Liêm Raxci: Từ sinh viên ngân hàng tới chủ kênh TikTok “triệu views”

17/04/2024 - 15:34

PNO - Nguyễn Thanh Liêm (24 tuổi) xây dựng kênh TikTok Liêm Raxci để chia sẻ về cuộc sống thường ngày và nhận được hơn 120 triệu lượt “thả tim”.

Sau gần 3 năm làm TikTok, kênh của Nguyễn Thanh Liêm thu về hơn 3,1 triệu lượt theo dõi với rất nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng mạng. Anh thường xuyên đăng tải video nhật ký về những khoảnh khắc đời thường của anh và gia đình như cuộc đối thoại giữa các thành viên, những tình huống dở khóc dở cười, những lần giận dỗi nhau…

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Qua đó, người xem thấy được một gia đình hòa thuận, hạnh phúc vừa có những phút giây hài hước, vừa có những lúc đầy cảm động. Ban đầu, Thanh Liêm làm kênh TikTok vì muốn lưu lại những kỷ niệm với gia đình. Tuy nhiên, sau này, khi nhận được những phản hồi tích cực, anh chàng quyết tâm xây dựng kênh nghiêm túc với phương châm “Chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình”. Với cựu sinh viên Trường đại học Công Nghiệp TPHCM, chuyện gia đình có nhiều mâu thuẫn, nhưng cũng không thiếu những điểm đáng yêu và niềm hạnh phúc.

Tôi muốn lan tỏa năng lượng tích cực của gia đình tới cộng đồng giữa rất nhiều nội dung khác trên mạng xã hội”, anh nói thêm.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Chàng trai trẻ quyết định chăm chỉ làm nội dung “sạch” và nỗ lực hơn để chứng minh bản thân bằng những dự án lớn. Anh khẳng định, bản thân có tiêu chuẩn đạo đức riêng nên sẽ không đánh đổi thị phi để nổi tiếng.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Trước khi trở thành một “nhà sáng tạo nội dung triệu views”, Thanh Liêm từng là sinh viên chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng tại Trường đại học Công Nghiệp TPHCM. Trải qua 4 năm học sôi nổi với rất nhiều bài tập chuyên ngành và hoạt động ngoại khóa, anh tiếp thu chuyên môn, đồng thời, trở nên năng động hơn.

Ảnh: nhân vật cung cấp
Ảnh: nhân vật cung cấp

Theo Thanh Liêm, công việc sáng tạo nội dung tự do cần ứng dụng rất nhiều kiến thức bài bản về truyền thông. Trong quá trình xây dựng kênh TikTok và thương hiệu cá nhân, anh tuân thủ phương pháp “phát triển bền vững” và lấy việc tạo ra giá trị làm “kim chỉ nam”.

Các nội dung trên kênh đều hướng đến mục tiêu làm thương hiệu lâu dài. Mỗi lần làm video ngắn, chàng trai 24 tuổi luôn nỗ lực gửi gắm giá trị tích cực. Đồng thời, Liêm Raxci cũng tiếp thu các đóng góp, quan tâm, gợi ý của người xem để tạo động lực, ý tưởng và hoàn thiện bản thân.

Hồng Ngọc

Nguồn: SSM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI