Hồi ký Barack Obama bán chạy nhất lịch sử?

17/12/2020 - 19:03

PNO - Một số trang tin quốc tế cho rằng cứ theo đà hiện tại, “A promised Land” của Barack Obama sẽ trở thành cuốn hồi ký tổng thống bán chạy nhất lịch sử.

Theo AP, chỉ một tháng sau khi xuất bản, A promised Land (tạm dịch: Một miền đất hứa) của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có nhiều khả năng sẽ trở thành cuốn hồi ký do tổng thống viết bán chạy nhất lịch sử.

Ngày 16/12 (giờ Mỹ) - 1 tháng sau ngày ra mắt, doanh số bán A promised Land đứng đầu tại Mỹ và Canada với tổng số 3,3 triệu bản – con số kỷ lục về số lượng sách bán ra trong tháng. So với cuốn hồi ký My life của cựu Tổng thống Bill Clinton hay Decision Points của Geogre W. Bush, cả hai đều bán được từ 3,5 – 4 triệu bản nhưng trong khoảng thời gian khá dài, không lập kỷ lục được như A promised Land.

Hồi ký A promised Land là tập 1 trong 2 tập dự kiến sẽ phát hành, kể về cuộc bầu cử của Barack Obama vào năm 2008 và phần lớn khoảng thời gian trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông. Hiện vẫn chưa có ngày dự kiến phát hành cho cuốn thứ 2. Trước đây, cựu Tổng thống Obama từng ra mắt Dream from my father (1995), và The Audacity of hope (2006). Năm 2018, vợ của ông, bà Michelle Obama cũng đã phát hành hồi ký Becoming, bán được 8 triệu bản tại Bắc Mỹ.

Doanh số cuốn hồi ký của Tổng thống Obama liên tục tăng sau 1 tháng ra mắt.
Doanh số cuốn hồi ký của Tổng thống Obama liên tục tăng sau 1 tháng ra mắt.

A promised Land dài 768 trang. Theo CNN, hồi ký ghi lại thời thơ ấu và “sự trỗi dậy chính trị của vị tổng thống tương lai, trước khi đi sâu vào cuộc chiến lịch sử năm 2008 và 4 năm đầu tiên tại vị Tổng thống Mỹ”.

Ông Obama dành hàng trăm trang trong cuốn hồi ký để nói về những chiến dịch, hành động và các nhân vật đã hỗ trợ ông để hoàn thành nhiệm kỳ tổng thống. Barack Obama cho biết đã có những lựa chọn hết sức khó khăn xuất hiện khi ông ở Nhà Trắng. Đôi khi, vì tranh chấp nội bộ, vì sự quản lý yếu kém của nhiệm kỳ trước cũng như sự cản trở từ Đảng Cộng hoà khiến những quyết định vốn đã khó lại càng khó khăn hơn gấp bội. Ông Obama nói có lẽ, mọi cản trở xuất phát từ việc ông là tổng thống da màu đầu tiên. 

Tự truyện của Obama cũng không thiếu những câu chuyện về thời thơ ấu, tình yêu, gia đình. Obama dành nhiều trang để nói về bà Michelle Obama – người phụ nữ bên cạnh, động viên và nuôi dạy 2 cô con gái xinh đẹp của ông trưởng thành.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI