Làm đẹp để thành công hơn nữa

11/08/2018 - 12:00

PNO - Không thể khẳng định họ thành công, nhiều show và có nhiều fan hơn chỉ nhờ sự thay đổi ngoại hình, nhưng chắc chắn đó là một điều kiện không thể thiếu trong hành trình nghề nghiệp.

Hai diễn viên Thu Trang và Diệu Nhi của sân khấu Thế Giới Trẻ có điểm giống hệt nhau là từng “bỏ bê” ngoại hình, từng chung suy nghĩ “đẹp xấu không quan trọng”. Giờ đây, khi đã trở thành những tên tuổi đình đám với lượng fan đông đảo, cả hai nhận ra: tài năng là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Người của công chúng phải biết làm đẹp, chăm chút hình ảnh. 

Tài năng của Thu Trang và Diệu Nhi là không thể phủ nhận. Vừa tốt nghiệp Trường cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Thu Trang về đầu quân cho Nhà hát Kịch thành phố, được đạo diễn Hoàng Duẩn đánh giá cao. Nhưng cô vẫn cứ lận đận và mất gần 10 năm để tìm cho mình một vị trí trong nghề. Khi đã trở thành cái tên thu hút của phòng vé sân khấu Thế Giới Trẻ, con đường để Thu Trang bước ra với công chúng cũng không ít gian nan.

Lam dep de thanh cong hon nua
Diễn viên Thu Trang.

Với Diệu Nhi, dù đã khẳng định tên tuổi ở sân khấu Thế Giới Trẻ nhưng khi “lấn sân” sang phim ảnh hoặc phải làm việc với ê-kíp khác cô vẫn cứ bị từ chối vì… ngoại hình. Để nhận được vai diễn đầu tiên trong phim sitcom "Chiến dịch chống ế", Diệu Nhi phải được đồng nghiệp là những người có nhiều uy tín với đoàn phim  bảo lãnh, cam kết cô sẽ làm tốt vai diễn này - dù đó là nhân vật có ngoại hình… xấu lạ.

Lam dep de thanh cong hon nua
 

Sau "Chiến dịch chống ế", đọc những lời bình luận của khán giả, Diệu Nhi choáng váng với những ý kiến cho rằng, cô không tương xứng khi đóng cạnh hai người đẹp là Sĩ Thanh và Yaya Trương Nhi. Đến khi đó, cô mới thấm thía những gì bạn bè nói trước đây, diễn viên dù có tài năng đến đâu mà không đẹp cũng khó thuyết phục được khán giả.

Lam dep de thanh cong hon nua
Diễn viên Diệu Nhi.

Kể về quá trình thay đổi hình thức của mình, Thu Trang cho biết, ngay khi đã thành danh ở sân khấu Thế Giới Trẻ và được khán giả yêu thích, Trang vẫn liên tục “bị” bạn bè chê lùi xùi và hối thúc việc chăm chút diện mạo. Họ nói, trên sân khấu, Trang thành công với những vai tưng tửng và không ngại làm xấu mình, nhưng ngoài đời, diễn viên vẫn cần có hình ảnh đẹp. Chẳng ai muốn người mình mến mộ trông kém tươi, kém xinh. Từng bước thay đổi trang phục, chú ý tới tóc tai, trang điểm theo các “stylist miễn phí” là bạn bè, đồng nghiệp, Trang dần thích thú và khám phá ra những niềm vui, điều thú vị mới, cô tự tin hẳn khi tiếp xúc với khán giả. 

“Từ kinh nghiệm bản thân, tôi cho rằng, sự tự tin về ngoại hình rất quan trọng, giúp mỗi người mạnh mẽ và nhiều quyết tâm hơn khi thực hiện những dự án, kế hoạch mới” - Thu Trang chia sẻ. 

Lam dep de thanh cong hon nua
 

Hình ảnh của Thu Trang lẫn Diệu Nhi ngày càng đổi thay tích cực. Với Trang, đó là vẻ đẹp của người phụ nữ viên mãn với hạnh phúc gia đình và thành công trong sự nghiệp. Còn với Diệu Nhi, nhìn những hình ảnh mới nhất của cô, chắc chắn nhiều người không tin Diệu Nhi từng bị chê: “Diễn viên gì mà xấu thế!”. 

Lịch làm việc của Thu Trang, Diệu Nhi đang dày đặc với những kế hoạch làm phim, game show, biểu diễn sân khấu... Không thể khẳng định họ thành công hơn, nhiều show hơn và có nhiều fan hâm mộ hơn chỉ nhờ sự thay đổi ngoại hình, nhưng chắc chắn đó là một điều kiện không thể thiếu trong hành trình nghề nghiệp. 

Lam dep de thanh cong hon nua
Diễn viên Thu Trang thừa nhận làm đẹp bằng phương pháp cấy mỡ tự thân và nâng cơ mí mắt để đẹp hơn. 

Mới đây, khi thừa nhận đã sang Hàn Quốc làm đẹp bằng phương pháp cấy mỡ tự thân và nâng cơ mí mắt, Thu Trang chia sẻ: “Làm đẹp là nhu cầu của mọi người, nhất là những người hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng tôi quan niệm mọi thứ đều có những giới hạn nhất định. Hơn nữa, chăm chút cho vẻ đẹp bên ngoài không chỉ bằng phục trang, thẩm mỹ… mà cần có một chế độ dinh dưỡng, luyện tập và sự cân bằng trong tâm hồn”.

Vân Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI