Nỗi khổ khó nói của một anh chồng tâm lý mắc chứng hôi nách

10/04/2016 - 07:15

PNO - Cứ ngửi thấy mùi hôi nách là cô ấy nôn ói đến phờ phạc người luôn. Nhiều khi cô ấu còn cáu giận vô cớ, và cấu véo mình.

Mình năm nay 27 tuổi và vừa kết hôn gần 1 năm nay. Thời gian yêu và cưới, cuộc hôn nhân của mình vô cùng mật ngọt. Nhưng vài tháng trở lại đây, chính xác là từ khi vợ có bầu, vợ chồng mình thường xuyên trục trặc. Lý do chỉ vì mình bị hôi nách.

Kể ra đây nhiều bạn có thể buồn cười về câu chuyện của mình. Chuyện là mình bị hôi nách từ nhỏ cơ. Mình không hiểu tại sao lại thế. Chắc là do cơ địa của từng người. Thời thanh niên, mình cũng tự ti lắm và chẳng dám yêu ai vì sợ người ta chê mình hôi nách.

Noi kho kho noi cua mot anh chong tam ly mac chung hoi nach
Noi kho kho noi cua mot anh chong tam ly mac chung hoi nach

Nhưng rồi, mình vẫn có bạn gái là vợ mình bây giờ đây yêu thương. Cô ấy bảo hôi nách là chuyện thường. Mỗi lần ngửi nách mình, cô ấy còn khen mùi cơ thể mình thật nam tính. Nói chung là không có vấn đề gì với cái mùi hôi nách của mình.

Nhưng cách đây vài tháng, vợ chồng mình cưới nhau và cô ấy có bầu. Từ khi vợ có bầu, cô ấy thay đổi tính nết. Vừa bị nghén khổ sở bên cạnh đó cô ấy còn nghè mùi hôi nách của chồng nữa. Cứ ngửi thấy mùi hôi nách là cô ấy nôn ói đến phờ phạc người luôn. Nhiều khi cô ấu còn cáu giận vô cớ, và cấu véo mình cứ quanh quẩn bên cô ấy.

Nhìn vợ bỗng dưng như vậy, là chồng mình thương lắm. Thật sự mình cũng không cố ý. Nhưng mình bị từ ngày bé rồi. Song mỗi lần gần vợ, vợ mình lại nghén vậy. Nhiều lúc nhớ nhau mà vợ chồng gần nhau là vợ mình gần như chết khiếp luôn.

Noi kho kho noi cua mot anh chong tam ly mac chung hoi nach
Noi kho kho noi cua mot anh chong tam ly mac chung hoi nach

Mình đã thử rất nhiều cách khác để thổi bay mùi cơ thể. Chẳng hạn mình xát chanh thường xuyên vào vùng nách ngày 2 lần khi tắm nhưng cũng chẳng bớt đi được mùi hôi.

Mình cũng đã thử những biện pháp dân gian như tắm bằng nước có pha phèn chua. Song ban đầu mới chỉ hạn chế được phần nào đó. Rồi có một chị mạch cho biện pháp của em trai chị ấy cũng bị hôi nách, mình cũng đã áp dụng như không thành công.

Mình áp dụng biện pháp là, chăm chỉ tắm gội hàng ngày. Sau khi tắm khô người thì dùng giấy ướt. Đây là giấy mà các bạn gái vẫn lau mặt. Giấy càng có mùi càng tốt. Mình thì hay dùng giấy ướt mùi táo.

Mình sử dụng giấy ướt lau sạch bề mặt mỗi bên nách. Tuy thế vẫn không hết mùi hôi. Nhất là khi vận động ra nhiều mồ hôi thì tình trạng mồ hôi càng nhiều.

Hiện mình đang tính tới biện pháp làm phẫu thuật trị hôi nách. Bởi mình đã tìm hiểu, chỉ có 2 biện pháp thẩm mỹ trị hôi nách là nội soi và tiểu phẫu loại bỏ tuyến mùi. Nhưng tiểu phẫu cho kết quả cao hơn tơi 95% và đảm bảo bệnh hôi nách không tái phát nữa. Còn nội soi cho kết quả chi đạt 60% mà còn nhiều biến chứng.

Noi kho kho noi cua mot anh chong tam ly mac chung hoi nach

Lý do ở vùng nách có 2 tuyến mồ hôi chính là apocrine và eccrine. Trong đo apocrine là nguồn gốc của mùi hôi nách. Vì tuyến mồ hôi này tiết ra chất nhờn có chứa axit béo tự do tập trung nhiều ở vùng nách, sau đó bị vi khuẩn phân hủy sinh ra mùi khó chịu. Do đó, ở 1 số người, tuyến apocrine hoạt động mạnh hơn, tiết ra quá nhiều chất nhờn thì sẽ mắc bệnh hôi nách. Với phương pháp tiểu phẫu tức là sẽ lấy đi hoàn toàn tuyến chất nhờn này cho kết quả trị tận gốc nguyên nhân sinh ra mùi hôi. 

Vì thế, theo các chị em và an hem, mình nên đi phẫu thuật tiểu phẫu để trị hôi nách luôn cho vợ bầu được nhờ không? Cứ chần chừ mà nhìn thấy vợ nghén ngẩm như thế, mình khổ tâm quá.

Thanh Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI