Hà Nội xử lý nghiêm xe đón, trả khách dừng, đỗ sai quy định

17/06/2022 - 17:31

PNO - Tình trạng các xe đón, trả khách sai quy định trên tuyến đường Phạm Hùng ngay đối diện bến xe Mỹ Đình gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông và khiến nhiều người bức xúc.

Ghi nhận của Phóng viên ngày 17/6 tại đường Phạm Hùng rất nhiều xe khách tuyến cố định đón, trả khách và nhận, trả hàng hóa sai quy định. Cứ cách vài chục mét lại có một điểm đón khách, trả hàng của xe khách đi các tỉnh Vĩnh Yên, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Nguyên…v
Ngày 17/6, tại đường Phạm Hùng, rất nhiều xe khách tuyến cố định đón, trả khách và nhận, trả hàng hóa sai quy định. Cứ cách vài chục mét lại có một điểm đón khách, trả hàng của xe khách đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Nguyên...
Theo tìm hiểu, đoạn đường trên không phải là điểm dừng đón, trả khách của xe khách tuyến cố định nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình dừng phương tiện tại khu vực này để chèo kéo khách.
Theo tìm hiểu, đoạn đường trên không phải là điểm dừng đón, trả khách của xe khách tuyến cố định nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình dừng phương tiện tại khu vực này để chèo kéo khách.

 

Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài dù lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện nhưng nhiều phương tiện bất chấp vi phạm để đón, trả khách sai quy định, gây nên tình trạng lộn xộn, mất ATGT.
Tình trạng này đã diễn ra thời gian dài dù lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm nhưng nhiều phương tiện bất chấp vi phạm để đón, trả khách sai quy định, gây nên tình trạng lộn xộn, mất ATGT.
Trong chiều ngày 17/6, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) số 6 (Công an TP. Hà Nội) đã kiểm xa xử lí hàng chục phương tiện vi phạm. Để xử lý các trường hợp vi phạm, tổ công tác chia làm 2 tốp đứng ở 2 chiều lưu thông của đường Phạm Hùng. Tuy nhiên, quá trình xử lý lại không hề dễ dàng.
Trong chiều cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) số 6 (Công an TP. Hà Nội) đã kiểm xa xử lý hàng chục phương tiện vi phạm. Để xử lý các trường hợp vi phạm, tổ công tác chia làm 2 tốp đứng ở 2 chiều lưu thông trên đường Phạm Hùng. Tuy nhiên, quá trình xử lý lại không hề dễ dàng.
Quá trình làm việc với ngành chức năng, các tài xế thừa nhận rằng nắm rõ việc dừng, đậu để đón, trả khách tại đường Phạm Hùng là sai quy định và gây nên tình trạng mất ATGT nhưng vì tiện đường và xe không có hành khách nên “biết sai vẫn vi phạm”.
Quá trình làm việc với ngành chức năng, các tài xế thừa nhận nắm rõ việc dừng, đỗ để đón, trả khách tại đường Phạm Hùng là sai quy định, mất ATGT nhưng vì tiện đường và xe không có hành khách nên “biết sai vẫn vi phạm”.
Chia sẻ với PV , Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, cán bộ đội cảnh sát giao thông số 6, Công an TP. Hà Nội cho biết: “Hiện tại, ở dọc tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng chưa có điểm đón và trả khách, những xe đi từ bến xe Mỹ Đình, không có khách họ thấy không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát nên đã cố tình đi chậm hay dừng lại đón khách không đúng quy định. Hoạt động đón, trả khách sai quy định được nhà xe tiến hành khá nhanh chóng và khi phát hiện có cán bộ CSGT thì tài xế nhanh chóng điều khiển phương tiện rời đi hoặc di chuyển “rùa bò” trên đường nên rất khó để xử lý.”.
Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, cán bộ đội cảnh sát giao thông số 6, Công an TP. Hà Nội cho biết: “Hiện tại, ở dọc tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng chưa có điểm đón và trả khách, những xe đi từ bến xe Mỹ Đình thấy không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát nên đã cố tình đi chậm hay dừng lại đón khách. Khi phát hiện có CSGT thì tài xế nhanh chóng điều khiển phương tiện rời đi hoặc chạy thật chậm nên rất khó để xử lý".
Cũng theo Đại úy Tuấn, tại tất cả các tuyến phố trên đường Phạm Hùng đều cấm dừng đỗ xe, các trường hợp vi phạm sẽ được tuyên truyền và xử lý triệt để: “Với lỗi dừng đỗ xe bị phạt tiền từ 400 đến 600 nghìn, ngoài việc lập chốt xử lý, đội cảnh sát giao thông số 6, Công an TP. Hà Nội cũng hóa trang, mật phục để tiến hành xử phạt các phương tiện”.
Cũng theo đại úy Tuấn, tất cả các tuyến phố trên đường Phạm Hùng đều cấm dừng đỗ xe, các trường hợp vi phạm sẽ được tuyên truyền và xử lý triệt để: “Lỗi dừng đỗ xe sẽ bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng, ngoài việc lập chốt xử lý, đội cảnh sát giao thông số 6, Công an TP. Hà Nội cũng hóa trang, mật phục để xử phạt các phương tiện”.
“Mình biết là cấm dừng đỗ dưới chân cầu vượt rồi nhưng sau tình hình dịch bệnh, lượng khách của các nhà xe ít đi rất nhiều nên phải tranh thủ đón trả khách, nhận hàng để đủ tiền xăng dầu, và cũng để “chiều” theo ý hành khách nên dừng ở đây. Giờ bị lập biên bản xử phạt thì phải chấp nhận, mình sai mà” anh Hưng phụ xe Thu Thắng chuyến Yên Bái- Mỹ Đình cho hay.
“Biết dừng đỗ tại tuyến đường này là sai nhưng sau dịch, lượng khách của nhà xe giảm đi rất nhiều nên phải tranh thủ đón trả khách, nhận hàng bên ngoài bến xe để đủ tiền xăng dầu, và việc dừng ở đây cũng là vì “chiều” theo ý khách. Giờ bị lập biên bản xử phạt thì phải chấp nhận, mình sai mà" anh Hưng (phụ xe nhà xe Thu Thắng chuyến Yên Bái - Mỹ Đình) cho hay.
Mỗi xe vi phạm tại đây lực lượng giao thông đều kiên quyết xử lý, đồng thời tuyên truyền cho các tài xế cũng như nhà xe, đối với lỗi vi phạm này, các nhà xe phải nộp phạt từ 400-600.00 đồng. 
Lực lượng giao thông kiên quyết xử lý các xe vi phạm, đồng thời tuyên truyền cho các tài xế cũng như nhà xe chấp hành quy định. 

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=