Lạc bước giữa những thung lũng hoa miền Tây xứ Nghệ

11/02/2021 - 06:15

PNO - Hàng loạt thung lũng, cánh đồng hoa bạt ngàn, đa sắc màu được người dân vùng đất Phủ Quỳ nhân giống nở rộ vào dịp tết, thu hút hàng ngàn du khách đổ về vãn cảnh, check-in.

Nghệ An, mảnh đất nắng gió miền Trung không phải là cái tên mà nhiều người nghĩ đến khi lên kế hoạch đi du lịch. Không ít người vẫn nói “về Nghệ An, ngoài đi tắm biển Cửa Lò, thăm quê Bác thì còn đi được đâu”. Rồi thì không ít người đã thay đổi suy nghĩ này khi ghé thăm những đồi hoa bạt ngàn nơi miền Tây xứ Nghệ.

Đồi hoa đa sắc màu

Từ TP. Vinh ngược lên huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) gần 100km, du khách có thể thả mình trong khung cảnh thơ mộng ở những khu vườn, thung lũng và cánh đồng hoa bạt ngàn ở Phủ Quỳ. Đây được xem như điểm check-in “vệ tinh” quanh cánh đồng hoa hướng dương.

Những cánh đồng hoa bạt ngàn, đủ sắc màu ở miền Tây xứ Nghệ
Những cánh đồng hoa bạt ngàn ở miền Tây xứ Nghệ nở rộ vào dịp tết

Khi cánh đồng hoa hướng dương mở của đón du khách tới tham quan miễn phí, nhiều người dân nơi đây đã nắm bắt thời cơ, những sườn đồi thoai thoải được điểm tô bằng sắc màu của các loài hoa như tam giác mạch, cúc họa mi, cánh bướm, sa đéc, núi tiên, thạch thảo...

Nằm sát đường Hồ Chí Minh, thung lũng hoa Phủ Quỳ rộng hàng chục héc-ta. Riêng diện tích trồng hoa khoảng 2,5 héc-ta. Mỗi ngày, thung lũng hoa này đều được công nhân chăm sóc, cắt tỉa. Nơi thung lũng trồng hoa theo mùa vụ, đảm bảo khách du lịch có thể ngắm hoa tươi bung nở quanh năm.

Trang trại Trương Gia Trang (xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn) gần thung lũng hoa Phủ Quỳ được nhiều du khách ví như là một "Đà Lạt thu nhỏ" của xứ Nghệ, với những vạt cẩm tú cầu rực rỡ, thơ mộng được chủ đồi hoa nhân giống.

Điểm check-in lý tưởng của nhiều bạn trẻ - Ảnh Văn Tuấn
Điểm check-in lý tưởng của nhiều bạn trẻ - Ảnh: Văn Tuấn

Cách đó không xa, đồi Hoa Xuân (xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa) cũng được nhiều bạn trẻ tìm đến check-in. Các loài hoa nơi đây được chủ trồng tập trung theo loài, giữa các luống có lối đi nhỏ để du khách dễ dàng di chuyển và tạo dáng chụp ảnh.

“Chúng tôi hiện đã thông báo tạm đóng cửa vườn hoa để phòng chống dịch COVID-19 và cải tạo lại vườn hoa. Nếu dịch lắng xuống, mồng 2 tết vườn hoa sẽ tiếp tục mở cửa đón khách” - chủ đồi Hoa Xuân chia sẻ.

Thảo mãn niềm đam mê tự sướng giũa những luống hoa tam giác mạch
Thỏa mãn niềm đam mê "tự sướng" giữa những luống hoa tam giác mạch
Khung cảnh thơ mộng như ở trời Âu
Khung cảnh thơ mộng trên cánh đồng hoa
Địa điểm lý tưởng để nhiều đôi bạn trẻ chụp ảnh cưới
Địa điểm lý tưởng để nhiều đôi bạn trẻ chụp ảnh cưới

Nằm ở xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn), thung lũng hoa Triệu view mở cửa đón khách tham quan từ nhiều năm qua, song khi đến đây, ngoài ngắm hoa khách còn được chiêm ngưỡng vườn quả trĩu cành, thưởng thức hương thơm, vị ngọt của bơ, bưởi, ổi đặc sản Nghĩa Đàn.

Chủ trang trại này cho hay, ngoài đồi hoa thì xung quanh còn có gần 9ha diện tích trồng các loại cây ăn quả. “Chúng tôi muốn từ đây quảng bá các đặc sản của địa phương, du khách có thể xem cách chăm sóc cây, tự tay chọn lựa hoa quả sạch trên cây cắt xuống thưởng thức luôn” - chủ thung lũng hoa Triệu view nói.

Đủ các loại hoa quả không được bày bán tại các vườn hoa
Đủ các loại hoa quả được bày bán tại vườn hoa
Ngoài ngắm hoa, du khách còn được chiêm ngưỡng vườn trái cây, thưởng thức ngay tại vườn
Ngoài ngắm hoa, du khách còn được chiêm ngưỡng vườn trái cây, thưởng thức ngay tại vườn

“Vịnh Hạ Long xứ Nghệ”

Cũng nằm trên trục đường Hồ Chi Minh, đảo chè Cầu Cau (xã Thanh An, huyện Thanh Chương) trở thành điểm vui chơi, check-in dịp tết ở Nghệ An những năm gần đây.

Khác với những đồi chè nổi tiếng ở Mộc Châu, Thái Nguyên... đồi chè Cầu Cau được ví như “Vịnh Hạ Long xứ Nghệ” nhờ nằm đan xen giữa vùng đập ngập nước, như những ốc đảo xanh mát.

Một góc đảo chè Nghệ An
Một góc đảo chè Nghệ An
Dù còn hoang sơ, song đảo chè Cầu Cau trở thành điểm du xuân lý tưởng mỗi dịp tết những năm gần đây
Dù còn hoang sơ, đảo chè Cầu Cau dần trở thành điểm du xuân lý tưởng mỗi dịp tết những năm gần đây
Ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trên đồi chè xanh mướt
Ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trên đồi chè xanh mướt

Từ TP. Vinh ngược lên miền Tây Nghệ An chừng 60km, du khách tham quan đảo chè sẽ bắt đầu hành trình kéo dài chừng 15-20 phút đi thuyền khám phá quanh các đảo. Khi đến trung tâm của đập Cầu Cau, du khách có thể thỏa mãn tản bộ thưởng lãm cảnh, check-in cùng bạn bè.

Các dịch vụ ở đây còn rất đơn sơ, chủ yếu phục vụ khách nghỉ ngơi uống nước, thuê thuyền vãn cảnh, chụp ảnh... Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà du khách khi tới đây có thể hòa quyện cùng bầu không khí trong lành, tĩnh mịch của non nước.

Những tuyến đường hoa ở khoe sắc ở thành Vinh

Cận tết, nhiều tuyến đường ở TP. Vinh (Nghệ An) được thiết kế trở thành các công trình hoa, thảm hoa thu hút nhiều người dân, bạn trẻ tới vui chơi, check-in.

Ngoài những địa điểm cũ như quảng trường Hồ Chí Minh, công viên Nguyễn Tất Thành, đường Trường Thi, đường Hồ Tùng Mậu... thì năm nay TP. Vinh còn đặt thêm các công trình hoa ở một số địa điểm nổi bật khác như ngã ba Quán Bàu, tượng đài Bến Thủy, tượng đài Lê Nin...

Nhiều tuyến đường ở TP.Vinh rực hoa trong dịp tết
Nhiều tuyến đường ở TP. Vinh rực hoa
Dù chưa hoàn thiện, song những tuyến đường hoa này vẫn thu hút nhiều người về chụp ảnh
Những tuyến đường hoa thu hút nhiều người về chụp ảnh

Một trong những điểm nhấn mới của công trình đường hoa năm nay là vườn hoa nghệ thuật nằm trên tuyến phố đi bộ khu vực đường Hồ Tùng Mậu. Với những tiểu cảnh độc đáo, hứa hẹn là địa điểm check-in lý tưởng cho nhiều bạn trẻ ngay giữa lòng thành Vinh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI