Làm đẹp cực đơn giản và tiết kiệm với hỗn hợp từ nước vo gạo

22/10/2018 - 12:00

PNO - Nước vo gạo chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có tác dụng làm đẹp, giảm vết thâm da cực hiệu quả. Nếu kết hợp cùng một số nguyên liệu khác, bạn sẽ tạo ra một sản phẩm cho da tuyệt vời.

Nước vo gạo + mật ong

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, giảm lão hóa. Khi kết hợp cùng nước vo gạo sẽ tạo nên một bộ đôi làm đẹp tuyệt vời. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần để nước vo gạo lắng xuống, lấy lớp tinh bột ở bên dưới trộn cùng một ít mật ong và nước ấm sau đó dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Làm đẹp theo cách này thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da vừa trắng trẻo, mịn màng lại căng bóng và hạn chế các dấu hiệu lão hóa da.

Lam dep cuc don gian va tiet kiem voi hon hop tu nuoc vo gao
Nước vo gạo có tác dụng làm đẹp da bất ngờ - Ảnh minh họa

Nước vo gạo + nước cốt chanh

Có nhiều cách kết hợp nước vo gạo với nước cốt chanh, bạn có thể tham khảo những cách đơn giản như sau:

Dùng nước vo gạo, vắt thêm khoảng 1 thìa nước cốt chanh sau đó dùng hỗn hợp này rửa mặt mỗi ngày. Lưu ý là không cần để nước vo gạo lắng xuống để lấy tinh chất mà bạn có thể dùng ngay khi vừa mới vo gạo xong. Cách này vừa giúp bạn làm trắng da nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.

Một cách khác cầu kỳ hơn chút là chế ra mặt nạ từ nước vo gạo và chanh. Bạn có thể lấy tinh bột gạo từ nước vo gạo đã lắng đọng, sau đó cho thêm 1 thìa nước ép dưa leo, ½ thìa nước cốt chanh và thêm vào 1 thìa sữa tươi không đường. Trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt 30 phút. Cách này bạn có thể áp dụng 3 lần/ tuần, giúp làn da trắng mịn, tràn sức sống.

Nước vo gạo + sữa chua

Với 1 hộp sữa chua không đường, bạn đem hòa cùng 50ml nước vo gạo. Hỗn hợp này có thể dùng để tắm trắng cho da trên cơ thể. Bạn nên kiên trì làm theo phương pháp đơn giản này mỗi ngày để tắm trắng toàn thân, vùng da cổ.

Ngoài giúp trắng da, hỗn hợp sữa chua và nước vo gạo còn giúp làn da bạn lúc nào cũng mịn màng và thơm như da em bé.

Lam dep cuc don gian va tiet kiem voi hon hop tu nuoc vo gao
Hỗn hợp nước vo gạo và sữa chua - Ảnh minh họa

Nước vo gạo + bột trà xanh

Những bạn đang gặp vấn đề về da mụn, da không mịn màng hoặc lão hóa có thể áp dụng phương pháp này. Trộn một ít bột trà xanh vào tinh chất gạo đã lắng xuống từ nước vo, bạn có thể dùng hỗn hợp đắp mặt nạ.

Không chỉ hỗ trợ làm mờ vết nám, thâm mà hỗn hợp còn giúp trị mụn hiệu quả, giúp da được thanh lọc.

Nước vo gạo + nha đam

Từ lâu, nha đam đã được ứng dụng rất nhiều vào làm đẹp, có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, ngừa mụn, chống viêm… Khi kết hợp nha đam cùng nước vo gạo và sử dụng hàng tuần sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, hạn chế khuyết điểm, tăng sự đàn hồi và làm trắng da.

Chỉ cần lấy tinh chất nước vo gạo trộn cùng thịt nha đam xay nhuyễn là bạn đã có sản phẩm làm đẹp cực hiệu quả. Lưu ý là chỉ nên đắp hỗn hợp này 2 lần/ tuần để da khỏe nhất.

Lam dep cuc don gian va tiet kiem voi hon hop tu nuoc vo gao
Kết hợp nước vo gạo với nha đam để da có độ đàn hồi tốt - Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước vo gạo với rất nhiều cách đơn giản như lấy tinh bột gạo đã lắng xuống để rửa mặt và massage hàng ngày, dùng nước vo gạo vừa vo xong để tẩy trang, bỏ vào khay đá để đông lại rồi khi cần lấy các viên đá này ra massage trên mặt giúp se khít lỗ chân lông...

Tuy nhiên, trong quá trình dùng nước vo gạo làm đẹp, bạn cũng cần chú ý một số điều:

- Không dùng nước vo gạo ngay lần vo đầu tiên, vì lúc này nước vo chứa nhiều tạp chất. Bạn bỏ nước vo đầu và chỉ lấy nước thứ hai.

- Thời gian để nước vo gạo lắng xuống cho bạn lấy tinh chất tầm khoảng 1 tiếng là được.

- Không để nước vo gạo trong thời gian quá lâu, sẽ khiến chúng bị chua và lúc này lại ảnh hưởng không tốt cho da.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI