Học giỏi để... có vợ

03/10/2014 - 17:29

PNO - PN - Keng ở nhà với ông bà nội đến năm tuổi mới chuẩn bị đi học.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày thứ nhất, đưa Keng vào lớp xong, ông nội định nấn ná một chút thì cô giáo khuyên phụ huynh cứ yên tâm ra về, cô sẽ tự ổn định tâm lý cho các bé. Trưa đón Keng, cô khen với ông rằng cả lớp chỉ có Keng giỏi nhất, không rơi giọt nước mắt nào. Hỏi tại sao, Keng nói mấy lần nhớ nhà muốn khóc, nhưng thấy các bạn xung quanh đều chu miệng khóc hu hu, lạ quá nên Keng ngồi... coi, quên khóc luôn. Nói xong, Keng bắt đầu thực hành bài chào hỏi: “Thưa bà nội con đi học mới về”, “Thưa mèo Mi La, Keng đi học mới về”, “Thưa cây mít, thưa bàn…”. Đến chiều, Keng còn kéo ghế ngồi sẵn ở cửa chờ ba mẹ để thưa “đi học mới về”.

Hoc gioi de... co vo

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày thứ ba, chưa vào đến nhà, Keng đã kể một tràng không đầu không đuôi. Con khoe hôm nay thi ăn xúp, con đã thắng bạn Khang, được cô thưởng nhiều kẹo. “Bà nội biết tại sao con thắng không? Tại con nhanh tay lựa chén ít xúp hơn rồi nuốt một cái ọt, không cần muỗng”. Khoe xong con thở dài: “Cô nói mai đi học một ngày nữa là được nghỉ cuối tuần hai ngày. Đã quá. Đi học mệt quá”. Bà thắc mắc, làm gì mệt dữ vậy, Keng quẹt trán: “Con giỡn với bạn nhiều nên mệt”.

Đến ngày thứ năm, “cậu học trò mẫu giáo” đã quen nền nếp: thức dậy đúng giờ, sửa soạn mọi thứ rồi hớn hở leo lên xe ông nội sau khi chào các thành viên trong gia đình. Keng hoạt bát, mê đến trường, đi học chỉ mới vài ngày đã biết được nhiều từ hay, ăn nói có ngọn có ngành hơn. Ba khen, đoán mai này Keng sẽ là trò giỏi. Keng cười toét rồi phán: “Đúng rồi, phải học thật giỏi, lớn lên mới có vợ để cưới, phải không ba?”.

 Mẹ bé Keng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhyeuhonnhanvi /strCate=tinhyeuhonnhan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh