Kem chống nắng nào dùng không dính bết, hiệu quả, giá rẻ?

18/04/2016 - 08:01

PNO - Thật sự có quá nhiều kem chống nắng khiến mình cũng bị loạn và chẳng biết dùng loại nào thì tốt cho làn da mà có giá thành hợp lý nhất.

Chào các chị em,

Làn da của mình không trắng như nhiều bạn gái khác. Bởi thế, cứ đến hè là mình cực sợ luôn. Bởi mùa hè đến, điều này đồng nghĩa với việc mình sẽ có những kỳ nghỉ hè, đi tắm biển. Mỗi lần đi tắm biển, mình đều xức kem chống nắng mà vẫn cứ đen thêm.

Vì thế, trong năm qua mình thử khá nhiều loại kem chống nắng. Ban đầu dùng kem chống nắng Nivea của Đức sản xuất, mình cũng thấy khá tốt. Hồi mình đi biển Phan Thiết tắm cả mấy buổi mà không hề đen tẹo nào. Ngày ấy mình dùng kem chống nắng Nivea loại SPF20.

Kem chong nang nao dung khong dinh bet, hieu qua, gia re?

Nhưng chị họ của mình thì cứ khuyên mình nên chuyển sang dùng của Faircare của Kanebo thấy chống nắng rất tốt. Chị bảo chúng hợp với da nhờn như mình. Độ SPF của loại này từ 28-30. 

Chị ấy giải thích rằng, với khí hậu nắng nóng như ngoài bắc của mình thì phải dùng SPF30 mới chống nắng hiệu quả được. Chị ấy cũng bảo, tốt nhất là nên dùng đồng bộ sản phẩm của Kanebo gồm sữa rửa mặt, nước hoa hồng, sữa dưỡng của Faircare đều có chống nắng thì hiệu quả mới tốt. Vì dùng kèm với mỹ phẩm khác sẽ không hợp lắm. 

Tuy nhiên, giá của Kanebo hơi đắt, mỗi lần mua rất xót tiền. Ví dụ: một bộ sản phẩm dưỡng da dòng Faircare gồm 1 sữa rửa mặt, 1 nước hoa hồng và 1 sữa dưỡng khoảng 1.8 triệu trong đó sữa rửa mặt đã là 490k rồi. Lọ kem lót trang điểm giá 560k, phấn nền 630k, các loại phấn trang điểm cũng khoảng 600k trở lên, son có nhũ giá đều 490k/thỏi.

Kem chong nang nao dung khong dinh bet, hieu qua, gia re?

Phấn mắt thì khoảng 430k hoặc 490k mình không nhớ lắm, riêng cây chì kẻ mắt 1 mầu có nhũ mình mua đã 210k rồi. Mình có cô bạn mới sang Nhật tháng 5 năm vừa rồi, định nhờ nó mua hộ một ít mỹ phẩm Kanebo nếu giá rẻ hơn nhưng sau khi khảo sát nó bảo giá ở bên Nhật cũng y như giá mình mua ở Việt Nam.

Chị họ mình còn nói rằng, mỹ phẩm này người Nhật dùng rất nhiều (nhiều hơn cả Shishedo). Nó là đối thủ lớn của Shishedo nhưng thương hiệu ở quốc tế thì không bằng Shishedo. Song có một điểm hơn hẳn là thái độ phục vụ của nhân viên bán mỹ phẩm rất tốt, hơn hẳn Shishedo. 

Đứa bạn thân của mình thì cũng đã dùng vài loại kem chống nắng nên nó cũng có kinh nghiệm chọn kem chống nắng. Nó không khuyên mình chọn mua kem chống nắng L'oreal dù giá của kem này khá hợp lý, chỉ khoảng 250k. Bởi nó bảo thực sự thì cảm thấy cũng không ưng ý lắm vì da mặt vẫn hơi bị bít. 

Kem chong nang nao dung khong dinh bet, hieu qua, gia re?

Nó khuyên mình nên dùng kem chống nắng của Dermal (loại Booster) có chỉ số chống nắng là 30SPF. Nó bảo dùng loại này rất thích, da mặt không bị nhờn, thẩm thấu ngay vào da và da không bị bóng. Song mình thấy kem này giá chát quá, khoảng gần 1 triệu 1 lọ khoảng 30ml. Chính bởi lý do này mà mình vẫn không dùng Dermal được. 

Người bạn của mình thì lại khuyên, hay chuyển hướng sử dụng kem chống nắng của Clarin. Bởi nó rất tốt cho da nhờn vì nó không hề bóng, thẩm thấu ngay vào da mặt, rất dễ chịu. Giá của chúng cũng chỉ khoảng 390k/lọ và có chỉ số chống nắng 30SPF.

Thật sự có quá nhiều kem chống nắng khiến mình cũng bị loạn và chẳng biết dùng loại nào thì tốt cho làn da mà có giá thành hợp lý nhất. Mình cũng băn khoăn là mua kem chống nắng cho da mặt và da tay khác nhau không. Bởi nếu dùng kem chống nắng cho da mặt mà bôi tay thì hơi bị tốn kém các chị em nhỉ?

Kem chong nang nao dung khong dinh bet, hieu qua, gia re?

Tóm lại, giữa 1 rừng kem chống nắng, mình nên chọn loại kem chống nắng nào mà không bết dính, mịn màng, hiệu quả và quan trọng là rẻ chút đây. Bởi mình cũng biết, chống nắng là một phần rất quan trọng của việc chăm sóc da. Nếu cả nhà biết, hãy chia sẻ cho mình và nhiều người cùng làm đẹp với nhé!

Mình xin cám ơn và chúc cả nhà nghỉ lễ vui vẻ!

  • Thanh Phương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI