vào chất tẩy. Bạn nên thay đổi tần suất để không gây hại da.

Lời khuyên là sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên cung cấp những dưỡng chất cần thiết để dưỡng ẩm.

Loi khuyen giup cai thien lan da kho rap, kem suc song
 

Nhiệt độ lạnh

Đây là nguyên nhân gây khô da mà phần lớn chị em không nhận ra. Bạn vẫn thường nghĩ rằng da nhờn sẽ được cải thiện khi nhiệt độ xuống thấp, nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai. Khi nhiệt độ xuống thấp, da càng dễ khô hơn bởi thiếu độ ẩm. Đặc biệt, thời tiết lạnh hoặc thường xuyên ngồi trong máy điều hòa là nguyên nhân gây khô da.

Để cải thiện, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm ban đêm, giúp da kịp thời cung cấp độ ẩm.

Loi khuyen giup cai thien lan da kho rap, kem suc song
 

Xà phòng

Có thể bạn không dùng xà phòng để rửa mặt, tuy nhiên, đây là sản phẩm được cảnh cáo là dễ gây khô da nhất vì thành phần chứa kiềm và muối cao. Dù xà phòng có hiệu quả trong việc loại bỏ bụi bẩn của cơ thể, nhưng nó cũng gây ra nhiều tác hại.

Bạn nên rửa nước thật sạch sau khi dùng xà phòng. Hãy chọn những loại xà phòng có thành phần tẩy nhẹ, cung cấp độ ẩm để không gây hại da.

Loi khuyen giup cai thien lan da kho rap, kem suc song
 

Lười chăm sóc da

Nếu bạn có làn da khô và không thường xuyên dưỡng ẩm, da sẽ càng trở nên xấu. Nguyên nhân do sự điều tiết của cơ thể gây ra tình trạng này. 

Bạn phải siêng năng hơn trong việc chăm sóc da nếu muốn đẹp, tự tin và cuốn hút. 

Uyên Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI