Ứng dụng công nghệ làm ngân hàng máu online, giành giải nhất Ý tưởng khởi nghiệp

25/05/2019 - 17:18

PNO - Lấy chủ đề ứng dụng công nghệ xây dựng ngân hàng máu sống, nhóm sinh viên Trường ĐH Kinh tế thuộc ĐH Huế xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2019.

Tại vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2019 vào ngày 25/5, nhóm sinh viên Trường ĐH Kinh tế thuộc ĐH Huế đã xuất sắc giành giải nhất với dự án SaveBlood. 

Theo nhóm sinh viên, SaveBlood - ứng dụng kết nối và lưu trữ thông tin ngân hàng máu sống sử dụng nền tảng CNTT để kết nối các cá nhân, tổ chức có nhu cầu hoặc có hoạt động liên quan đến ngân hàng máu sống. Ngân hàng máu online này nếu ra đời sẽ có chức năng lưu trữ thông tin những người hiến máu và là nơi cung cấp thông tin cho những trường hợp cần máu để việc tìm kiếm nguồn máu thích hợp nhanh chóng và thuận tiện hơn. Và dĩ nhiên, là online nên xây dựng ngân hang máu có sẵn 24/24 giúp kết nối người cần và người cho trực tuyến.

Với tính ứng dụng cao và sự chuẩn bị chu đáo, dự án này không nằm ở ý tưởng mà chuẩn bị cho ra sản phẩm thực tế dự kiến vào tháng Sáu tới. Theo lộ trình nhóm sinh viên và các nhà hướng dẫn vạch ra thì, ngân hàng máu online này sẽ triển khai thử nghiệm cho đến 2021 có thể triển khai trên cả nước.

Ung dung cong nghe lam ngan hang mau online, gianh giai nhat Y tuong khoi nghiep
Nhóm thí sinh Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế hân hoan khi dự án giành giải nhất

Được các chuyên gia kinh tế và doanh nghiệp đánh giá cao tính ứng dụng, dự án này đã xuất sắc vượt qua 153 đề tài khác đến từ 32 trường đại học, cao đẳng, học viện trong nước và nước ngoài. Phần thưởng giành cho quán quân là 50 triệu đồng, vé máy bay và cơ hội hỗ trợ chuyên nghiệp sau cuộc thi.

Giải nhì là Dự án sản phẩm giáo dục công nghệ Blocky của nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa và Trường ĐH Kinh tế TP.HCM; giải ba thuộc về dự án Okaylah của sinh viên Singapore Institute of Management; và dự án Flopty Hotel - du lịch sinh thái của sinh viên Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM.

Ung dung cong nghe lam ngan hang mau online, gianh giai nhat Y tuong khoi nghiep
Thí sinh Nguyễn Văn Thành Tú (bên trái) đến từ Singapore Institute of Management

Ngoài các CEO uy tín và lãnh đạo ngành khoa học công nghệ làm giám khảo, vòng chung kết cuộc thi này còn thu hút hơn 30 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghệ thông tin, dịch vụ… đến tìm hiểu các dự án tiềm năng để đầu tư.

Ung dung cong nghe lam ngan hang mau online, gianh giai nhat Y tuong khoi nghiep
Sinh viên tự tin biểu diễn dự án của mình trước các CEO chuyên nghiệp

Các sinh viên được trang bị các kỹ năng cần thiết như: kỹ năng thuyết trình, xây dựng chiến lược marketing, chiến lược tài chính, chiến lược nhân sự cho doanh nghiệp start-up; cùng các chuyến tham quan học tập thực tế tại doanh nghiệp. Đây chính là nền tảng kiến thức thực tế để các bạn hoàn hiện dự án kinh doanh.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI