Khả năng chống lão hóa cực mạnh của Gamma-Oryzanol

10/06/2015 - 08:34

PNO - PN- Ngày xưa phụ nữ thường dùng nước vo gạo để dưỡng da, giúp da căng mượt, trắng mịn hồng hào, giảm thiểu vết nhăn. Ngày nay, giới khoa học đã nghiên cứu thành công và khẳng định hiệu quả làm đẹp của cám gạo đến từ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Năm 2012, một khảo sát của Datamonitor Consumer (Anh) cho thấy lão hóa da là một đề tài được quan tâm hàng đầu của phụ nữ châu Á. Họ đầu tư mạnh vào các loại mỹ phẩm, dược phẩm có công dụng chống lại tác hại của thời gian đối với làn da, mái tóc, và những sản phẩm làm đẹp có chứa collagen luôn đứng đầu bảng xếp hạng danh sách các sản phẩm cao cấp bán chạy nhất.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, dưỡng chất Gamma-Oryzanol - với khả năng chống ô-xi hóa cực mạnh đã và đang “tấn công” mạnh mẽ vào ngành công nghiệp làm đẹp, trở thành một ngôi sao mới, cạnh tranh vị trí độc tôn của collagen.

Kha nang chong lao hoa cuc manh cua Gamma-Oryzanol

Duy trì nét thanh xuân “thời con gái” là điều phụ nữ nào cũng mong muốn

Gamma-Oryzanol - dưỡng chất chống ô-xi hóa cực mạnh

Gamma-Oryzanol là dưỡng chất quý giá có khả năng đẩy lùi các gốc tự do và bảo vệ các tế bào da khỏi quá trình ô-xi hóa. Nghiên cứu của Đại học dược Hamasatsu Nhật Bản và Đại học Kuwait Mỹ cho thấy, Gamma-Oryzanol có khả năng chống ô-xi hóa hiệu quả gấp 4 lần vitamin E.

Tuy nhiên, cơ thể không thể tự tạo ra, cũng như không thể tổng hợp Gamma-Oryzanol từ các loại thực phẩm. Gamma-Oryzanol chỉ được tìm thấy duy nhất trong dầu gạo nguyên chất. Và với khả năng thẩm thấu hiệu quả qua da, dưỡng chất Gamma-Oryzanol được ứng dụng trong ngành công nghiệp làm đẹp và sản xuất mỹ phẩm như một thành phần không thể thiếu trong các dòng mỹ phẩm cao cấp giúp ngăn ngừa lão hóa da.

Bên cạnh đó, Gamma-Oryzanol đã được chứng minh có khả năng làm chậm quá trình tiến triển của sắc tố melanin bằng cách ngăn chặn tác động của tia cực tím lên bề mặt da, cản trở quá trình phát tán tia cực tím lên làn da, hạn chế hình thành tàn nhang, đồi mồi, và sạm da. Nhờ đặc tính này mà Gamma-Oryzanol được ứng dụng phổ biến trong các dòng sản phẩm kem chống nắng và dưỡng trắng da cao cấp.

Kha nang chong lao hoa cuc manh cua Gamma-Oryzanol

Gamma-Oryzanol có trong dầu gạo có khả năng chống ô-xi hoá hiệu quả gấp 4 lần VitaminE

Duy trì thanh xuân cho nhan sắc - nên chọn dưỡng chất gì?

Mặc dù Gamma-Oryzanol và collagen đều được nhiều quốc gia ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, nhưng giữa Gamma-Oryzanol và collagen tồn tại những khác biệt rõ rệt.

Collagen là một loại protein do cơ thể tự sản sinh, chiếm 70% cấu trúc da, phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Nhiều người gọi collagen là một loại “keo dán” vì cung cấp độ săn chắc, đàn hồi cho các cơ quan và mô. Tuy nhiên, theo bài viết đăng báo Medical News Today của Anh, các nhà khoa học cho rằng: do cấu trúc phân tử collagen quá lớn, không dễ thẩm thấu qua da nên khó phát huy tác dụng khi bôi lên da. Chúng ta chỉ có thể tăng sinh collagen trong cơ thể bằng cách sử dụng những thực phẩm giúp cơ thể tổng hợp nên collagen.

Trong khi đó, Gamma-Oryzanol chỉ được tìm thấy trong lớp vỏ cám của hạt gạo. Qua quá trình trích ly dầu từ cám gạo, phần lớn Gamma-Oryzanol được chiết tách vào trong dầu gạo nguyên chất. Nhờ “lợi thế” thẩm thấu tốt qua da, dầu gạo chứa Gamma-Oryzanol phát huy công dụng chống lão hóa bằng đường bôi trực tiếp một cách hiệu quả. Chính vì vậy, dầu gạo nguyên chất (giàu Gamma-Oryzanol) đã được nhiều hãng mỹ phẩm ứng dụng trong các dòng sản phẩm chống lão hóa da và tóc, giúp phái đẹp có thêm lựa chọn mới trong công cuộc giữ gìn tuổi thanh xuân.

Gamma-Oryzanol còn có mặt trong những công thức làm đẹp home-made như một liệu pháp làm đẹp tự nhiên hiện rất phổ biến ở các nước Á Đông. Trong đó, dầu gạo nguyên chất được sử dụng độc lập hoặc kết hợp cùng các loại thảo mộc, hoa quả, sữa tươi…để tạo nên các công thức trẻ hóa da, chống nắng, chống nám, phục hồi tóc hư tổn…đơn giản mà hiệu quả.

Không dừng lại ở đó, tại các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, dầu gạo được biết đến như một loại dầu ăn cao cấp và tốt nhất cho sức khoẻ nhờ vào sức mạnh của Gamma-Oryzanol trong việc đẩy lùi các gốc tự do gây hại đến sức khoẻ tế bào, cũng như đào thải các Cholesterol xấu trong cơ thể, giúp ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ các bệnh tim mạch, huyết áp.

Từ những nghiên cứu công phu trong phòng thí nghiệm được các nhà khoa học chính thức khẳng định, Gamma-Oryzanol với công dụng chống ô-xi hóa cực mạnh đang nổi lên như một ngôi sao mới trong lĩnh vực làm đẹp, chống lão hóa và là một lựa chọn an toàn, hiệu quả giúp phái đẹp giữ gìn nét thanh xuân của làn da, mái tóc.

HOÀNG TRÂM 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI