Huyện Nhà Bè: Phòng, chống bạo lực học đường và tội phạm thanh thiếu niên

07/10/2018 - 18:00

PNO - Hơn 1.000 học sinh trường THPT Dương Văn Dương, huyện Nhà Bè đã được thông tin về vấn nạn bạo lực học đường đã và đang xảy ra trong thời gian qua.

Vừa qua, Hội LHPN huyện Nhà Bè đã phối hợp Hội LHPN TP.HCM tổ chức hội nghị chuyên đề tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội với chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường và tội phạm thanh thiếu niên” cho 1000 em học sinh tại trường THPT Dương Văn Dương.

Huyen Nha Be: Phong, chong bao luc hoc duong va toi pham thanh thieu nien
Với nhiều câu hỏi tình huống, Trung tá Bùi Thái Đức đã tạo được sự hào hứng, lôi cuốn nhiều học sinh tham gia đóng góp cho nội dung chuyên đề, nêu giải pháp phòng, chống bạo lực học đường.

Tại buổi tuyên truyền, các em được Trung tá Bùi Thái Đức - Phó đội trưởng Đội 1, Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Phòng PV28), Công an TP.HCM - thông tin về vấn nạn bạo lực học đường đã và đang xảy ra trong thời gian qua, nguy cơ và tác hại với môi trường sư phạm và giới trẻ.

Trung tá Đức cho biết, việc học sinh dùng bạo lực, đe dọa dùng vũ lực, uy hiếp, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm bạn học bằng hình ảnh, thông tin cá nhân trên mạng xã hội… cũng là hành vi vi phạm pháp luật và hoàn toàn có thể bị xử lý theo quy định pháp luật hiện hành. Mức độ nhẹ, các em cũng phải bị xử phạt hành chính, nặng hơn thì phải chịu trách nhiệm hình sự tùy theo mức độ, hậu quả mà hành vi gây ra. Bằng nhiều hình ảnh trực quan, những câu hỏi tình huống, những tội phạm và vụ án thực tế… trung tá Bùi Thái Đức đã làm không khí buổi truyền thông sôi nổi, hiệu quả.

Huyen Nha Be: Phong, chong bao luc hoc duong va toi pham thanh thieu nien
Các nữ sinh tham gia học các thế võ tự vệ

Dịp này, các em học sinh cũng được võ sư Lê Hoàng Mai – Trưởng Bộ môn Aikido quận Tân Bình truyền đạt các kỹ năng tự phòng vệ cho bản thân.

H.Chi- N.Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI