Hơn 100 tỷ đồng bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19

22/12/2021 - 07:01

PNO - Tại chương trình đã ra mắt Ban Điều hành dự án “Vòng tay yêu thương” với sự tham gia của 20 thành viên là đại diện các đơn vị liên quan.

Ngày 21/12, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy TP.HCM, Hội LHPN TP.HCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Báo Phụ Nữ TP.HCM và các đơn vị tài trợ tổ chức lễ ký kết và bàn giao bảo trợ 682 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19. 

Đến dự chương trình có nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng.

Tại chương trình, các doanh nghiệp nhà hảo tâm đã nhận danh sách bảo trợ các trẻ mồ côi. Cụ thể, Tập đoàn TTC (nhận hỗ trợ 200 cháu);  Tập đoàn Đại Dũng - Công ty cổ phần Phúc Sơn (nhận đỡ đầu 100 cháu). Số trẻ còn lại được các đơn vị Công ty Bất động sản Stareal, Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Winsan; Công ty cổ phần Đầu tư GIGA Mall Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư Hoàng Phúc Quốc tế, Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp Song Phú, Công ty cổ phần Tập đoàn Sen Group, Nhật món Huế; Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Sen Vàng… nhận đỡ đầu với tổng kinh phí dự kiến bảo trợ các cháu đến năm 18 tuổi là hơn 100 tỷ đồng. 

Để chương trình được triển khai hiệu quả và đúng mục tiêu, tại chương trình đã ra mắt Ban Điều hành dự án “Vòng tay yêu thương” với sự tham gia của 20 thành viên là đại diện các đơn vị liên quan. Ông Đặng Hồng Anh làm trưởng ban. 

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà cho trẻ em được bảo trợ từ chương trình “Vòng tay yêu thương”
Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà cho trẻ em được bảo trợ từ chương trình “Vòng tay yêu thương”

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, cho biết: “Trong thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC đã phối hợp cùng Hội LHPN TP.HCM chương trình nhiều ý nghĩa như: trao quà các dịp lễ, tết, trao sinh kế giúp phụ nữ khó khăn; trao tặng 400 phần quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bởi COVID-19… từ đó chúng tôi cũng hiểu hơn những việc làm ý nghĩa mà các chị đang làm vì cộng đồng. 

Đặc biệt, thông qua việc phối hợp với Hội LHPN TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương” - bảo trợ cho trẻ em mồ côi vì đại dịch COVID-19, chúng tôi nhận thấy được sự tận tâm, chu đáo của các chị trong công tác chăm lo, hỗ trợ trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của thành phố. Từ góc nhìn tinh tế và sự nhạy cảm của giới, ngay từ khi bàn bạc, thống nhất chương trình, các chị đã mạnh dạn đề xuất hướng sự chăm lo cho các cháu không chỉ về tiền hay vật chất mà còn tính toán đến đời sống sức khỏe, tinh thần, tạo điều kiện cho các cháu học hành và có việc làm tại các doanh nghiệp sau khi trưởng thành… Chính vì những điều ý nghĩa này đã thuyết phục Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và ngay cả bản thân tôi, thôi thúc chúng tôi cùng hợp tác, tổ chức chương trình với mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi vì dịch COVID-19, đồng hành cùng các em trên con đường vượt qua nghịch cảnh”. 

Dịp này, UBND TP.HCM tặng Huy hiệu thành phố cho ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và ông Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao tặng bằng khen cho 22 tập thể, cá nhân tiêu biểu của Hội.

N.Anh - D.Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI