Kiểm tra "sức khỏe" nhan sắc đầu năm

07/01/2016 - 10:54

PNO - Hãy khởi đầu năm mới bằng cách tìm ra những triệu chứng cũng như khả năng gây "bệnh" cho sắc đẹp của bạn, để bạn kịp thời điều chỉnh...

Lão hóa

Theo thời gian, đương nhiên bạn sẽ không thể thoát khỏi những nếp nhăn trên gương mặt. Nhưng mỗi người sẽ gặp phải vấn đề lão hóa khác nhau ngay cả khi bạn chưa già, bởi quá trình lão hóa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, dinh dưỡng, stress…

Khi soi gương thấy xuất hiện những nếp nhăn, đầu tiên là ở trán, quanh mắt… bạn có thể chủ động đẩy lùi nếp nhăn bằng những biện pháp sau: bổ sung chất chống ôxy hóa hàng ngày bằng cách ăn nhiều trái cây và rau xanh để tăng cường các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cho làn da tươi trẻ, khỏe mạnh.

Collagen có tác dụng trong việc chống lại các nếp nhăn, bạn có thể bổ sung bằng những sản phẩm tự nhiên hoặc thực phẩm chức năng. Quá trình tổng hợp collagen cần nhiều vitamin C, bạn nên thường xuyên dùng các loại trái cây hay rau giàu vitamin C như ổi, kiwi, táo, bưởi…

Kiem tra
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, cần bổ sung omega 3 có trong dầu cá, các loại hạt; uống các loại trà xanh phơi khô nếu không có thời gian nấu trà xanh tươi. Trong trà xanh phơi khô có chất polyphenol, một chất chống ôxy hóa làm cho thức uống kỳ diệu này có khả năng duy trì độ tươi trẻ cho làn da.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể, ít nhất 1,5 lít mỗi ngày, nhưng chú ý uống ít vào ban đêm để không ảnh hưởng đến thận. Hãy suy nghĩ tích cực, tập thể dục hằng ngày và mỗi tối massage da đầu, thư giãn cơ bắp, kháng lại sự co rút của lớp biểu bì và kích thích tái tạo tế bào da.

Sạm da

Nguyên nhân sạm da có rất nhiều, nhưng một trong những lý do là việc sử dụng kem chống nắng không đúng. Bạn hãy tập cho mình thói quen xem lại hạn dùng của các loại mỹ phẩm, đặc biệt là kem chống nắng, loại bỏ kem chống nắng đã hết hạn cũng như kem còn hạn nhưng để quá lâu (trên 24 tháng).

Theo BS da liễu Huỳnh Huy Hoàng, ánh nắng gay gắt có thể đẩy nhanh sự phân hủy các hoạt chất tích cực trong kem quá hạn, vì thế, dù bạn siêng thoa kem nhưng làn da vẫn sẽ không được bảo vệ.

Cũng lưu ý thêm, nếu trước đây bạn không dùng kem chống nắng trong môi trường văn phòng, thì giờ đây bạn hãy thoa kem ngay cả khi ở trong mát. Bởi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua kính và làm tổn hại da. Ngoài ra, da sẽ bị sạm khi tiếp xúc lâu với ánh sáng từ màn hình máy tính, ti vi... Nên chọn loại có SPF thấp nhất là 30++.

Béo phì

Bạn phát hiện mình có vẻ ngày càng tròn trịa hơn dù đã luyện tập thể thao, ăn kiêng? Hãy kiểm tra lại chế độ ăn của bạn có “sơ hở” không. Bạn muốn giảm cân, nhưng lại thích dùng đường tự nhiên, trong khi theo BS Đỗ Thị Ngọc Diệp - Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM thì đây là nguyên nhân “giấu mặt” nhưng khá phổ biến làm vòng eo phụ nữ liên tục phát triển.

Dù đường từ mật ong rừng, mía, đường thô hay đường nâu, nếu ăn quá nhiều bạn cũng có khả năng tăng cân. Chính vì thế, bạn hãy cắt giảm lượng đường từ bất cứ nguồn nào.

Kiem tra
Ảnh minh họa

Lời khuyên mỗi ngày bạn dùng ít hơn 5% năng lượng tổng cộng của cơ thể từ đường, khoảng sáu muỗng cà phê (đây là lượng đường ít hơn trong lon coca). Như vậy, bạn phải tính toán chỉ dùng từ một đến hai sản phẩm chứa đường mỗi ngày. Khi ăn đường ít hơn, bạn có thể giảm trung bình 0,8kg cân nặng trong vòng vài tháng.

Răng sâu

“Cái răng cái tóc là gốc con người”, bạn hãy khởi đầu một năm mới bằng cách xem lại răng của mình có vấn đề không. Đơn giản nhất, ngay từ bây giờ bạn hãy dùng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng.

Theo các bác sĩ nha khoa, những người không sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng dễ mắc các bệnh về nướu. Cách dùng đúng là kéo nhẹ nhàng lên xuống giữa kẽ răng, các mảng bám sẽ được lấy sạch một cách triệt để.

Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI