“Hổ vàng ôm quất bonsai" giá tiền triệu hút khách chơi tết

14/01/2022 - 16:43

PNO - Nhiều chủ vườn e ngại tâm lý người dân "không muốn mang hổ vào nhà" nên sản xuất tạo hình "hổ ôm quất" cầm chừng, không ngờ sản phẩm ra mắt lại đang hút khách.

Chỉ còn khoảng 1 tháng là đến tết Nhâm Dần, những ngày qua, các mặt hàng quất cảnh dáng bonsai có chậu tạo hình linh vật như mọi năm đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Hà Nội.
Chỉ còn khoảng gần một tháng là đến tết Nhâm Dần 2022, những ngày qua, các mặt hàng quất cảnh dáng bonsai có chậu tạo hình linh vật như mọi năm đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Hà Nội.
Năm nay, quất bonsai được các nhà vườn trồng trong những chậu cây tạo hình con hổ - linh vật của năm 2022.
Quất bonsai được các nhà vườn trồng trong những chậu cây tạo hình con hổ - linh vật của năm 2022.
Giá của mỗi chậu hổ ôm quất bonsai này từ 1.000.000 - 1.500.000 đồng/chậu. Đây là mức giá trung bình cho một loại cây cảnh chơi Tết.
Giá của mỗi chậu hổ ôm quất bonsai này từ 1.000.000 - 1.500.000 đồng. Đây là mức giá trung bình cho một loại cây cảnh chơi tết.
Những chú 'hổ vàng ôm quất' đều được làm bằng gốm hoặc xi măng, sau đó được phủ màu. Để tạo mẫu này, nhà vườn phải tiến hành trồng quất trong chậu từ đầu năm, chăm bón, uốn thế, tạo dáng cho hoàn chỉnh.
Những chú "hổ vàng ôm quất" đều được làm bằng gốm hoặc xi măng, sau đó được phủ màu. Để tạo mẫu này, nhà vườn phải trồng quất trong chậu từ đầu năm, chăm bón, uốn thế, tạo dáng cho hoàn chỉnh.
Để có thể trồng thành công được một cây “hổ vàng ôm quất”, người làm vườn phải mất khá nhiều công sức, 8 tháng để chọn giống cây, tạo dáng, chăm sóc cực kỳ tỉ mỉ. Đặc biệt nhất là công đoạn lên chậu, sao cho phù hợp với tỷ lệ để không bị chật cây, vỡ chậu, chế độ dinh dưỡng cho Quất phải đảm bảo cho cây có quả to, vàng và chín đúng dịp Tết Nguyên đán.
Để có thể trồng thành công được một cây “hổ vàng ôm quất”, người làm vườn phải mất khá nhiều công sức, 8 tháng để  tạo dáng, nuôi dưỡng, chăm sóc cực kỳ tỉ mỉ. Đặc biệt nhất là công đoạn lên chậu, sao cho phù hợp với tỷ lệ để không bị chật cây, vỡ chậu, chế độ dinh dưỡng cho quất phải đảm bảo cho cây có quả to, vàng và chín đúng dịp tết Nguyên đán.
Kích thước chậu quất nhỏ gọn, dài hơn 60 cm, cao và rộng khoảng 25 cm, dễ vận chuyển và phù hợp trưng bày ở các chung cư, căn hộ nhỏ, không gian gia đình.
Kích thước chậu quất nhỏ gọn, dài hơn 60cm, cao và rộng khoảng 25cm, dễ vận chuyển và phù hợp trưng bày ở các chung cư, căn hộ nhỏ, không gian gia đình.
Ghi nhận của PV tại nhiều vườn quất ở phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) thời điểm đầu tháng 12 âm lịch năm nay đã không còn nhiều các chậu quất bonsai có hình dáng linh vật như mọi năm.Tại làng quất Tứ Liên, chỉ riêng vườn nhà chị Phương vẫn cho ra mắt chậu quất này để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng. Vườn hiện có khoảng 200 bình hổ ôm quất, con số này đã giảm hơn 3 lần so với mẫu trâu vàng năm ngoái.
Ghi nhận của phóng viên tại nhiều vườn quất ở phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) thời điểm đầu tháng 12 âm lịch năm nay đã không còn nhiều chậu quất bonsai có hình dáng linh vật như mọi năm. 
Chị Nguyễn Thị Phượng – chủ vườn Quốc Phượng Hoàng (Tứ Liên, Hà Nội) cho biết: “ Hổ không phải là con vật thân thiết, gần gũi với người dân nên tâm lý nhiều người thường không muốn mang hổ vào nhà. Do vậy năm nay hầu hết các nhà vườn tại đây đều không mặn mà với việc tạo hình hổ ôm quất. Năm nay nhà vườn tôi cũng làm số lượng ít hơn các năm khác. ”
Chị Nguyễn Thị Phượng - chủ vườn Quốc Phượng Hoàng (Tứ Liên, Hà Nội) cho biết: “Hổ không phải là con vật thân thiết, gần gũi với người dân nên tâm lý nhiều người thường không muốn mang hổ vào nhà. Do vậy năm nay hầu hết nhà vườn tại đây đều không mặn mà với việc tạo hình hổ ôm quất. Nhà vườn tôi cũng làm số lượng ít hơn các năm khác”.
“Tuy nhiên lượng khách đặt mua vượt xa dự kiến của tôi. Năm nay sợ không bán được, tôi chỉ làm khoảng 200 chậu hổ ôm quất bonsai, nhưng chỉ trong 10 ngày đưa ra đây trưng bày đã bán hết, chỉ còn lại gần 10 chậu'. Chị Phượng cho biết thêm.
“Tuy nhiên lượng khách đặt mua vượt xa dự kiến của tôi. Năm nay sợ không bán được, tôi chỉ làm khoảng 200 chậu hổ ôm quất bonsai, nhưng chỉ trong 10 ngày đưa ra đây trưng bày đã bán hết, chỉ còn lại gần 10 chậu", chị Phượng cho biết thêm.
Theo chị Phương, do tạo hình bắt mắt, giá cả vừa phải nên rất nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với những chậu hổ cõng quất bonsai này, mua về nhà chơi Tết.
Theo chị Phượng, do tạo hình bắt mắt, giá cả vừa phải nên rất nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với những chậu hổ cõng quất bonsai này, mua về nhà chơi tết. 

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI