"Khu rừng" đầy hoa trên sân thượng của người phụ nữ yêu thiên nhiên

12/04/2021 - 08:14

PNO - Cuối năm 2017, đầu 2018, chị Trần Diệu Thúy (Hà Đông, Hà Nội) đã cải tạo sân thượng trên tầng 7 thành "khu vườn" thu nhỏ. Giữa ồn ào và xô bồ của đô thị, không gian xanh của gia đình chị thật bình yên.

Dành tình yêu đặc biệt cho các loài cây và hoa, chị Thúy đã tận dụng khoảng sân thượng trên tầng 7 rộng chừng 200m2, nơi có nhiều ánh sáng và không khí thoáng đãng, có sự thông gió tốt để cải tạo thành “khu rừng” thu nhỏ với đủ các loại hoa, cây mà mình yêu thích.

Sân thượng biến thành một 'khu rừng thu nhỏ bởi bàn tay của chị Thúy
Sân thượng biến thành "khu rừng" thu nhỏ

Chị Thúy trồng đủ loại cây cối, hoa và còn nuôi thêm gà. Trong khu vườn hoa nở quanh năm này, còn có sự xuất hiện của chim và ong.

Chị Thúy chia sẻ: "Khu vườn là nơi mình cùng gia đình thư giãn mỗi ngày, tạo môi trường xanh thân thiện với thiên nhiên". 

Ở giữa vườn, căn chòi nhỏ được dựng lên, thêm bộ chõng tre để làm nơi thư giãn, nghỉ ngơi.
Căn chòi nhỏ và bộ chõng tre ở giữa vườn là nơi chị Thúy cùng gia đình thư giãn, nghỉ ngơi

Không chỉ trồng cây và hoa, chị Thúy còn mua hoa về trang trí cho khu vườn. Hà Nội vào mùa hoa loa kèn nở rộ, khu vườn của chị Thúy được tô điểm sắc trắng với 1.500 bông hoa loa kèn điểm xuyết vài cành hồng đủ sắc màu. Chị chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ trang trí, khu vườn đã như được khoác lên mình chiếc áo mới, trắng tinh khôi.

 

1.500 bông hoa loa kèn trắng được chị Thúy tô điểm cho khu vườn của mình
1.500 bông hoa loa kèn trắng được chị Thúy tô điểm cho khu vườn của mình

 

những đồ vật hết sức quen thuộc và gần gũi được chị Thúy sử dụng để trang trí cùng hoa
Những đồ vật hết sức quen thuộc và gần gũi được chị Thúy sử dụng để trang trí cùng hoa

Theo chị Thúy, nếu muốn hoa bền thì khi mua về bỏ bớt lá, cắt chéo gốc, cắm vào xô ngâm ngập nước. Chị còn tận dụng xốp treo ngược lên phần trần chòi để cắm hoa thả xuống. Vào những ngày nồm ấm, cứ 2-3 ngày chị sẽ lấy hoa ra rửa gốc rồi cắm lại, chị cho biết, làm như thế thời gian dưỡng hoa sẽ lâu hơn. Khoảng 2 tuần, chị mới thay luống hoa mới

 

Những cành hoa loa kền trắng được chị Thúy chăm sóc rất kĩ lưỡng
Những cành loa kèn trắng được chị Thúy chăm sóc rất kỹ lưỡng

 

Hoa được chị Thúy cắm từ đầu mùa nhưng vẫn rất tươi tốt, khoe sắc trắng điểm xuyết cho khu vườn nhà
Hoa được chị Thúy cắm từ đầu mùa nhưng vẫn rất tươi tốt, khoe sắc trắng tinh khôi

 "Trồng hoa là đam mê và ước mơ của mình. Mình thích một không gian sống nhiều hoa, nhiều cây xanh. Mình đã nuôi dưỡng ước mơ đó từ rất lâu nên gom góp, chiết cây để tạo nên khu vườn như bây giờ", chị Thúy tâm sự.

 

 

Loài hoa đầu tiên chị Thúy trồng trong vườn nhà mình là lan rừng. Là người chơi hoa sành sỏi, mùa nào hoa nấy, chị còn trồng thêm sen hồng vào mùa hè, cuối thu cúc họa mi, vàng rực rỡ của hoa cúc chi cuối đông, hay các loại mẫu đơn, nhài, mộc. Khu vườn còn sản xuất cả rau, bưởi, vú sữa, đu đủ, khế, chanh,... Nói chung không thiếu thứ gì, chị cười.

Khu vườn của chị Thúy hoa nở quanh năm

Loài hoa đầu tiên chị Thúy trồng trong vườn là lan rừng. Chị còn trồng thêm sen hồng vào mùa hè, trồng cúc họa mi vào cuối thu, trồng hoa cúc chi vàng rực rỡ vào cuối đông hay các loại mẫu đơn, nhài, mộc. Trong khu vườn còn có các loại cây ăn quả như bưởi, vú sữa, đu đủ, khế, chanh... và còn có cả rau.

Mỗi lần mua thêm hoa để trang khí cho khu vườn, chị chỉ mua ở mức dưới 2 triệu đồng. Thỉnh thoảng, những người bán hoa gọi điện nhờ chị mua ủng hộ, lúc đó chị luôn sẵn sàng. Do vậy, họ thường xuyên gửi tặng hoa tận nhà cho chị như món quà tri ân.

Công việc kinh doanh vốn bộn bề bận rộn nhưng ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy, Chị Thúy  khéo léo sắp xếp thời gian để luôn có thời gian chăm sóc bản thân và mọi người trong gia đìn
Dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng chị Thúy khéo léo sắp xếp thời gian để luôn có thời gian chăm sóc khu vườn và gia đình của mình

Những người bạn cùng sở thích, đam mê đều yêu quý khu vườn của chị Thúy. Có người dù ở xa, vẫn tranh thủ giờ nghỉ trưa qua uống vài chén trà xong rời đi.

"Mỗi khi lên tới khu vườn, được gần gũi thiên nhiên, mình rất thoải mái và nhiều cảm xúc. Nhìn từng bông hoa phát triển, lớn lên từng ngày, bao nhiêu mệt nhọc trước đó đều tan biến, chị Thúy chia sẻ.

Khu vườn luôn được chị Thúy thay đổi, đón nhận những điều mới mẻ, bởi có lẽ đó cũng là cách khám phá và phát triển bản thân.
Được thư giãn trong không gian tươi mát xanh mướt này, chị Thúy như được tiếp thêm năng lượng mỗi ngày

Ngọc Linh


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI